Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Xuất khẩu lao động Nhật Bản được gì và mất gì?

19/07/2022

Nếu bạn có ý định chọn Nhật Bản hay bất kì quốc gia nào khác để đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) nghĩa là bạn phải chấp nhận làm việc và sinh sống nơi đất khách quê người. Có thể bạn sẽ đi 1 năm hay 3 năm thì việc đi Nhật sẽ khiến bạn nhận được nhiều thứ và mất đi nhiều thứ. Vậy khi lựa chọn đi Nhật Bản được gì và mất gì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

5 ĐIỀU NHẬN ĐƯỢC KHI ĐI XKLĐ NHẬT BẢN 

 Đa dạng ngành nghề
 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản được gì và mất gì?

Hiện có 77 ngành nghề được cấp phép đi XKLĐ Nhật Bản

Hiện tại, có 77 ngành nghề dành cho lao động xuất khẩu sang Nhật, tham khảo tại đây. Vì có nhiều ngành nghề như vậy là cơ hội tốt cho bạn lựa chọn đơn hàng phù hợp với khả năng phát huy năng lực của mình.

 
Thu nhập khủng

Nếu như ở quê bạn chỉ kiếm được vài triệu một tháng, sau khi chi tiêu đi rồi cũng không còn bao nhiêu. Thì khi đi XKLĐ Nhật thu nhập bình quân một tháng của bạn sẽ lên tới 22 – 27 triệu chưa kể làm thêm.
 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản được gì và mất gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản được gì và mất gì?

Chia sẻ của TTS về mức lương tại Nhật Bản

Nếu bạn chăm chỉ làm thêm giờ sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt bạn sẽ còn khoảng 30 – 35 triệu/ tháng. Chỉ sau vài năm bạn sẽ có một khoản tích cóp khá lớn để về nước đầu tư, xây dựng.

>>>
So sánh mức lương tối thiểu 47 tỉnh thành Nhật Bản năm 2019
 Trình độ tiếng Nhật nâng cao

Khi đi XKLĐ sang Nhật bên cạnh việc thu nhập lớn thì ngôn ngữ chính là cái thứ hai đem về cho bạn.

Trong quá trình sinh sống, làm việc và sinh hoạt tại đây sẽ giúp bạn dễ dàng trau dồi được vốn tiếng Nhật. Trở về nước với trình độ ngoại ngữ tốt chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều công ty chào đón bạn.

 Tăng lượng kiến thức, trình độ chuyên môn cao
 
tại Nhật Bản

Được làm việc trong môi trường hiện đại

Khi XKLĐ tại Nhật bạn sẽ được đào tạo để có được trình độ và kiến thức về công việc tuyệt vời cho mình. Nhật Bản là đất nước có khoa học kỹ thuật phát triển ở mức hàng đầu thế giới.

Ngay cả việc sử dụng thành thạo tất cả những công cụ hay những máy móc trợ giúp hàng ngày cũng đã khiến bạn trở thành con người rành về công nghệ.

 Tác phong làm việc chuẩn khỏi chỉnh

Trải qua quá trình sống và làm việc tại Nhật sẽ rèn cho bạn một tác phong nghiêm chỉnh, chuyên nghiệp.

Nếu như ở Việt Nam bạn thường xuyên đến trễ thì khi đi XKLĐ tại Nhật Bản đảm bảo bạn sẽ phải bỏ ngay thói quen đó bởi chỉ cần đi chậm một giây là bạn sẽ bị phạt ngay lập tức.

>>>
11 điều khiến cả thế giới nể phục phong cách làm việc của người Nhật
 Có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa mới
 
tại Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có nhiều lễ hội đây là dịp để TTS tìm hiểu về văn hóa nước này

Trong quá trình là việc tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc của xứ sở Phù Tang. Bạn sẽ được khám phá thông qua những chuyến du lịch, lễ hội và khám phá ẩm thực đa dạng, phong phú của Nhật Bản.

>>>
7 lợi ích khi vợ chồng cùng đi XKLĐ Nhật Bản

>>> 15 tinh hoa văn hóa Nhật Bản khiến cả thế giới ngưỡng mộ
NHỮNG ĐIỀU PHẢI ĐÁNH ĐỔI KHI ĐI XKLĐ NHẬT 

 Đánh đổi tuổi trẻ

Nếu như thanh xuân của bạn bè cùng trang lứa là trải qua một cách đẹp đẽ, vô ăn vô nghĩ thì bạn phải tự mình trải qua khó khăn ở một nước khác.

Bạn sẽ không được tụ tập chém gió với bạn bè. Phải tự lập từ sớm, học cách cân bằng cuộc sống, thời gian, tự lo các khoản chi tiêu.

 Xa gia đình
 
Những điều phải đánh đổi khi đi XKLĐ Nhật Bản

Nhớ nhà sẽ là cảm giác đầu tiên mà hầu hết TTS nào sang Nhật cũng phải trải qua

Bạn phải chấp nhận xa gia đình, bạn bè người thân để sống ở một ở một đất nước xa lạ. Khi bạn ốm không có cha mẹ chăm sóc, khi vấp ngã không có ai tâm sự. Ngày lễ tết bạn cũng không được về nhà đoàn tụ.
 Sự vất vả, khó khăn

Nếu xác định đi XKLĐ chắc chắn sẽ không có công việc nào nhẹ nhàng, lương cao đâu nhé! Tất cả các bạn đều phải đánh đổi bằng chính mồ hôi, công sức của mình.

Còn phải xác định rõ ràng nếu chỉ làm đủ 8 tiếng một ngày thì không có tiền gửi về nhà đâu. Hầu hết nhiều lao động đều làm thêm từ 10 – 12h/ ngày mới có thêm thu nhập gửi về cho gia đình.

 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản được gì và mất gì

Đi Nhật bạn sẽ phải xác định đánh đổi thời gian, sức khỏe để làm việc

>>> Đời không như mơ và Nhật Bản không như mơ
 Khí hậu khắc nghiệt, đồ ăn không quen

Đây chắc hẳn sẽ là khó khăn mà bạn phải trải trong những năm tháng làm việc tại Nhật. Bởi Nhật có mùa đông khắc nghiệt hơn Việt Nam rất nhiều, có tuyết rơi và nhiệt độ có thể âm đến 10 độ C. Rất khó khăn trong việc di chuyển, làm việc.

Hơn nữa, đồ ăn của Nhật đa số là đồ tươi sống, nếu ăn không quen chắc chắn sẽ dễ bị đau bụng. Và một điều nữa, thực phẩm ở Nhật khá đắt, nếu không chi tiêu hợp lý bạn sẽ bị viêm màng túi đó.

>>>
Bảng giá chi phí sinh hoạt ở Nhật năm 2019
 Môi trường làm việc gò bó

Người Nhật rất trọng nguyên tắc trong công việc, bạn cần chăm chỉ làm việc, có trách nhiệm với công việc và phải hoàn thành công việc theo đúng thời hạn được giao. Và đặc biệt người Nhật rất ghét việc không giữ chữ tín và đi muộn.

Vì vậy đã sẽ là khó khăn giành cho những bạn ban đầu mới qua Nhật.

 Rủi ro trong công việc cao

Trong thời gian nếu không đi Nhật biết đâu bạn lại tìm được cho mình một công việc nào đó ở Việt Nam tốt hơn chẳng hạn. Hay đi Nhật không hẳn là không có rủi ro ví dụ như: bạn phải về nước trước thời hạn do vi phạm quy định hợp đồng cũng như luật pháp nước sở tại.

Tuy nhiên những rủi ro này thường rất hi hữu, vấn đề chính là ở chúng ta, hãy tuân thủ quy định doanh nghiệp và luật pháp Nhật Bản để hoàn thành tốt những công việc và nhiệm vụ được giao.

 Dễ sa ngã vào tệ nạn

Nhiều người tự nhiên kiếm được nhiều tiền vì chưa có vợ con ràng buộc nên làm được bao nhiêu thì dồn hết vào cờ bạc rượu chè. Nhiều gia đình còn phải mất tiền chuộc để con được về nước do nợ nần quá nhiều.

Sau khi đã tìm hiểu về XKLĐ Nhật Bản được gì và mất gì ở trên chắc chắn rằng bạn đã có quyết định sang Nhật hay không rồi đúng không? Nếu như còn băn khoăn với vấn đề nào liên quan đến việc đi XKLĐ hãy liên hệ với
laodongxuatkhau.vn để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>>>
10 lí do khiến XKLĐ Nhật Bản là sự lựa chọn số 1 năm 2019

>>> Thực tập sinh về nước - Những thủ tục quay lại Nhật lần 2

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang