Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

11 Điều khiến cả thế giới nể phục phong cách làm việc của người Nhật

21/03/2022

Phong cách làm việc của người Nhật như thế nào mà lại khiến hàng triệu người trên thế giới nể phục và mong muốn học hỏi? Thực tế có không ít người từng được làm việc trong môi trường chuẩn Nhật Bản nhưng vẫn không thể áp dụng được phong cách của họ. Bạn có biết tại sao không?

NỘI DUNG BÀI VIẾT:

phong cách làm việc của người nhật

Nhật Bản vốn được biết đến là một quốc gia chịu nhiều thiệt thòi về tài nguyên cũng như chịu không biết bao sự giận dữ của mẹ thiên nhiên từ động đất, sóng thần, núi lửa phun chào cho đến khí hậu khắc nghiệt.

Có thể cũng chính vì vậy mà ý chí con người nơi đây kiên cường đến lạ thường. Điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách làm việc của người Nhật. 


1. Người Nhật luôn có ý thức kỷ luật cao

Nếu bạn từng tiếp xúc với người Nhật hay thậm chí là đọc những câu truyện, mẩu báo về đất nước, con người nơi đây bạn cũng cảm nhận được phần nào nguyên tắc này.

Người Nhật thân thiện và hiếu khách nhưng cũng vẫn giữ mình trong khuân khổ. Điều này được áp dụng triệt để trong công việc tại đất nước mặt trời mọc. 

 
phong cách làm việc của người nhật

Tại công ty, văn phòng đều có những bảng nội quy ghi rõ những điều tuyệt đối cấm kỵ trong giờ làm việc: ví dụ như nói chuyện riêng, ăn uống, vừa làm vừa chơi, ....

Nếu như thời gian đầu bạn vào công ty Nhật Bản làm việc, những người đi trước, cấp trên sẽ nhiệt tình chỉ bảo, sai thì sửa lại.

Nhưng nếu đã làm 1 thời gian mà vẫn vi phạm nguyên tắc, nhẹ thì bị phạt còn nặng hơn thì hãy chuẩn bị tinh thần tìm một công việc mới nhé.


2. Người Nhật luôn đúng giờ giấc

Một trong nguyên tắc vàng để nhận được thiện cảm cũng như ấn tượng tốt trong mắt người Nhật chính là việc đúng giờ. Trong bất cứ cuộc hẹn này, không ai muốn chờ thành người phải chờ đợi.

Đối với người Nhật, họ coi hành động bạn có đến đúng hẹn hay không nằm ở vấn đề nhân cách cũng như mức độ coi trọng cuộc hẹn của bạn.

 
phong cách làm việc của người nhật

Nguyên tắc thời gian được thể hiện rõ trong phong cách làm việc của người Nhật

 
Nếu đến muộn, điều đó có nghĩa là bạn không coi trọng đối phương thậm chí là xem thường. Một quốc gia luôn đặt lòng tự trọng lên hàng đầu như Nhật Bản thì họ sẽ không chấp nhận cho bạn một cuộc hẹn tiếp theo.

>> 15 điều nói lên tính cách của người Nhật chuẩn khỏi chỉnh

3. Đặt lợi ích của tập thể lên trên hết

Trải qua biết bao nhiêu biến cố, con người Nhật Bản vẫn sống tốt và đi lên trở thành quốc gia phát triển hàng đầu châu Á. Điều đó phần nhiều nhờ vào tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc.

Không khó để bạn có thể bắt gặp những hình ảnh hàng người dài xếp hàng dưới tuyết đợi nhận cứu trợ, những người sẵn sàng đi vệ sinh đường phố mà không nhận bất cứ đồng lương nào,... 

 
phong cách làm việc của người nhật
Để có được tinh thần ấy, từ nhỏ, trẻ em Nhật đã được giáo dục phải biết cách hy sinh lợi ích cá nhân vì tập thể, phải biết cách theo đuổi mục tiêu chung của cả nước, của toàn xã hội.

4. Tôn trọng đối tác, khách hàng

Theo quan niệm của người Nhật, đối tác làm ăn chính là những người sẽ mang lại công ăn việc làm cho toàn thể nhân viên trong công ty của bạn. Họ cần được tôn trọng tuyệt đối.
 
phong cách làm việc của người nhật

Hành động dễ thấy nhất cho phong cách làm việc của người Nhật này chính là trao danh thiếp. Trong cuộc gặp gỡ trao đổi công việc, trước khi ngồi xuống thương thảo, 2 bên thường trao nhau danh thiếp.

Danh thiếp sẽ được trao đổi một cách trịnh trọng nhất, bạn sẽ nhận danh thiếp bằng 2 tay và lưu ý phải đọc nó trước khi đặt xuống.

Sau đó, bạn có thể để nó vào trong chiếc hộp chuyên đựng danh thiếp hoặc đặt ngay ngắn trên bàn và ngay đối diện với đối tác.

ếu bạn vội cất đi hoặc đúc túi áo, túi quần điều đó chứng tỏ bạn không tôn trọng người đối tác của mình.


5. Mọi nỗ lực sẽ đều được đền đáp bằng kết quả xứng đáng

Bạn có thể không xinh đẹp, bạn có thể không quá giỏi giang nhưng bạn phải biết cách nỗ lực và chứng tỏ cho cấp trên thấy rằng bạn có mong muốn làm việc.

Người Nhật đánh giá sự tài giỏi của ai đó thông qua quá trình cố gắng và những đóng góp của người đó dành cho xã hội chứ không quan tâm đến thành tích nhất thời.


6. Cũng vui chơi hết mình

phong cách làm việc của người nhật

Đừng bao giờ nghĩ rằng người Nhật cứng nhắc, chỉ biết tới công việc, điều đó là hoàn toàn sai lầm đấy nhé. Ra khỏi công ty, người Nhật sẽ chút bỏ tất cả phiền muộn trong công việc để tận hưởng cuộc sống.

Đúng với câu "làm hết sức, chơi hết mình", những trận xả hơi trong quán nhậu, bar hay karaoke làm cho tinh thần người ta thoải mái hơn rất nhiều sau 8 tiếng đồng hồ vật lộn với công việc.

Điều này sẽ giúp đầu óc thư giản, đủ sức lực để tiếp tục chiến đấu trong ngày hôm sau.


7. Học cách nói "Cảm ơn" và "Xin lỗi" chân thành

Phong cách làm việc của người Nhật luôn chứa đựng sự văn minh trong đó và ở phần này họ cũng vậy.

Chỉ một hành động nhỏ như nhặt giúp tài liệu, mở hộ cánh cửa, cho mượn chiếc bút... đáp lại bạn sẽ nhận được một lời cảm ơn chân thành từ người Nhật.

Họ cảm ơn vì thực sự cảm kích với những gì bạn làm cho họ chứ không hề là xã giao. 

 
phong cách làm việc của người nhật

Từ "xin lỗi" sẽ bị hạn chế đến mức tối thiểu bởi lẽ chẳng ai lại muốn người khác gây ra lỗi lầm đúng không nào.

Tuy nhiên, một khi bạn đã sai thì hãy cứ mạnh dạn, thẳng thắn nhận khuyết điểm và đương nhiên, hãy kèm theo 1 lời xin lỗi thật lòng.


8. Giữ lời nói trong chừng mực

Người Nhật nói năng luôn cẩn trọng, luôn xem xét lời nói trước khi buông ra. Họ muốn giảm thiểu tối đa việc làm người khác tổn thương.

Đây cũng là yếu tố để người Nhật đánh giá về nhân phẩm của bạn, đừng bao giờ nghĩ việc hạ bệ người khác sẽ khiến bản thân của mình được nâng tầm.


9. Biết ơn những người có công

Với những người thuộc hàng tiền bối, những người đi trước mình thì người Nhật luôn thể hiện sự tôn trọng. Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, những người đi đầu hay là những người phát triển lĩnh vực đó tốt lên thì sẽ làm sao kính tọng hết mực.

10. Luôn trân trọng công việc của mình

Với người Nhật thì công việc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Họ đam mê công việc dù đó có là việc gì đi chăng nữa và bất cứ ai cũng phải tôn trọng công việc của người khác.

11. Duy trì liên lạc

Việc duy trì liên lạc trong công việc đã trở thành thói quen với người Nhật. Đó là một sự tôn trọng với đồng nghiệp, khách hàng, đối của mình.

Bằng phong cách làm việc của người Nhật như trên đã giúp quốc gia này từ một nước không có nguồn tài nguyên khoảng sản phong phú thành một đất nước có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Thực sự thì đây là điều mà khiến các quốc gia khác trên thế giới phải noi theo.

Laodongxuatkhau.vn
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • phúc

    16:08 20/08/2018

    thực sự nể phục phong cách làm việc của người nhật
    họ thực sự quá tuyệt vời
  • tiến anh

    08:33 31/05/2018

    phong cách làm việc của người nhật thực sự đáng nể
    tôi đã từng làm việc với họ và phải nói thật sự tuyệt vời
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang