Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Reviwe đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật có khó không? Cần ôn những gì?

13/10/2022

Thi chuyển giai đoạn là một trong những kỳ thi bắt buộc mà lao động phải tham gia trong quá trình làm việc ở Nhật. Vậy thi chuyển giai đoạn là thi những gì? Có khó không? Chi tiết đề thi và đáp án đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật cho các bạn nào cần. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn reviw về các đề thi chuyển giai đoạn cũng như đưa ra các kinh nghiệm để các bạn ôn thi và đi thi hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!


Chắc hẳn các bạn cũng biết khi tham gia đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản thì các bạn sẽ nhận visa lao động có thời hạn 1 năm vì vậy sau mỗi 1 năm thì các bạn sẽ phải gia hạn 1 lần và điều kiện để được gia hạn là các bạn phải vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn.

Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản

Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản 

Thường thì kỳ thi chuyển giai đoạn sẽ tổ chức hàng năm, trước ngày gia hạn visa của bạn để doanh nghiệp đánh giá được bạn có đủ điều kiện để được làm việc ở Nhật không? Nhiều TTS sang Nhật không chăm chỉ học tiếng Nhật, công việc chểnh mảng, không tập trung nâng cao tay nghề thì lúc đó bị đuổi về nước cũng không phải là không có. Vì vậy các bạn phải thật lưu ý về vấn đề thi chuyển giai đoạn nhé!

1. Thi chuyển giai đoạn ở Nhật là thi những gì?

Thường thì kỳ thi chuyển giai đoạn sẽ được chia thành 2 bài thi nhỏ: 

- Thi lý thuyết: chủ yếu để test trình độ tiếng Nhật của bạn trong thời gian làm việc ở Nhật có chăm chỉ học tiếng, nâng cao trình độ của mình không? Ngoài ra còn có một số câu hỏi về thực tế công việc như quy trình làm việc, bảo hộ an toàn lao động, chất lượng sản phẩm,... TTS cũng cần phải nắm rõ.

- Thi thực hành: Phần thi thực hành là thi kiểm tra những công việc hàng ngày mà bạn làm xem có nhanh nhẹn không? làm việc có đúng tiêu chuẩn quy trình hay không? 

2. Thi chuyển giai đoạn bị RỚT có được thi lại không?

Tin vui cho các lao động là thi chuyển giai đoạn rớt thì các bạn sẽ được thi lại đến khi đạt điều kiện mới thôi nhé! Thường thì công ty sẽ lo cho TTS tất cả các tài liệu ôn thi trước đẻ lao động làm quen và dễ dàng vượt qua kỳ thi vì thế tỷ lệ đỗ kỳ thi chuyển giai đoạn khá cao.

Có một số trường hợp sơ sẩy, thì bạn vẫn có thể thi lại được.

TIN ĐỒN: Gần đây có nhiều bạn TTS nói rằng nhiều xí nghiệp muốn đuổi TTS về nước nên có tình có trượt kỳ thi chuyển giai đoạn. Tuy nhiên theo cá nhân mình nghĩ thì xí nghiệp Nhật Bản có thiếu hụt nguồn nhân lực mới phải thuê lao động nước ngoài, họ còn mất khá nhiều tiền cho khoản quy trình "nhập khẩu" lao động thì không đời nào họ cố tình đánh trượt đuổi TTS về nước trừ lý do biểu hiện của bạn trong công việc quá tệ, làm việc không năng suất,... 

3. Một số đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật

Ví dụ về đề thi lý thuyết

Phần thi lý thuyết về đơn hàng làm bánh mỳ, chế biến thủy sản 
Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản
Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản
Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản
Reviw đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật Bản
Ví dụ về thi thực hành :
 


Thi thực hành chuyển giai đoạn ngành hàn ở Nhật 

4. Kinh nghiệm làm đề thi chuyển giai đoạn ở Nhật

Đề thi lý thuyết:

- Trước khi thi nghiệp đoàn sẽ cung cấp các bộ đề thi tương tự từ năm trước cho các bạn ôn thi vì vậy các bạn chỉ cần ôn kỹ các đề thi đó đặc biệt là phải nhớ được mặt chữ (có nhiều chữ Kanji). 

- Thường thì đề thi mỗi năm sẽ giống nhau đế 90%, họ chỉ đảo câu đi thôi nên cứ học chắc các đề thi thử thì hoàn toàn bạn có thể đỗ rồi.

- So sánh đề thi giữa các năm để tìm ra được sự đổi mới, cập nhật thông tin

- Tùy từng xí nghiệp mà mức điểm thi đỗ hay trượt sẽ quy định khác nhau. Trung bình làm đúng 60% thì sẽ đỗ rồi. 

Đề thi thực hành

- Dịch hết các yêu cầu mà xí nghiệp đưa ra để đảm bảo sản phẩm mình làm ra đáp ứng được về chất lượng và đảm bảo thời gian hoàn thành.
- Thường xuyên luyện tay nghề công việc của mình để tham gia thi tuyển

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về kỳ thi chuyển giai đoạn ở Nhật là gì? Kinh nghiệm ôn thi và thi chuyển giai đoạn cho các bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích đến bạn. Chúc thành công! 

 

Đi XKLĐ Nhật Bản 2020 có nhiều thay đổi, lao động cần phải nắm rõ các điều kiện, quy trình, chi phí, mức lương để lộ trình đi Nhật được thuận lợi 

Tham khảo ngay các bài viết dưới đây :

>>> Điều kiện để đi XKLĐ Nhật Bản 2020 có gì thay đổi 
>>> Sốc với chi phí đi XKLĐ Nhật Bản năm 2020 
>>> 10 sự thật đằng sau mức lương thực tế đi xklđ Nhật Bản 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang