Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ

16/08/2018
Đời không như là mơ và Nhật Bản không như là thơ. Tôi Linh An năm nay 25 tuổi, quê ở Hà Nam, đã sang Nhật theo diện xuất khẩu lao động (XKLĐ) được 3 năm và sắp về nước. Bạn có biết tại sao tôi lại nói Nhật Bản như vậy không? Muốn biết thì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây.
Miếng bánh XKLĐ Nhật thật béo bở
Sau khi tốt nghiệp Đại học xong cha mẹ bắt tôi đi lấy chồng, mà tôi đang tuổi ăn tuổi chơi dại gì mà lấy chồng sớm. Định ở lại Hà Nội làm để trốn việc đó nhưng cha mẹ cứ 5 lần 7 lượt gọi tôi về coi mắt. Không biết nói bao nhiêu lần là tôi chưa muốn lấy chồng mà họ cứ bỏ ngoài tai.

Bí bách quá tôi định đi du học nhưng lại không đủ điều kiện để chi trả học phí, phí sinh hoạt… Tôi nhận được sự gợi ý từ người bạn đi XKLĐ tại Nhật qua đó vừa đi làm có tiền có vốn sau vài năm lại cải thiện được tiếng Nhật, học hỏi được nhiều đức tính của người Nhật.

 
Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ
 
Mùa thu tại xứ sở hoa anh đào

Sau về nước tôi sẽ dễ dàng xin làm việc ở công ty hoặc doanh nghiệp của Nhật, công với tấm bằng cử nhân của Nhật yên tâm lương cao không lo thất nghiệp.

>>> Xem thêm:
Mức lương tại 47 tỉnh thành tại Nhật Bản mới nhất

Tôi về nhà sau 3 tháng đấu tranh tư tưởng, đe dọa, thuyết phục cha mẹ rồi họ cũng đồng ý cho tôi đi XKLĐ Nhật Bản. Và ra điều kiện sang đó tôi phải tự lo cho cuộc sống của mình, gia đình sẽ không chu cấp cho tôi một đồng nào nữa.

Đến ngày ra sân bay, những bạn khác thì khóc nức nở, ngược lại tôi cười toe toét hào hứng với quyết định này của mình. Xuống sân bay tôi choáng ngợp với hình ảnh nước Nhật đang hiện ra trước mắt tôi, dự cảm sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây.
Nhật Bản không như là thơ
Bước chân xuống sân bay, tôi cảm nhận Nhật Bản thật thú vị. Di chuyển về phòng trọ dành cho lao động xuất khẩu tôi mắt chữ A mồm chữ O. Trời ơi, căn phòng bé ti hin có 15 m2 mà có tận chục con người ở. Đồ đạc thì chất đống, căn phòng luộm thuộm, bẩn thỉu đến phát ớn.
 
Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ

Căn phòng chưa đầy 15m2 là nơi sinh sống của TTS tại Nhật

Thôi thì đâm lao phải theo lao, ở nhà thì ăn ngủ không ai quản lý, đi làm chuyên gia đi muộn. Vậy mà qua đây tôi phải tập quen cách sống đi làm đúng giờ, làm việc cẩn thận, tỉ mị, chú tâm vào công việc. Nếu không hở một tí ông chủ sẽ trừ lương tôi.

Hồi mới sang không quen khí hậu, đồ ăn tôi còn bị dị ứng ốm sốt suốt, không đi làm được mấy nên tiền lương nhận được cũng ít, chỉ đủ trả tiền nhà còn tiền ăn với tiêu vặt tôi phải đi vay anh chị.

Vì chi phí nhà ở, sinh hoạt bên Nhật khá mắc nên không dám mua sắm nhiều. Vì để có tiền gửi về trả nợ mà tôi đã phải tranh thủ xin làm thêm giờ tăng ca, ngày lễ tết mọi người nghỉ ngơi, đi chơi thì tôi lao vào làm việc.

>>> Xem thêm:
"Sốc" với chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật 
 
Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ

Những buổi trưa ngủ vội của TTS

Nhiều khi đi làm về mệt chả thiết tha gì cả lăn ra ngủ luôn rồi sáng hôm sau dậy đi làm. Cứ thế trôi đi ngày này qua ngày khác đến giờ tôi đã sống và làm việc ở Nhật được 3 năm rồi.
Cái mác "Việt kiều"
Đi làm đã mệt, chịu mọi áp lực rồi nhưng mỗi lần cha mẹ gọi sang lại hỏi tháng này tôi bao giờ gửi tiền về, gửi bao nhiêu. Tự nhiên lí do bắt tôi đi lấy chồng bị gạt đi từ lúc nào.
 
Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ

Bố mẹ trở nên thực dụng từ lúc nào tôi cũng không hay

Cha mẹ trở nên thực dụng từ lúc nào tôi không hay. Lắm lúc thèm lắm một câu hỏi thăm, động viên của cha mẹ mà khó quá.

Nói chuyện với bạn bè tôi còn biết được chuyện tiền tôi gửi về cha mẹ xây nhà to nhất xã và đi khoe là tiền tôi gửi về. Cứ thế mà cái mác “con nhà người ta” được gắn lên tôi.

Và tôi đã được đặt lên bàn cân so sánh là hình ảnh mẫu mực, tiêu biểu cho những nhà giáo dục con cái và định hướng cho chúng đi XKLĐ Nhật như tôi.

 
Đời không như mơ và Nhật Bản không như thơ

Chia sẻ của TTS tại Nhật Bản

Nhiều khi nghĩ tại sao tôi lại đi XKLĐ? Khi mới sang tôi khó khăn từng câu từng chữ xa lạ, cố gắng thích nghi văn hóa, ẩm thực. Liệu kết quả hiện tại có đáng để tôi tự hào, có đáng đễ làm hình tượng mẫu mực.

Thế nên tôi khuyên những bạn trẻ rằng, nếu xác định đi XKLĐ thì đừng nghĩ nước Nhật màu hồng nha. Mình xin nói lại là không màu hồng chút nào.

>>> Xem thêm:
Nước Nhật có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

Hãy chuẩn bị kiến thức, tâm lý, kỹ năng cần thiết và tìm hiểu chương trình đi lao động xuất khẩu cẩn thận nha, tránh để tiền mất tật mang giống như một số trường hợp bị trung tâm môi giới lừa.

Chúc bạn thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang