Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

22/03/2022

Không phải cứ cố gắng là có được tất cả… Nhưng tất cả những thứ có được đều phải có sự cố gắng. Tuổi trẻ thanh xuân chỉ có 1 lần. Sai vài lần thì vẫn có thể bắt đầu lại. Còn đứng mãi một chỗ tuy không thất bại nhưng cũng không thể thành công. Bạn chỉ được sự tụt lùi.


Hôm nay, Facebook nhắc đến một kỷ niệm báo tròn 4 năm, ngày đầu tiên tôi bước chân đến Nhật Bản. Ngày hôm qua, của 5 năm trước là ngày tôi biết tin mình trượt Đại học chỉ vì thiếu 0.5 điểm.
 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

Đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin là mình đã quyết định đi Nhật

Chỉ vì trượt Đại học…

Chỉ vì trượt Đại học người yêu chia tay tôi để quen một anh học cảnh sát, bạn bè thì bàn tán, dè bỉu. Tôi trở thành đề tài bàn tán của người thân, họ hàng. Lúc ấy, cảm tưởng mọi thứ đang chống lại tôi, suy sụp, thất vọng bởi tương lai đã chấm dứt tại đây.

Mặc cho bố mẹ khuyên can, tôi tự nhốt mình trong phòng nhiều ngày liền. Rồi họ gợi ý cho tôi đi du học tại Anh, tôi lấy tinh thần trở lại và tập trung vào ôn thi. Ngày dự thi tôi tự tin lắm, nhưng lúc nhận được kết quả, tôi chỉ thiếu 0.25 điểm là đỗ.

 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

Thế giới như sụp đổ khi tôi trượt Đại học và em chia tay tôi

Sao số nhọ cứ bám dính lấy tôi vậy. Tôi chán không đi đâu, không giao lưu, nói chuyện. Bỗng có hôm vừa đi ra khỏi nhà, gặp người yêu cũ, em nhìn tôi rồi cười khẩy và bảo sẽ không bao giờ chấp nhận một người thất bại, không có tương lai như tôi.

Và tất nhiên đã buồn càng thêm buồn. Nhưng rồi tôi chợt nghĩ tại sao phải buồn vì một người không đâu. Tôi càng nghĩ càng thấy trời không triệt đường sống của ai. Thành công chỉ đến với ai biết cố gắng, biết phấn đấu vươn lên.

>>>
Trượt visa du học Nhật có được đi XKLĐ Nhật Bản không?

Đi lên từ con đường XKLĐ

Thôi thì đường học không mở rộng đón tôi thì tôi sẽ đi đường xuất khẩu lao động. Bạn có biết tại sao tôi lại chọn đi XKLĐ tại Nhật Bản không? Vì tôi có cảm giác rằng tôi sẽ thành công nhờ con đường này.

Nhờ sự động viên của gia đình tôi đã đỗ visa và đi Nhật. Tôi còn nhớ, hôm ấy tại sân bay đã hứa với bố mẹ rằng 3 năm sau con nhất định thành công, trở về gặp mọi người.

 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

Ngày chia tay gia đình ở sân bay tôi đã tự nhủ nhất định phải thành công
 
Biết là sang Nhật làm việc sẽ vất vả, nhưng tôi tin nếu chăm chỉ, cố gắng tôi sẽ thành công. Sang Nhật theo diện kĩ sư cầu đường, may mắn thay anh chủ công trình có vẻ quý chúng tôi.

Nếu như ở những công trình khác nắng mưa vẫn làm việc bình thường thì đội tôi được ưu đãi hơn nhiều. Nếu trời nắng to, mưa to chúng tôi sẽ được vào trong nhà làm. Nếu tăng ca, làm thêm sẽ được mời đi ăn và thưởng nóng trực tiếp.

Chính vì, đãi ngộ tốt như vậy, chúng tôi bảo ban nhau cố gắng làm thật tốt. Những ngày nghỉ cuối tuần, anh chủ cũng hay rủ chúng tôi tụ tập ăn uống hoặc tự nguyện làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho chúng tôi.

 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

Sang Nhật tôi chăm chỉ làm việc và được anh em, chủ xí nghiệp quý mến

Nhờ sự chăm chỉ làm việc cộng thêm hay được thưởng, làm thêm giờ mà mỗi tháng sau khi trừ chi phí tôi đã gửi về cho gia đình 25 – 30 triệu. Chỉ qua hơn một năm, bố mẹ gọi điện sang đã xây nhà xong và đầu tư cho đứa em đi học Đại học.

>>>
10 sự thật đằng sau mức lương thực tế đi XKLĐ Nhật Bản 2018

Khi hết hạn hợp đồng, anh chủ tiếc nuối chúng tôi lắm và hứa hẹn có dịp sang Việt Nam sẽ ghé thăm nhà tôi.

Vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài, tôi đã thấy bố mẹ, em trai đang mong ngóng tìm tôi. Từ một đứa kém cỏi, thất vọng mà giờ đây đã tự tin hẳn lên.

Trên đường về, đi qua nhà người yêu cũ thấy em gầy, già đi trông thấy, mẹ mới nói với tôi rằng anh công an kia tính lăng nhăng nên chia tay được 1 năm rồi. Thấy tôi, em chạy ra cầu mong tôi tha thứ, nhưng quá muộn rồi, tôi không thể lấy em được nữa.

 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã…

Tôi đã quyết định săm và con đường đi XKLĐ Nhật chính thức khép lại

Và hôm qua, tôi đã chính thức đóng tư cách quay lại Nhật Bản theo con đường XKLĐ bằng một biểu tượng rất ý nghĩa gắn lên cánh tay tôi. Tôi đã săm.

Trước đây, tôi đã từng định săm rồi nhưng nếu đi Nhật mà có hình săm sẽ bị hủy bỏ tư cách, không đủ
điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản vậy nên ước mơ đấy đến giờ mới thực hiện được.

Trên đây là tâm sự của anh Phạm Quang Đăng (27 tuổi, Bắc Ninh), thực tập sinh đi đơn hàng kỹ sư tại Nhật Bản.

Còn bạn thì sao, bạn đã từng thất bại lần nào chưa? Hãy cùng chia sẻ cho chúng tôi và mọi người nào!

Xem thêm:

>>>
Mặt trời vẫn mọc ở xứ sở Phù Tang

>>> Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang