Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

08/07/2022
Câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm của các bạn đang và có dự định đi sang đất nước mặt trời mọc. Mình là người con quê lúa, từng đi Nhật từ những năm 2014. Hôm nay, tôi xin chia sẻ đôi lời về cảm nhận của bản thân và mong muốn các bạn cùng cho thêm ý kiến.
Màu hồng của Nhật Bản ra sao…

Màu hồng ở đây là gì? Màu hồng của sự cố gắng, là màu hồng của những đêm thức trắng để bốc hàng, dọn dẹp, phục vụ trong các nhà hàng quán ăn hay lội tuyết đi làm.
Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

Là hình ảnh của những con người nghị lực, dám bước ra ngoài, thoát khỏi sự bao bọc của bố mẹ. Tự mình đối mặt với những khó khăn ở ngưỡng tuổi còn quá trẻ, để bứt phá và để thay đổi bản thân nhiều hơn.

Khi bạn đã bắt đầu ngưỡng tuổi bước ra ngoài đời để va chạm và trưởng thành. Chính bạn cần phải hiểu rằng, cuộc sống này không còn là những ánh nắng ở giữa một cánh đồng thơ mộng. Thay vào đó nó sẽ quật ngã và nghiền nát bạn bất cứ khi nào.

 
Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

Màu hồng của Nhật Bản là những bữa trưa ăn vội rồi ngủ vội

Bạn mong chờ điều gì ở Nhật Bản? Không có bất kì một quốc gia nào mang lại sự hoàn hảo cho các bạn. Không có bất kì nơi đâu khiến bạn tự nhiên trở lên thành công hay giàu có.

Màu hồng chỉ xuất hiện khi bạn thật sự cố gắng, chăm chỉ. Nhật Bản chỉ tạo cho các bạn cơ hội xúc tác khiến cho sự nỗ lực của các bạn có giá trị hơn, chứ không mang lại màu hồng khi các bạn cầu thị nó.

Vì nó chỉ là một môi trường được hình thành lên từ con người chứ không phải một mỏ vàng để các bạn đến nhặt và gửi về.


Nhật Bản không phải màu hồng khi…

Khi sự lười biếng đang át đi cái hiện thực và bạn đưa ra đủ các loại lý do để che đậy đi cái sự lười biếng đó. Bạn chỉ biết sống qua ngày lười biếng thậm chí là hèn nhát không dám đối mặt với sự thật này.

Nhật Bản là môi trường khắt khe. Từ đó, nó sẽ sàng lọc và chọn lựa xem bạn có phải là nhân tố thành công trong số những người đã, đang và sẽ thành công tại đất nước đó hay không?

Thời gian đi làm từ 10h đến 13h một ngày. Nếu như là cuộc sống ở Việt Nam thì sau 3 năm bạn sẽ nhận được gì, có gì trong tay? Đổi lại là ở Nhật Bản bạn sẽ nhận lại được gì?

Dừng lại một chút, nhìn nhận lại, ở một góc độ khách quan thì chúng ta sẽ hiểu được rằng “Cuộc sống khác nhau ở góc nhìn”. Thường thì chúng ta chỉ biết than vãn mà chưa biết cách nhìn nhận.

 


Nhật Bản màu hồng khi nhận tháng lương đầu tiên

Đã từng có người nói với tôi rằng: “Em cảm thấy hối hận khi qua Nhật” và tôi nghĩ nhiều bạn mới sang cũng sẽ có cảm giác như thế này.

Đối với một công việc ví dụ như xây dựng, cùng đi làm 8h một ngày nhưng ở Việt Nam bạn chỉ mang về 200 – 300 ngàn đồng, còn ở Nhật thu nhập sẽ lên đến hàng triệu đồng.

Nhưng đừng có suy nghĩ rằng ở Nhật công việc sẽ nhẹ nhàng hơn nhé. Chắc chắn sẽ vất vả hơn, khổ cực hơn.

>>> Xem thêm:
Sự thật đằng sau mức lương hàng chục triệu đồng tại Nhật

Nhưng đổi 2 cuộc sống cho nhau thì sau 5 năm bạn thử nhìn dài, nhìn xa thì 2 trường hợp sẽ như thế nào?

Khi bạn có vợ, có con và nhu cầu chất lượng cuộc sống cần phải nâng cao vậy bạn cứ kiếm lẹt đẹt mỗi tháng 09 – 6 triệu để nuôi vợ con mình mãi được sao.

Hay ngay từ bây giờ ở Nhật cố gắng cày cuốc, rồi hết hạn hợp đồng về nước có vốn, có tiếng thì làm đâu chả ra tiền.

 
Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

Chia sẻ của một Thực tập sinh, đi đơn hàng của Chúng tôi

Nhật Bản có tốt đẹp, có phải màu hồng hay không còn tùy thuộc vào mỗi người có cách nhìn nhận ra sao. Hãy cố gắng làm việc, thành công luôn đến với những ai biết cố gắng.

Đừng có kêu than, đổ lỗi cho bất cứ ai, bất cứ điều gì. Thay vào đó hãy cố gắng học tập, lao động hết sức mình, màu hồng sẽ đến với bạn thôi.

Chia sẻ của anh Đỗ Quang Thực tập sinh của Chúng tôi.

>>> Xem thêm:
Top 10 việc làm việc nhẹ, lương cao tại Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang