Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

25/03/2022

Cuộc sống của các bạn thực tập sinh, du học sinh đều khá khó khăn, để có chi phí trang trải cuộc sống đắt đỏ tại đây ai cũng mong muốn tìm cho mình một việc làm tiếng Nhật phù hợp. Vậy nên tìm công việc như thế nào? quy trình xin việc có rắc dối không? mức thu nhập ra sao? Bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng lương cao hiện nay.

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

I. Top 10 việc làm thêm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao

1. Combini – Cửa hàng tiện lợi

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Công việc này giống như làm nhân viên thu ngân bán hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên vì làm ở Nhật nên bạn phải giao tiếp bằng tiếng Nhật để chào hỏi khách hàng và tính tiền.

Công việc bán hàng ở Cửa hàng tiện lợi Nhật Bản có lẽ là công việc nhẹ nhàng và phù hợp với các bạn nữ nhất trong top việc làm tiếng Nhật. Tuy nhiên với công việc này thì mức lương không cao lắm chỉ khoảng 780 yên/giờ.

2. Phát báo

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Phát báo là công việc khá vất vả, dù rằng có thể kiếm 12-14 man rất dễ trong 1 tháng nhưng bạn phải đi phát báo từ lúc 1-2 giờ sáng cho đến tận 5-7 giờ sáng vào tất cả các ngày trong tuần.

Công việc này thực sự sẽ rất khó khăn và mệt mỏi khi bạn phải ôm đống báo to đùng và đi phát bất kể thời tiết như thế nào, nên các bạn hãy cân nhắc trước khi ứng tuyển nhé!

Bạn cần được hỗ trợ  tư vấn về các vấn đề liên quan đến các công việc lương cao  tại Nhật Bản hoặc giải quyết các vấn đề mà bạn đang gặp phải ? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé:!
  


3. Nhân viên siêu thị

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Công việc này thì không yêu cầu bạn phải có trình độ tiếng Nhật cao, tại đây thì bạn sẽ làm tại khu vực chế biến sản phẩm. Giống như việc làm tại trong các xưởng chế biến thực phẩm vậy. Tuy nhiên thì thời gian bạn làm việc ít hơn, bạn sẽ không bị gò bó hay quản lý nghiêm ngặt như trong các phân xưởng.

4. Nhân viên IT

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Đối với các bạn có vốn tiếng Nhật khá, lại có thêm khả năng lập trình thì đây là một công việc mà các bạn có thể cá kiếm vì hiện tại Nhật đang rất cần lập trình viên.

Công việc này bạn sẽ dễ dáng bỏ túi lương cứng cộng lương thưởng lên đến 2500-3000 yên/giờ. Đây là công việc lương cao nhất trong top công việc việc làm tiếng Nhật.

5. Rửa chén đĩa

Rửa chén đĩa là công việc duy nhất không cần đến trình độ tiếng Nhật, lương sẽ hơi thấp, nhưng lại phù hợp với các bạn mới Nhật vẫn còn bỡ ngỡ.

6. Phục vụ khách sạn

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Nếu như các bạn sống và làm việc các vùng du lịch hoặc nghỉ dưỡng của Nhật Bản thì bạn có thể xin các công việc làm phòng hay phục vụ ăn uống….Công việc này ngoài việc cần bạn phải có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt mà cần phải có được ngoại hình ưa nhìn, ăn nói nhẹ nhàng lịch thiệp.

7. Nấu ăn

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Công việc này không cần đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nấu ăn nhiều, bời vì hầu hết các cửa hàng bình đân như Yoshinoya, Matsuya…các món ăn đều được chế biến bằng nguyên liệu có sẵn và đã có công thức nấu khá đơn giản.

Công việc này không quá khó khăn mức thu nhập cũng không tệ nên đây cũng là một công việc đươc nhiều bạn lựa chọn, nhất là các bạn có niềm đam mê với ẩm thực.

8. Cửa hàng ăn nhanh McDonald

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Tại đây công việc chính của bạn sẽ là tính tiền, chào đón khách hoặc các công việc chế biến sau nhà bếp. Ở đây thì có khá nhiều sự lựa chọn và công việc cũng kahs thú vị.

9. Dạy tiếng Việt

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Việc này thì quá đơn giản với các bạn du học sinh Việt rồi, nhưng công việc này lại không thường xuyên nên nếu như làm công việc này bạn sẽ phải tìm thêm cho mình một công việc khác. Với số lượng 2 buổi/ tuần giá 6000 yên/buổi thì sẽ không đủ để các bạn có thể chi tiêu.

10. Làm công nhân nhà máy

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Ở Nhật có những nhà máy chế biến đồ hộp như làm cá hộp, nhà máy làm cơm hộp, thịt hộp….. Nên việc tìm kiếm công việc này khá dễ, tuy nhiên các xưởng làm việc đồ hộp lại nằm khá xa trung tâm, việc đi lại sẽ khó khăn hơn. Bù lại thì thu nhập lương theo ngày khá cao.

Các bạn có thể tìm hiểu các cách để tìm việc làm thêm tại Nhật Bản qua
Bài viết này.

II. Những lưu ý khi xin việc làm thêm tại Nhật

1. Xin việc làm thêm tại Nhật có đơn giản không?

Nhật Bản là một nước phát triển về công nghệ và dịch vụ, nhưng dân số Nhật Bản lại không đủ để đáp ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển đó, nên số lượng việc làm dành cho các bạn thực tập sinh, du học sinh cực kì nhiều.

Nhưng vấn đề xin việc làm thêm có dễ dàng hay không lại là một vấn đề khác vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như bạn được ai giới thiệu việc làm, tiếng Nhật của bạn có tốt không, bạn có bao nhiêu kinh nghiệm làm việc,...

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Còn phụ thuộc vào tỉnh, nơi bạn sinh sống có nhiều công việc làm thêm hay không. Thông thường thì các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Saitama,... sẽ có nhiều công việc làm thêm hơn các tỉnh vùng nông thôn.

Bên cạnh đó, khả năng được nhận vào việc làm thêm hay không còn phụ thuộc vào công việc đấy yêu cầu tiếng Nhật có cao không, và khả năng tiếng Nhật của bạn có đáp ứng được không. Vậy nên hãy lựa chọn công việc nào mà bản thâm cảm thấy chắc chắn nhất nhé, để không làm mất thời gian của mình.

2. Mức lương có thể nhận được có cao không?

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản quy định, thực tập sinh, du học sinh chỉ được làm thêm tối đa 4giờ/ngày, trung bình 28 giờ trên tuần. Riêng thứ 7, chủ nhật và ngày lễ sẽ được làm cả ngày 8 giờ/ngày, trung bình một ngày mức lương bạn nhận được từ 800 - 1000 yên. Vậy nên mỗi tháng thu nhập của các bạn sẽ rơi vào 116.000 yên/tháng, vào các kỳ nghỉ lễ hoặc ngày nghỉ tối đa thu nhập sẽ là 220.000 yên/tháng. 

Top 10 việc làm tiếng Nhật nhẹ nhàng, lương cao tại Nhật Bản

Mức thu nhập chúng tôi đưa ra cũng chỉ tính theo mức làm thêm trung bình của các bạn nếu làm theo mức giờ như vậy, hoặc chắn chắn bạn sẽ tìm được công việc mức lương như thế. Có thể các bạn sẽ phải làm 2,3 công việc mới có thể được mức lương như vậy hoặc có thể hơn nhiều do các bạn làm nhiều công việc cùng một lúc.

Việc xin việc làm thêm bên Nhật không phải là việc dễ dàng, nhất là với các bạn mới sang tiếng Nhật chưa giỏi hay không có nhiều kinh nghiệm làm việc, hay không được ai giới thiệu công việc cho. Các bạn có thể sẽ phải mất 6 tháng, gọi điện tìm mấy chục nơi mà không tìm được việc làm thêm nếu không có kinh nghiệm tìm việc.

Việc làm thêm ở mức tối đa đòi hỏi bạn phải có thể lực rất tốt, sắp xếp thời gian tốt, hi sinh việc học hành và các thú vui khác, có kinh nghiệm làm việc tốt và được đánh giá cao,... Nghĩa là bạn phải sang Nhật khá lâu mới có thể kiếm được mức thu nhập cao từ vài ba việc làm thêm. Ngoài ra, trong nhiều thời gian bạn có thể bị đói việc và phải thường xuyên tìm các công việc mới bổ sung.

3. Tại sao lại không làm nhiều thời gian hơn để tăng thu nhập?

Nếu bạn bỏ ra ngoài làm thêm quá nhiều. Các bạn có thể mất giấy phép hoạt động ngoại khóa, là giấy phép bạn phải xin để được đi làm thêm, ngoài ra một người đi làm thu nhập trên 80.000 yên/tháng các bạn sẽ phải đóng thuế, vậy nên các bạn sẽ phải trốn thêm cả vấn đề này.

Khi bạn làm thêm theo đúng quy định của Chính phủ Nhật Bản (20 giờ/tuần), thì chắc chắn các bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề trên. Nhưng cũng có rất nhiều bạn, vì vấn đề tài chính mà đã làm quá nhiều vượt quá quy định, các bạn sẽ gặp khó khăn và rắc rối lớn nếu bạn không hoàn thành nghĩa vụ học tập và không lấy được tư cách lưu trú để ở lại.

Vậy nên các bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý, lựa chọn cho mình công việc phù hợp, suy nghĩ và lựa chọn kỹ con đường mình muốn sang Nhật, để có thể phát triển bản thân tốt nhất và mang lại thu nhập hiệu quả nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm các bài viết:

>> Nên tham gia XKLĐ hay du học Nhật Bản

>> Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHÚNG TÔI

Phòng tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

Địa Chỉ Trụ Sở: Tòa nhà MD Complex Tower, 68 Nguyễn Cơ Thạch - Từ Liêm - Hà Nội 
=>> xem ngay đến Laodongxuatkhau.vn. Chỉ cần gõ điểm tại vị trí của bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đến địa chỉ cụ thể công ty.
Văn phòng tư vấn + tiếp nhận hồ sơ  1:  Tòa nhà MD Complex Tower, 68 Nguyễn Cơ Thạch - Từ Liêm - Hà Nội
=>> xem ngay đến Laodongxuatkhau.vn. Chỉ cần gõ điểm tại vị trí của bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đến địa chỉ cụ thể công ty.


==> Xem đường đến Văn phòng Laodongxuatkhau.vn: Chỉ cần gõ điểm bắt đầu, chúng tôi sẽ đưa bạn đến tận nơi.

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, Line, Viber.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Phạm Thị Thu Hường

    14:26 27/06/2019

    Tôi cần tư vấn
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang