Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Xin lỗi anh chỉ là thằng đi xuất khẩu lao động

29/10/2018

Có muôn vàn câu chuyện về xuất khẩu lao động hạnh phúc có, đau thương, khổ cực có. Nhưng câu chuyện tôi sắp kể dưới đây có lẽ sẽ là câu chuyện đáng suy ngẫm, bởi vì tương lai mà đi Nhật, rồi cuối cùng bị người yêu phản bội đau đớn đến tột cùng. Nhưng đời mà, khi cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra.


Vì tương lai mà đi Nhật...

Tôi và My quen nhau khi trong tay tôi chưa có gì công việc chưa, tiền bạc không. Nhưng em vẫn quyết định bên tôi bởi My tin vào tương lai chúng tôi sẽ nắm tay nhau đi trên con đường hạnh phúc.

Lúc mới quen bạn bè, gia đình phản đối bởi lời đồn thổi em hám tiền, không chung thủy. Tôi mặc kê bỏ ngoài tai, tôi tin những gì tôi nhìn thấy mới là chính xác. Yêu nhau được hơn năm tôi ngỏ ý muốn cưới nhưng My lưỡng lự ý nói tôi chưa có nhà cửa, sự nghiệp sợ cha mẹ cô ấy không đồng ý.

Đang suy nghĩ nếu làm công nhân xây dựng lương ba cọc ba đồng, công việc bấp bênh thu nhập không ổn định thì biết đến bao giờ rước My về. Rồi cô họ nhà tôi có gợi ý cho tôi nên chọn đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Nhật Bản. Qua đó việc nhiều, thu nhập cao mỗi tháng chi tiêu đi rồi cũng để ra được 25 – 30 triệu, tiền đó để tôi làm vốn về nước.

 
Xin lỗi anh chỉ là thằng đi xuất khẩu lao động

Vì tương lai tôi quyết định đi XKLĐ tại Nhật Bản

Tôi muốn đổi đời, muốn làm giàu vì thế đã quyết định đăng kí đi XKLĐ. Rồi tôi đỗ visa sang Nhật, ngày chia tay em khóc sướt mướt, bảo tôi nhanh trở về và hứa sẽ đợi tôi.

Qua Nhật những ngày đầu lạ nước lạ cái, không quen khí hậu tôi hay ốm, em vẫn gọi điện sang động viên. Những ngày tăng ca không có thời gian gọi, em cũng không kêu than một câu, chỉ bảo anh nghỉ ngơi đi hôm sau nói chuyện cũng được.

Gọi điện về nhà ba mẹ cũng nói em hay qua thăm động viên họ. Thấy vậy tôi cũng yên tâm được phần nào, chú tâm vào làm việc hơn.


Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra

Ngày trước, tôi và em có trao đổi mật khẩu Facebook cho nhau để chứng minh sự tin tưởng, tôn trọng nhau. Hôm ấy, đi làm về sớm không biết ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại vào nick Facebook của em. Và thấy có người nhắn tin đến, tò mò tôi mở ra xem thì thấy toàn tin nhắn giữa hai người tình cảm, mùi mẫn lắm.

Tôi liền gọi về cho em thì em nói anh điên à, bọn em chỉ là bạn bè bình thường trêu nhau thôi. Rồi My nói: “Anh không tin em thì thôi, đã yêu xa em là con gái chịu thiệt thòi đợi anh như vậy mà anh còn nghĩ em là đứa con gái như thế”.

Biết sai nên tôi cũng không dám nhắc lại hay nghi ngờ gì cả, sợ em buồn. Rồi mọi chuyện cũng trôi vào dĩ vãng. Tôi vẫn cày cuốc bên Nhật, vẫn chăm chỉ làm thêm kiếm từng đồng, từng hào mong có cơ hội đổi đời, để về thực hiện ước mơ cưới em.

Sang Nhật được 2 năm thì tôi được chủ xí nghiệp cho về phép 1 tháng. Và tôi bí mật không cho em biết muốn tạo bất ngờ. Hôm ấy tôi bay về nước, gọi em không nghe máy, định bụng qua nhà gặp em và chào hỏi gia đình.

 
Xin lỗi anh chỉ là thằng đi xuất khẩu lao động

Nhờ chuyến về nước bí mật mà tôi đã phát hiện ra sự thật động trời

Nhưng vừa đi đến ngõ tôi ngớ người nhà em đang có đám cưới, cứ ngỡ là đám cưới hàng xóm nhưng khi vào đến nơi tôi mới chết lặng. Hôm nay ngày dạm hỏi của em. Tôi không tin vào sự thật, hỏi em thì em khinh khỉnh cười.

Em nói: “Anh nghĩ là tôi có thể đợi anh 4 năm ư, đi XKLĐ về được vài trăm triệu to ư. Anh không giàu, không giỏi, nhà không có chức có quyền anh nghĩ gì mà tôi sẽ lấy anh. Còn nữa tôi định chia tay khi anh đi được một năm nhưng ba mẹ anh van tôi giả vờ yêu anh cho đến lúc anh đi XKLĐ về thì nói cũng không muộn”.

Tôi chết đứng, hóa ra tình cảm của tôi với em chỉ như vậy thôi à. Đắng chát quá. Tôi lết về nhà, ba mẹ sợ tôi buồn nên gọi bạn bè tôi đến an ủi, trò chuyện. Cả tháng ở nhà tôi như người mất hồn.


Quyết tâm làm lại từ đầu

Thời gian về nước một tháng đã hết, tôi lại sang Nhật. Để quên đi chuyện tình cảm tôi vùi đầu vào làm, bất kể ngày đêm. Có đợt vì kiệt sức tôi ngất đi phải đi bệnh viện cấp cứu. Ông chủ xí nghiệp biết được chuyện xảy ra khi tôi về nước liền an ủi, động viên.

Tôi thấy được sự quan tâm của mọi người. Liền nghĩ không việc gì phải buồn cả, mình phải cảm ơn ông trời đã cho thấy bộ mặt thật sự của My. Tôi chăm chỉ làm việc hơn, chịu khó rèn luyên tiếng Nhật, học hỏi được nhiều điều.

 
Xin lỗi anh chỉ là thằng đi xuất khẩu lao động

Nhờ đi XKLĐ tại Nhật mà tương lai tôi ngày càng phát triển hơn

Hết 4 năm đi XKLĐ tại Nhật, tôi trở về nước xây nhà và mua xe ô tô. Tôi được ông chủ xí nghiệp ở Nhật Bản giới thiệu vào công ty của bạn ông ấy, tại đây tôi được phân công làm phiên dịch và giám sát quản lý. Ông chủ nhận thấy chí tiến thủ, làm việc có trách nhiệm nên thường xuyên tăng lương, thưởng đãi hậu hĩnh cho tôi.

Một lần đi công tác với ông chủ, tôi tình cờ gặp My. My bây giờ đen, gầy hơn xưa vì chồng cô ta chỉ là một tên lừa đảo, sau khi lừa hết tiền của My hắn bỏ trốn cùng tình nhân.

My van xin, xin lỗi và mong tôi tha thứ, nhưng tôi cười và nói rằng: “Xin lỗi anh chỉ là thằng đi xuất khẩu lao động. Người mà em từng từ bỏ để cưới người khác, có là gì mà em phải xin lỗi.”

Xem thêm:

>>>
XKLĐ đổi đời hay đổi chồng?

>>> Nhật Bản có phải màu hồng như ta vẫn nghĩ?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang