Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

30/10/2018

Tốt nghiệp bằng giỏi trường Đại học danh giá thế nhưng sau một thời gian dài thất nghiệp, do áp lực với lời đồn “tốt nghiệp bằng giỏi mà vẫn thất nghiệp” Lan quyết định giải thoát cho mình bằng con đường đi xuất khẩu lao động.


Niềm tự hào của gia đình

Lan sinh ra trong gia đình thuộc hộ nghèo của xã, cả nhà 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Ngoài giờ học, ba anh em Lan phải phụ giúp cha mẹ công việc đồng áng, đến vụ mùa xin người ta cho gặt thuê, cấy lúa…

Cuộc sống túng thiếu đủ đường dù mong các con được ăn học đàng hoàng nhưng hoàn cảnh không cho phép. Anh cả học hết cấp 2 xin ở nhà phụ cha mẹ, chị hai tốt nghiệp cấp 3 xong xin vào làm xưởng may gần nhà.

Lan là con út và học giỏi nên cha mẹ và anh chị đều hy vọng vào cô. Lan đỗ cấp 3 với số điểm cao đứng thứ hai toàn khối, cô cố gắng học tâp nuôi mơ ước thi vào Đại học.

 
Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Với những thành tích đạt được - tôi là niềm tự hào của gia đình

Rồi cô nhận được giấy báo đỗ Đại học Y Hà Nội, vui sướng lắm, định bụng tối về khoe bố mẹ. Nhưng đến tối khi vừa mới nói đỗ Đại học xong mẹ cô lại nghĩ, nó lên đại học nhà mất đi một người làm, rồi mất thêm khoản tiền chu cấp hàng tháng.

Nghĩ vậy bà Mai – mẹ Lan liền ngăn cản: “Con gái học làm gì nhiều, hết cấp 3 là được rồi. Học giỏi người ta quý chứ nghèo họ khinh con à. Con gái ở nhà 1 – 2 năm nữa rồi cho đi lấy chồng, không thì sang Nhật làm việc đôi năm rồi về lấy vốn đi lấy chồng.”

Bà Mai nói là vậy nhưng quyết định vẫn là ở ông Hoàng – cha của Lan. Cô là đứa con gái được ông cưng chiều nhất nhà, nghĩ đến cảnh con gái suốt ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” ông không đành lòng và quyết định cho Lan đi học tiếp.

Chỉ ngay hôm sau tin Lan đỗ đại học đã truyền khắp làng xã, làng xóm láng giềng đến chúc mừng cô tân sinh viên nghèo học giỏi.

Biết hoàn cảnh của gia đình, nên lên Hà Nội Lan luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi môn học cũng như tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường tổ chức. Song song với đó cô cũng đi làm thêm để giảm bớt chi phí cho cha mẹ.

Với thành tích học tập xuất sắc, hoạt động nổi trội Lan được trường lựa chọn và nằm trong danh sách 10 sinh viên giành học bổng du học sang Úc đào tạo chuyên môn về Y dược. Nhưng nghĩ đến hoàn cảnh của gia đình khiến cô chẳng dám mơ ước đến hai chữ “du học”.

Khi nhớ lại Lan chia sẻ rằng: “Lúc nhận được thông báo của trường, mình vui lắm nhưng chi phí du học không hề rẻ. Mình đã từ chối và nói hoàn cảnh gia đình cho chủ nhiệm, thầy có ý định tài trợ một nửa cho mình nhưng mình không dám nhận. Với học lực của mình thì tìm việc sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau đó mình đã hối hận bởi cơ hội không xảy ra lần thứ hai”.


Tốt nghiệp Đại học đi kèm với thất nghiệp

Sau đó, Lan tốt nghiệp Đại học Y với tấm bằng Giỏi cùng bảng điểm chuyên môn cao ngất ngưởng. Lan tự tin với hồ sơ xin việc của mình chắc chắn sẽ không rơi vào cảnh thất nghiệp hay lương thấp.
 
Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Tôi không thể ngờ rằng, tốt nghiệp đi kèm với thất nghiệp

Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng phải trải qua cảm giác hoang mang rồi thất vọng. Ngày ngày cô ra quán nét lên mạng ngồi tìm việc làm. Ở bệnh viện này đòi thử việc không lương, bệnh viện kia đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm. Và lí do to nhất là cô không có tiền, không có quyền, không có quan hệ để chạy việc.

Không nản lòng, Lan đi xin việc khắp nơi nhưng những bộ hồ sơ gửi đi đều bạt vô âm tín. Chán nản cô định bụng về quê một tháng nghỉ ngơi lấy sức rồi đi tìm việc khác.

Chuyện cô ra trường cả năm trời chưa tìm được việc, khiến làng xóm không khỏi bàn tán.

Mẹ cô thì cứ đi ra đi vào lại nói giá như ngày xưa nghe bà có phải bây giờ cô đã có một đống vốn trong tay, cha mẹ cũng không vất vả như thế nào. Cha cô thì quát mẹ cô “bà im đi”, rồi từ dạo cô về nhà cha mẹ thường xuyên cãi vã hơn.

Chuyện thất nghiệp, bị hàng xóm bàn tán, cha mẹ bất hòa khiến cô bị stresst nặng. Mất hết hi vọng, cô muốn dời bỏ quê hương, muốn chạy trốn thật xa.


Từ bỏ tấm bằng Đại học danh giá để đi XKLĐ

Cô tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn hàng điều dưỡng, tuy có hơi trái nghề so với ngành cô học nhưng cô tự tin mình sẽ làm được. Nhờ sự tư vấn của bạn bè Lan đã tìm hiểu điều kiện và thủ tục vay vốn đi XKLĐ Nhật Bản thành công.

Ngày cô bay có mỗi cha mẹ với hai anh chị tiễn cô, cô cũng không mảy may rơi một giọt nước mắt. Tự nhủ 3 năm nữa về mình phải khác, để cho những người đồn thổi kia phải nhìn mình bằng con mắt khác.

 
Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Ngày chia tay gia đình tôi đã nhủ phải thành công mới trở về

Lan đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ngành điều dưỡng. Sang đó, với vốn hiểu biết của mình, cộng thêm ngày trước Lan hay tham gia hoạt động tình nguyện của trường, cô nhanh chóng hòa nhập với môi trường tại Nhật. Nhờ chăm chỉ tiếp thu, lắng nghe, chăm sóc người già chu đáo và ý chí vươn lên trong công việc mà cô được mọi người trong viện dưỡng lão quý mến.
 
Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Nhờ tinh thần làm việc hăng say, có trách nhiệm tôi được mọi người trong viện dưỡng lão quý mến

Giờ đây, khi đã thành công cô trở về nước trước sự cảm phục của mọi người. Cô đã xây cho cha mẹ một căn nhà khang trang, góp vốn làm ăn với anh cả chị hai.

Không giấu được niềm vui, Lan chia sẻ với những chuyên môn, thái độ làm việc tại Nhật nên vừa rồi cô đi phỏng vấn ở Bệnh viên Việt Đức đã được giám đốc phê chuẩn đến đầu tuần sau là có thể đi làm.

Nhắc đến tấm bằng Đại học Y Hà Nội, Lan ngậm ngùi: “Nếu như ngày đấy mình nghe mẹ đi xuất khẩu lao động sớm thì có lẽ cha mẹ sẽ không phải vất vả nhiều. Nhưng cũng nhờ đi Nhật mà cơ hội tương lai của mình đã phát triển, tốt đẹp hơn”.

Đó là tất cả những chia sẻ của Phạm Hương Lan (25 tuổi, Nam Định) thực tập sinh của Chúng tôi.

Tham khảo thêm:

>>>
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã

>>> Mặt trời vẫn mọc ở xứ sở Phù Tang

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang