Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Bộ LĐ-TB & XH ký thỏa thuận với tỉnh Saitama - cơ hội cho lao động Việt

27/10/2018

Ngày 26/10, tại Bộ LĐ - TB&XH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã có buổi tiếp và ký Biên bản ghi nhớ về sử dụng có hiệu quả kỹ sư và cán bộ kỹ thuật giữa Bộ và tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Bộ LĐ - TB & XH ký thỏa thuận với tỉnh Saitama - cơ hội cho lao động Việt

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và tỉnh trưởng tỉnh Saitama Kioshi Ueda kí bản thỏa thuận

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam đã rất thành công. Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, đối với lĩnh vực lao động – xã hội,  hai nước có quan hệ hợp tác rất chặt chẽ.

Rất nhiều lĩnh vực, dự án về dạy nghề, an sinh xã hội, BHXH… đã được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ có hiệu quả. Việt Nam cũng là nước có số lượng
thực tập sinh sang Nhật Bản nhiều nhất trong số các quốc gia có thực tập sinh tới Nhật.

Điều này cũng đáp ứng phần nào sự thiếu thụt nhân lực của Nhật Bản cũng như đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Saitama nói riêng, Nhật Bản nói chung.

 

Tại lễ ký kết bản ghi nhớ, ông Kioshi Ueda –tỉnh trưởng tỉnh Saitama cho biết, hiện nay tại tỉnh này số lượng người Việt Nam đang học tập và sinh sống là khoảng 18.000 người, trong số đó tu nghiệp sinh là khoảng 11.000 người, bằng 1/2 số tu nghiệp sinh nước ngoài tại tỉnh này.

Ông Kioshi Ueda nhấn mạnh, Chính phủ Nhật Bản luôn có chính sách thu hút thực tập sinh trong lĩnh vực điều dưỡng, y tế, pháp luật xã hội… Với việc giao lưu hai nước về lĩnh vực này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai phía doanh nghiệp và tu nghiệp sinh và các hoạt động cụ thể sẽ được thực thi trong thời gian tới; hai bên sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi thông tin sâu rộng hơn.

>>>
Nhật Bản chi 1.3 tỉ yên hỗ trợ thực tập sinh ngành điều dưỡng

Sau khi trao đổi thống nhất, để hai bên phát triển và đây chính là tiền đề vững chắc cho việc hợp tác, trao đổi nguồn nhân lực trong lĩnh vực của hai nước.
 
Bộ LĐ - TB & XH ký thỏa thuận với tỉnh Saitama - cơ hội cho lao động Việt

Toàn cảnh buổi lễ kí kết thỏa thuận 

Ông Kiyoshi Ueda, Tỉnh trưởng Phát biểu tại lễ ký kết, Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nguồn nhân lực chất lượng với phía Việt Nam. Chúng tôi cũng rất cần những lao động trẻ, năng động, có kỹ năng nghề đến từ Việt Nam và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để người Việt Nam có thể học tập và làm việc một cách hạnh phúc ở Nhật Bản.
 
Theo Báo Dân sinh

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang