Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Nhật Bản chi 1.3 tỉ yen hỗ trợ thực tập sinh ngành điều dưỡng

26/09/2018

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Nhật Bản nhằm thu hút và nâng cao chất lượng đội ngũ thực tập sinh nước ngoài ngành điều dưỡng vốn đang thiếu hụt tại nước này.

Nhật Bản chi 1,3 tỉ yen hỗ trợ thực tập sinh ngành điều dưỡng

Chính phủ Nhật Bản đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn cho ngành điều dưỡng

Theo tờ Japan Today, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sắp công bố chính sách hỗ trợ tài chính cho thực tập sinh nước ngoài trong ngành điều dưỡng. Nhằm mục đích đào tạo chuyên môn và tiếng Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ở nước này.

Dự kiến nguồn lao động nước ngoài sẽ đủ cung cấp cho nhu cầu thiếu hụt nhân lực ngành điều dưỡng trong nước. Nhưng ngành này đòi hỏi khả năng tiếng Nhật nhiều hơn các lĩnh vực khác. Nhằm thu hút nhiều thực tập sinh nước ngoài, chính phủ đang tìm cách cải thiện điều kiện giúp họ học ngôn ngữ.

>>>
Điều dưỡng Nhật Bản: Khó nhưng có tiền

Hiện Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đang đề xuất ngân sách 1.3 tỉ yen (269 tỉ đồng) cho gói hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài ngành điều dưỡng trong tài khóa từ tháng 09.2019.

Theo đề xuất, các cơ sở tuyển dụng điều dưỡng người nước ngoài có thể nhận trợ cấp thông qua chính quyền tỉnh. Số tiền hỗ trợ tính trên đầu người sẽ được quyết định sau khi chính phủ cân nhắc kế hoạch ngân sách trong năm nay.

Số tiền này sẽ được hỗ trợ cho điều dưỡng nước ngoài tham gia các khóa học tiếng Nhật và mua tài liệu để học và thi. Bên cạnh đó, cơ quan và tổ chức cung cấp giáo viên cho các cơ sở dịch vụ điều dưỡng cũng có thể được trợ cấp.

 
Nhật Bản chi 1,3 tỉ yen hỗ trợ thực tập sinh ngành điều dưỡng

Số tiền 1.3 tỉ yên nhằm hỗ trợ điều dưỡng viên học và mua tài liệu tiếng Nhật

Khi vào Nhật, điều dưỡng nước ngoài cần đạt trình độ tiếng Nhật cơ bản ở mức N4 trong hệ thống xếp hạng 5 bậc vể thông thạo tiếng Nhật, trong đó N1 là mức cao nhất. Trong năm thứ 2, họ phải đạt được mức N3.

Hiện các ban ngành đang cân nhắc chính sách cho phép những thực tập sinh năm thứ 2 được ở lại ngay cả khi họ thi trượt kỳ thi mức N3.

Trước tình trạng thiếu hụt lao động, Nhật dự kiến sẽ tiếp nhận nhiều lao động nước ngoài từ tháng 09.2019 với chính sách mới trong cách lĩnh vực điều dưỡng, nông nghiệp, xây dựng và đóng tàu.


Nếu có điều gì cần tư vấn về chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản bạn có thể liên hệ với Ms. Nguyễn Nga theo số điện thoại 096 664 9330. Nếu không tiện liên lạc có thể để lại số điện thoại để được tư vấn viên tư vấn trực tiếp cho bạn nhanh nhất.
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của chúng tôi liên lạc hỗ trợ.
 
Cũng theo Japan Today, Nhật đưa ra chính sách đào tạo kỹ năng cho thực tập sinh nước ngoài vào năm 1993 với mục đích chuyển giao kỹ năng cho các nước đang phát triển. Tuy nhiên, một số ý kiến trong và ngoài nước cho rằng thực chất đây là chính sách nhập khẩu lao động giá rẻ.
Theo Thanh niên

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang