Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

26/05/2022

Thực tập sinh chỉ định là gì? Sự thật về thực tập sinh chỉ định đi Nhật là như thế nào? Điểm giống và khác nhau giữa thực tập sinh chỉ định và thực tập sinh kỹ năng là gì? Hãy cùng laodongxuatkhau.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

I. THỰC TẬP SINH CHỈ ĐỊNH LÀ GÌ?

Thực tập sinh chỉ định là một dạng của thực tập sinh đi Nhật, người lao động được chỉ định đỗ đơn hàng mà không cần qua thi tuyển hoặc thi trượt vẫn được đi sang Nhật làm việc.
II. 3 TRƯỜNG HỢP THỰC TẬP SINH ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH ĐI NHẬT

1. Doanh nghiệp chỉ định
 
Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

Doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam tuyển chọn đơn hàng

Thực tập sinh được chỉ định sang Nhật khi được doanh nghiệp Nhật Bản xem xét chỉ định hoặc có người đại diện tiến cử. Như vậy thực tập sinh sẽ không phải thi tuyển đơn hàng mà được chọn thẳng sang Nhật.

2. Đơn vị phái cử chỉ định

Một số đơn vị phái cử thực tập sinh đi Nhật học tập, làm việc thường sẽ chỉ định thực tập sinh đó trúng tuyển luôn. Tuy nhiên, tỷ lệ này khá ít bởi nếu đơn hàng tuyển nhiều mới được.

3. Nghiệp đoàn chỉ định
 
Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

Nghiệp đoàn có chức năng tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất

Đây là trường hợp ít khi xảy ra, tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp ngoại lệ. Trong quá trình đăng ký đi xuất khẩu lao động thực tập sinh đã trúng tuyển đơn hàng nhưng vì lí do bị hủy đơn hàng, doanh nghiệp Nhật Bản phá sản bạn sẽ được nghiệp đoàn tiến cử vào một đơn hàng khác mà không cần phải thi.

Hay nghiệp đoàn đã phỏng vấn thi tuyển làm thủ tục xong tuy nhiên lại phát sinh thiếu 1, 2 thực tập sinh, nghiệp đoàn sẽ xem xét hồ sơ của thực tập sinh nếu đủ điều kiện sẽ được tiến cử mà không cần qua thi tuyển.

>>>
Nghiệp đoàn là gì? Tại sao khi tham gia XKLĐ Nhật phải thông qua nghiệp đoàn
III. THỰC TẬP SINH KỸ NĂNG LÀ GÌ? CÓ KHÁC VỚI TTS CHỈ ĐỊNH KHÔNG?

Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản

Từ năm 2012 đến nay, các công ty đào tạo nhân lực có chức năng đưa người lao động sang làm việc tại Nhật Bản đều thay đổi chương trình đi “Tu nghiệp sinh” thành chương trình “Thực tập sinh kỹ năng đi Nhật Bản“.

Bởi vì chương trình Tu nghiệp sinh có thời gian học tập dài hơn và mức lương cơ bản của tu nghiệp sinh đến năm thứ 2 học viên mới nhận được.

Ngược lại đối với chương trình thực tập sinh kỹ năng, theo quy định Nhật Bản ngay từ tháng thứ 2 học viên đã có thể nhận trợ cấp theo luật lao động Nhật Bản.

Thực tập sinh kỹ năng khác thực tập sinh chỉ định ở việc thực tập sinh kỹ năng sẽ phải trải qua vòng thi tuyển đơn hàng, còn về chức năng nhiệm vụ của hai dạng thực tập sinh này là như nhau.
IV. SỨ MỆNH CỦA THỰC TẬP SINH CHỈ ĐỊNH ĐI NHẬT LÀ GÌ?

Do sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng vì vậy Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều chính sách nhằm thu hút số lượng thực tập sinh nước ngoài. Mỗi năm Nhật Bản tiếp nhận trên 80.000 người vào làm việc với tư cách thực tập sinh từ các quốc gia như: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc…
 
Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

Việc đưa thực tập sinh sang Nhật làm việc làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động

Hiện đang có khoảng hơn 30.000 thực tập sinh Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở Nhật. Thực tập sinh hiện đứng thứ 2 về số lượng và đang được đánh giá cao hơn so với các nước trong khu vực về sự cần cù chịu khó, đức tính ham học hỏi, thích nghi nhanh với công việc.

Sứ mệnh của Thực tập sinh là giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy sự năng động hoá, quốc tế hoá trong hoạt động sản xuất của mình đồng thời hỗ trợ tạo cơ hội cho người lao động Việt Nam.

Sau khi kết thúc thời gian học tập và làm việc tại các nghiệp đoàn, công ty, xí nghiệp tiếp nhận của Nhật Bản thực tập sinh sẽ trở về nước và sử dụng những kỹ thuật, kỹ năng làm việc, khoa học kĩ thuật, công nghệ sản xuất đã được học trong thời gian tu nghiệp để áp dụng vào công việc và cuộc sống của TTS khi trở về nước, giúp cho nền công nghiệp của đất nước mình được phát triển.
V. MỘT SỐ ĐƠN HÀNG ĐI XKLĐ NHẬT BẢN HOT NHẤT THÁNG 10

Laodongxuatkhau.vn luôn cập nhật những đơn hàng mới, hot nhất dành cho người lao động. Đơn hàng đi XKLĐ tại Nhật luôn được công ty cập nhật hàng tháng và nhu cầu tuyển từ phía đối tác Nhật Bản rất lớn.
 
Thực tập sinh chỉ định là gì? Có giống với thực tập sinh kỹ năng không?

Đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản được cập nhật liên tục

Tham khảo một số đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản sau đây: 
Ngành Nghề Độ Tuổi Giới Tính Thu Nhập Tỉnh Làm Việc
May khăn 19 - 33 Nữ 139.000 Yên Chiba
Xây dựng 19 - 32 Nam 145.000 Yên Hokkaido
Chế biến thực phẩm 19 - 34 Nam 148.400 Yên Tokyo
Chăn nuôi bò sữa 20 - 31 Nữ 140.000 Yên Saga
Trồng dâu tây 19 - 33 Nữ 140.780 Yên Okayama
Cơ khí 20 - 32 Nam 142.000 Yên Kochi
Dệt may 20 - 35 Nữ 138.000 Yên Saga

Để hiểu hơn và muốn biết rõ hơn về các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản hãy nhấn nút Yêu cầu gọi lại với chúng tôi chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn.

Hy vọng những thông tin về thực tập sinh chỉ định, thực tập sinh kỹ năng mà laodongxuatkhau.vn cung cấp ở trên sẽ giúp bạn am hiểu về lĩnh vực này. Và biết nắm bắt cơ hội cho mình.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Xem thêm:

>>>
10 thay đổi về Luật Thực tập sinh Nhật Bản năm 2019

>>> 5 điều cần KHẮC CỐT GHI TÂM nếu muốn vượt qua kì thi phỏng vấn với doanh nghiệp Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang