Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định đơn giản nhất

19/04/2022

Bạn là TTS Nhật Bản? Bạn muốn chuyển đổi visa TTS thành visa kỹ năng đặc định nhưng chưa biết phải làm thế nào? Cần những giấy tờ gì? Điều kiện chuyển đổi thế nào? Thủ tục ra sao? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội nhận visa kỹ năng đặc định nhé!

Thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định đơn giản nhất

Thủ tục xin visa kỹ năng đặc định từ visa TTS có khó không?

 
Từ ngày 1 tháng 4 năm 2019, sau khi luật nhập cảnh sửa đổi được đi vào thực thi, thực tập sinh số 2 đã hoàn thành chương trình thực tập (bao gồm cả những người lao động có tư cách visa “hoạt động đặc biệt” trong ngành xây dựng và đóng tàu), những đối tượng này sẽ được miễn kỳ thi kỹ năng đặc định số 1 và cả kỳ thi tiếng Nhật.

Tham khảo thêm: Tìm hiểu về visa kỹ năng đặc định - những điều TTS nhất định phải biết!

Tuy nhiên, trong thời gian chờ thực hiện thủ tục chuyển đổi visa, cũng như các thủ tục liên quan đến cơ quan hỗ trợ người lao động thì người lao động sẽ được cấp visa “hoạt động đặc biệt” để đảm bảo vấn đề thời gian lưu trú và hoàn thành các thủ tục.

1. Đối tượng

 
Thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định đơn giản nhất

Đối tượng xin visa hoạt động đặc biệt là ai?

 
Là những người đã hoàn thành chương trình thực tập sinh số 2, hiện tại đang là thực tập sinh số 2, thực tập sinh số 3, hoạt động đặc biệt (lao động người nước ngoài làm trong ngành xây dựng, đóng tàu) đang sống tại Nhật và có thời hạn visa tới tháng 9 năm 2019.

2. Tư cách lưu trú được cấp và thời hạn lưu trú

Tư cách lưu trú: “Hoạt động đặc biệt” (có thể lao động)

Thời hạn lưu trú: 4 tháng (không thể gia hạn thêm theo quy định)

3. Điều kiện để được cấp (thỏa mãn tất cả các điều kiện bên dưới)

1. Chuyển sang visa kỹ năng đặc định số 1 để tiếp tục làm việc tại công ty hiện tại.

2. Đã ký kết hợp đồng lao động với công ty hiện tại và nội dung công việc hiện tại.

3. Nhận được mức lương bằng hoặc cao hơn so với mức lương của tư cách visa cũ.
 
4. Có lý do về mặt thời gian như thời gian để chuyển đổi sang tư cách visa kỹ năng đặc định số 1, ví dụ như cơ quan hỗ trợ người lao động chưa hoàn tất thủ tục đăng ký…

5. Lưu trú với tư cách thực tập sinh kỹ năng số 2 với thời gian trên 1 năm 10 tháng, và đáp ứng được những tri thức, kỹ năng đã thu được để được miễn kỳ thi kỹ năng đặc định chuyên ngành và miễn thi tiếng Nhật.

6. Công ty tiếp nhận lao động tuân thủ nghiêm luật pháp về thuế, bảo hiểm, lao động…

7. Công ty tiếp nhận lao động không vi phạm các yêu cầu về tư cách đối với công ty tiếp nhận lao động kỹ năng đặc định (ví dụ như trước đây đã từng vi phạm luật, bạo lực, hành vi bất chính…

8. Công ty tiếp nhận lao động và nơi ủy quyền hỗ trợ lao động phải thiết lập hệ thống hỗ trợ với ngôn ngữ mà người lao động nước  goài có thể hiểu được rõ ràng.

Để biế mình có đủ điều kiện tham gia chương trình visa kỹ năng đặc định thì các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hiểu rõ về đối tượng và điều kiện tham gia chương trình visa kỹ năng đặc định 

4. Thủ tục đăng ký


Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2019, tất cả các cơ quan nhập cảnh trên toàn quốc sẽ tiếp nhận đăng ký. Đơn đăng ký và các giấy tờ chứng thực bao gồm các loại dưới đây (Tùy vào nội dung đăng ký có thể yêu cầu thêm các loại giấy tờ khác)

 
Thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định đơn giản nhất

Hồ sơ xin visa đặc định phải chuẩn bị giấy tờ gì?
 

 1. Giấy đăng ký xin chuyển đổi tư cách lưu trú

2. Giấy cam kết của công ty tiếp nhận lao động

3. Các văn bản liên quan đến hợp đồng lao động trong khoảng thời gian chuyển sang visa kỹ năng đặc định số 1 (bản sao Hợp đồng tuyển dụng lao động, Văn bản điều kiện tuyển dụng…)

4. Bản sao Sổ lương của người đăng ký tại nơi làm trước đây (của 1 năm gần nhất)

Thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định đơn giản nhất

Sổ lượng của người lao động 


5. Bản lý do do công ty tiếp nhận lao động biên soạn (Quá trình chuyển đổi tư cách visa sang kỹ năng đặc định số 1 cần thiết về thời gian (ví dụ cơ quan hỗ trợ cho người lao động chưa hoàn thành thủ tục đăng ký), dự tính thời gian có thể hoàn thành các đăng ký khác, nội dung các hoạt động dự tính của kỹ năng đặc định số 1…) (mẫu tùy chọn)

6. Những giấy tờ chứng minh đã hoàn thành chương trình thực tập sinh kỹ năng số 2 và kỹ năng đã thu được ở ngành đó có thể đáp ứng được yêu cầu công việc cùng ngành nghề với kỹ năng đặc định và có trình độ tiếng Nhật để được miễn kỳ thi kỹ năng đặc định (Bản sao bảng kế hoạch thực tập kỹ năng, có bằng Kỳ thi kỹ năng cấp 3 hoặc bằng kiểm tra thực hành đánh giá thực tập kỹ năng tương đương.

Trên đây là một số thông tin về thủ tục chuyển đổi visa TTS sang visa kỹ năng đặc định mà lao động cần phải biết. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích đến các bạn. Chúc thành công!
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang