Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Siêu hot: Du học sinh Nhật Bản sẽ được cấp visa lao động trái ngành nếu ...

11/09/2018

Theo dự thảo mới nhất của Chính Phủ Nhật Bản, các du học sinh người Việt đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học sẽ được cấp visa lao động (cùng ngành hoặc trái ngành) nếu đạt được yêu cầu nhất định. Yêu cầu đó là gì, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

 

Trong nỗ lực hướng đến việc mở rộng cơ hội việc làm tại Nhật cho du học sinh người nước ngoài, Cục Pháp vụ chuẩn bị thiết lập chế độ mới về việc cấp visa lao động.

Theo đó thì du học sinh người nước ngoài, sau khi tốt nghiệp Đại học hoặc Cao học tại Nhật Bản, chỉ cần công việc có sử dụng tiếng Nhật và có thu nhập từ #300_vạn_yên 1 năm trở lên sẽ được cấp tư cách lưu trú, bất kể nội dung công việc có hợp với chuyên ngành hay không. Từ trước đến nay, chỉ những công việc có liên quan đến chuyên ngành đã học mới đủ điều kiện để cấp tư cách lưu trú. Chế độ mới này dự kiến sẽ được áp dụng bắt đầu từ mùa xuân năm sau, góp phần mở rộng cơ hội xin việc cho các du học sinh tại Nhật.
 

Bộ Pháp vụ vẫn đang trong quá trình thảo luận về việc nên mở rộng phạm vi đối tượng của tư cách lưu trú “特定活動” hay là sửa đổi luật Xuất nhập cảnh và thiết lập tư cách lưu trú mới. Trước đây, sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học có mong muốn ở lại làm việc tại Nhật có thể xin chuyển đổi sang visa “技術・人文知識・国際業務”, tuy vậy để xin được visa này thì công việc sắp làm cần có liên quan ít nhiều đến chuyên ngành đã học nên lựa chọn bị giới hạn nhiều.

>> Du học Nhật Bản và những khó khăn bạn cần phải đối mặt

Với chế độ mới, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện thu nhập từ 300 vạn yên trở lên (được coi là mức cho phép duy trì cuộc sống một cách độc lập0 là có thể xin được visa. Như vậy cơ hội xin việc cho du học sinh tốt nghiệp đại học và cao học tại Nhật sẽ mở rộng rất nhiều. Mức 300 man hiện cũng là mức thu nhập tốti thiểu được áp dụng khi xét duyệt cấp vĩnh trú hiện nay.

Theo thống kê được thực hiện vào năm 2016 của Cục thuế quốc gia về tình trạng thu nhập của người dân, thì mức lương trung bình của một người Nhật có thâm niên làm việc trong khoảng từ 1 tới 4 năm là 300 man, cũng tương đương với mức này.
 

Ngoài ra, việc cấp tư cách lưu trú cho các du học sinh tốt nghiệp trường senmon tại Nhật và làm những công việc liên quan đến văn hoá Nhật như: #anime#manga hay #ẩm_thực_Nhật_Bản cũng đang được xem xét mở rộng. Đương nhiên, điều kiện để được cấp tư cách lưu trú là sinh viên phải sử dụng kĩ năng đã được học ở trường senmon trong công việc. Không chỉ những công việc đòi hỏi trình độ cao như thiết kế, vẽ các tác phẩm, mà cả các công việc bổ trợ như tô - vẽ background cũng là đối tượng của việc mở rộng tư cách lưu trú lần này. Mục đích của Chính Phủ Nhật trong việc mở rộng đối tượng cấp visa ở mảng này là muốn đảm bảo nguồn nhân lực cho chiến dịch #COOL_JAPAN - Giới thiệu vẻ đẹp của Văn hoá Nhật với Thế Giới.

Nguồn: 
https://www.nikkei.com/article/DGXMZO35015520V00C18A9MM8000/

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Hoàng nguyệt

    10:13 11/09/2018

    cho e hỏi nếu kiếm được 300 man 1 năm thì bằng cách nào ạ? kỹ sư sợ còn chưa đc
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang