Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

22/10/2018

Trước khi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), trong mắt tôi Nhật Bản là môi trường làm việc với mức lương vô cùng hậu hĩnh, nhiều cơ hội phát triển cho bản thân. Thế nhưng, khi sang đất nước này làm việc, tôi mới vỡ lẽ ra nhiều thứ, Nhật Bản không phải màu hồng.

Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

Trước khi đến Nhật, tôi cứ ngỡ nó màu hường lắm

Là một người rất thích đi Nhật, đi để khám phá nhiều điều thú vị về văn hóa, con người nơi đây. Nhưng với sức học kém cỏi và điều kiện kinh tế của gia đình hạn chế, nên tôi biết rằng ước mơ du học Nhật Bản đành phải gác lại.

Không từ bỏ, tôi quyết sang Nhật bằng con đường XKLĐ. Cha mẹ tôi mừng lắm, mong muốn vài năm tôi đi về kinh tế gia đình sẽ khấm khá hơn.

Tôi biết, để có tiền sang Nhật cha mẹ đã phải cầm sổ đỏ để vay ngân hàng, chạy vạy khắp nơi để tích cóp đủ số tiền cho tôi đi.

>>>
Điều kiện và thủ tục vay vốn ngân hàng đi XKLĐ Nhật Bản

Ngày chia tay ở sân bay cha mẹ có nhắc nhở tôi phải chăm chỉ làm ăn, giữ gìn sức khỏe. 
 
Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

Ngày chia tay gia đình ở sân tay tôi đã tự nhủ với lòng phải thật thành công

Tôi đã đến Nhật và bị dập tắt...

Nhưng niềm vui, háo hức đến Nhật chưa được bao lâu thì tôi đã thất vọng. Vô cùng hụt hẫng khi phải bước lê thê từ con đường này sang đường khác, hẻm này đến hẻm kia mới có thể đến phòng trọ mà công ty tìm giúp.

Phòng trọ chỉ rộng chưa đầy 15m2, dành cho bốn người ở và giá thuê ở đây đắt hơn so với Việt Nam 8 triệu đồng/ tháng.

 
Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

Phòng trọ bé tin hin 5 người ở mà có giá đến 8 triệu

>>> Bảng giá chi phí sinh hoạt ở Nhật năm 2019

Nếu như không đi XKLĐ chắc tôi cứ nghĩ những người lao động đi nước ngoài sẽ giàu lắm. Sang đến đây mới biết Nhật Bản rất khắt khe, tuân thủ thời gian làm việc kinh khủng như thế nào.

Có lần tôi chỉ đi đến muộn đúng 1 giây, chủ xưởng đã báo tôi đi muộn và phạt nửa ngày lương, dù có giải thích thế nào chủ xưởng cũng không chấp nhận.


Gánh nặng cơm áo, gạo tiền gửi về nước

Qua Nhật được gần năm số tiền tôi tích cóp được đủ để trả hết số nợ. Những tưởng cuộc sống sẽ dễ thở hơn chút, sẽ được ngao du, khám phá Nhật Bản. Bỗng tai họa ập đến gia đình tôi.

Cha tôi bị tai nạn giao thông phải mất rất nhiều tiền để chữa trị. Khi mẹ gọi điện sang và nói giờ tôi niềm hy vọng duy nhất của gia đình, cha sống hay chết đều phụ thuộc vào tôi.

Bình thường qua đây tôi ít khi làm thêm giờ bởi chủ sẽ không ép, nhưng từ khi biết chuyện gia đình tôi đã phải tăng ca liên tục. Mỗi ngày đều đặn 12 tiếng, có hôm làm đến 15 tiếng.

 
Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

Để có tiền gửi về chữa bệnh cho cha, tôi tranh thủ làm tăng ca

Vì muốn tiết kiệm hơn nữa tôi rủ mọi người góp tiền vào nấu cơm, chỉ có rau, trứng, cơm đôi khi xôm lắm mới có ít thịt, cá. Nhiều lúc đi làm về mệt mỏi, uể oải, muốn bỏ cuộc nhưng nếu không ăn thì không có sức đi làm gửi tiền về chữa trị cho cha.

Mỗi lần mẹ gọi, tôi lại có cảm giác sợ như sợ đòi nợ. Dường như chỉ vì lo cho cha mẹ quên mất câu hỏi han tôi thế nào, giờ đây thay vào đó là tháng này con làm được bao nhiêu, gửi về cho mẹ được bao nhiêu…

Nhiều đợt tôi bị xì-trét nặng bởi có ngày làm không hết việc, có những ngày làm được 3 tiếng vì hết việc. Nếu không có việc làm sẽ không đủ tiền gửi về nhà.

Tranh thủ những ngày không đi làm tôi đi tìm việc làm bán thời gian từ bốc vác, thu hoạch thời vụ… mong kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó.

 
Lo lắng TRĂM BỀ nơi xứ người

Có những lúc mệt tôi có thể ngủ gật bất cứ lúc nào

Có những ngày thời gian ngủ chỉ tính từng phút, đi làm về thay vội bộ quần áo chưa khô mồ hôi lại tất tưởi đi. Rồi đi mua vội nắm cơm, cái bánh, chai nước để tiện lợi lúc ăn và đi bộ.

Rồi đến 1 - 2 giờ sáng mưa bão tuyết vẫn chạy xe ngoài đường, ốm đau cũng không dám nghỉ làm. Để có được
30 - 40 triệu một tháng gửi về nhà, tôi phải đánh đổi bằng giấc ngủ, mồ hôi, miếng cơm và cả nước mắt…

Bị đồn thổi tại quê nhà

Khi cha khỏe lại, thì tôi bớt vất một chút. Nhưng buồn thay, ở nhà họ lại đồn thổi tôi đi làm kiếm được nhiều tiền lắm, rồi đợt này gửi về nhà ít là mẹ tôi lại than thở con nhà người ta tháng nào cũng gửi đều đều về nhà 50, 60 triệu con thì…

Sang bên Nhật đã phải lo lắng tiền nhà, tiền ăn, tiền ở rồi lo không có việc làm rồi nhưng khi nghe mẹ nói thế tôi cũng chẳng biết nói gì cho cam.

Thế nên, đừng nghĩ rằng người thân, bạn mình đi lao động nước ngoài là sung sướng nhé!

Xem thêm:

>>>
Mặt trời vẫn mọc ở xứ sở Phù Tang

>>> Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Đừng sợ vấp ngã...

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang