Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2023 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

16/05/2022

Đi Nhật diện kỹ sư là một trong những chương trình cực kỳ hấp dẫn đang thu hút đông đảo số lượng lớn các kỹ sư trẻ Việt Nam đang muốn được sang Nhật học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Vậy điều kiện để đi kỹ sư Nhật Bản 2019 là gì? Có khó không? Muốn trả lời được thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết nhé!

5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2019 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

Điều kiện đi Nhật diện kỹ sư 2019 
 
Cũng giống như đi XKLĐ Nhật Bản thì kỹ sư đi Nhật ngoài phải đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, về sức khỏe, về pháp lý thì kỹ sư Nhật Bản phải đáp ứng được điều kiện khắt khe về bằng cấp, về trình độ tiếng Nhật và về cả kinh nghiệm làm việc nữa. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về các điều kiện bắt buộc khi tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản nhé!


1. Điều kiện về độ tuổi

Nếu như độ tuổi để đi XKLĐ Nhật Bản đẹp nhất là từ 18-30 thì đi kỹ sư Nhật Bản là từ 22-35 vì sao? Vì độ tuổi này thường là các kỹ sư đã đi làm và có kinh nghiệm làm việc nên sang Nhật Bản có thể thích nghi với công việc nhanh chóng hơn. Hơn thế nữa thì tầm tuổi này là thời điểm các kỹ sư có mục đích phát triển rõ ràng nhất nên sẽ giúp tập trung vào công việc tốt hơn.
 
5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2019 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

Độ tuổi thích hợp đi kỹ sư Nhật Bản là bao lâu? 

2. Điều kiện về ngoại hình

Hầu như thì Nhật Bản không quá khắt khe về ngoại hình đối với các kỹ sư, cơ bản là :

Nam cao trên 1.60m, nặng trên 50 kg

Nữ cao trên 1.50m, nặng trên 45kg


Tuy nhiên thì tùy từng đơn hàng thì sẽ yêu cầu cao hơn về ngoại hình vì đặc thù công việc. Ví dụ các đơn hàng kỹ sư vận hành máy, điều khiển trang thiết bị trong phân xưởng thì thường yêu cầu chiều cao từ 1.65m trở lên.


3. Điều kiện về sức khỏe
 
5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2019 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

Điều kiện sức khỏe đi kỹ sư Nhật Bản không quá khắt khe 

Cũng giống như đi XKLĐ Nhật Bản, kỹ sư đi Nhật phải đáp ứng các điều kiện cơ bản về sức khỏe để có thể tham gia chương trình này
 

 Không được mắc các bệnh truyền nhiễm như: lao phổi, viêm gan B,… Để biết thêm thông tin về các bệnh cấm nhập cảnh vào Nhật Bản thì các bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây: TỔNG HỢP danh sách các nhóm bệnh không thể đi XKLĐ Nhật Bản 2019 

Thị lực: Tùy theo từng đơn hàng mà yêu cầu về thị lực cao như đơn kỹ sư cơ khí thiết kế máy, hay kỹ sư cơ khí chế tạo phải làm việc với các bản vẽ , với các số liệu trên máy cơ khí,… nên cần phải có thị lực tốt, không bị mù màu. Tuy nhiên thì hầu hết các đơn hàng cận thị nhẹ, viễn thị, mù màu kỹ sư vẫn có thể tham gia được nhé!

Hình xăm sẹo: Nếu như đi XKLĐ Nhật Bản không được có hình xăm, sẹo đối với các đơn hàng trong phân xưởng thì kỹ sư Nhật Bản vẫn có thể tham gia nếu có hình xăm. Tuy nhiên một vài công ty cũng có yêu cầu là kỹ sư không xăm hình, các bạn chú ý nhé! 


4. Điều kiện về bằng cấp
 
5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2019 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

Bằng cấp được cho là một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên để xác định được bạn có  đủ điều kiện được tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản hay không?

Bằng cấp được cho là đủ điều kiện khi: 

 Bằng cao đẳng hoặc đại học chính quy. Không chấp nhận bằng cao đẳng nghề, trung cấp hay cao đẳng liên thông. 

Tham khảo thêm: Bằng cao đẳng nghề có thể đi XKLĐ Nhật Bản  diện kỹ sư được không? 


 Bằng cấp của kỹ sư phải phù hợp với công việc ứng tuyển.


5. Điều kiện về tiếng Nhật
 
5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2019 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

Tiếng Nhật càng giỏi thì càng có nhiều lựa chọn 

Tiếng Nhật là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Thứ nhất là ảnh hưởng của nó đến phạm vi đơn hàng bạn có thể lựa chọn. Thứ hai là nó sẽ ảnh hưởng đến mức lương bạn sẽ nhận được khi sang Nhật làm việc. Thứ ba là ảnh hưởng của nó đến công việc và cuộc sống của bạn khi ở Nhật.

Tóm lại muốn đi Nhật diện kỹ sư thì các bạn phải học tiếng Nhật. Mức độ tối thiểu để đăng ký các đơn hàng kỹ sư là N4, trình độ tiếng Nhật càng cao thì càng có nhiều sự lựa chọn đơn hàng, lương càng cao.

Tuy nhiên cũng có nhiều đơn hàng kỹ sư không yêu cầu tiếng không có nghĩa là bạn sang Nhật làm mà không cần biết tiếng Nhật mà sau khi đỗ đơn hàng thì các bạn sẽ học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh nhé!

Trên đây là 5 điều kiện đi kỹ sư Nhật Bản quan trọng nhất mà bạn phải biết nếu muốn tham gia chương trình này. Mong rằng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích đến các bạn. Chúc thành công!

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang