Đang thực hiện
Tìm kiếm
  >>    >>  
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Sự thật phũ phàng: Sau khi tốt nghiệp Đại học tôi đi XKLĐ Nhật Bản

09/08/2018
Có rất nhiều con đường đi đến thành công. Trước đây tôi cứ nghĩ học Đại học sẽ thành công, sẽ kiếm được nhiều tiền. Nhưng quả thực, đi làm rồi tôi mới thấm thía rằng “Con đường Đại học không phải là duy nhất”. Tuy nhiên, cũng nhờ thế mà tôi đã học được nhiều điều và là bước đệm cho tôi đến với Nhật Bản.
Sinh ra trong gia đình nghèo, nhà có 5 anh chị em. Vì đông con, gia đình lại nghèo chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng thì không đủ sống. Cha mẹ tôi thường xuyên cãi nhau chỉ vì tiền bạc, nào lo tiền sinh hoạt, tiền ăn, tiền mặc cho cả gia đình.
 
Sự thật phũ phàng: Sau khi tốt nghiệp Đại học tôi đi XKLĐ Nhật Bản
 
Sinh ra trong gia đình nghèo, nhà lại đông anh chị em

Bởi ba tôi trong vài lần làm ăn thất bại, nghèo vẫn hoàn nghèo, nợ càng thêm nợ. Chán nản, bố quay sang rượu chè, chẳng thiết tha làm lụng. Mọi việc đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé của mẹ.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, anh em tôi bảo ban nhau học hành, kiếm học bổng hỗ trợ bố mẹ một phần. Ngoài thời gian học, chúng tôi ở nhà phụ mẹ, đôi khi xin đi làm thêm thời vụ.

Vì bố không đi làm được, suốt ngày rượu chè nên mẹ tôi không chịu được, cứ dăm ba bữa họ lại cãi nhau.

Còn tôi là niềm tự hào của mẹ, mặc dù gia đình có nghèo khó nhưng bà vẫn mong tôi học Đại học để sau này bà mở mày mở mặt với hàng xóm. Rồi tôi thi đỗ Đại học, may mắn tôi giành được học bổng và được sự hỗ trợ của địa phương.

Những mong cố gắng chăm chỉ học hành thật tốt thì ra trường sẽ có công việc lương cao, việc tốt. Nhưng cuộc sống thời gian đầu tiên phải có “quan hệ, xong đến tiền tệ…” mà tôi đều không có.

May mắn tôi được nhận vào làm công ty tư nhân với mức lương 4 triệu một tháng và không có hỗ trợ gì cả. Với suy nghĩ ra trường kiếm được việc là tốt, nên ngoài giờ hành chính, tôi có xin đi làm thêm phục vụ nhà hàng ca tối.

 
Sự thật phũ phàng: Sau khi tốt nghiệp Đại học tôi đi XKLĐ Nhật Bản
 
Ngoài thời gian làm ở công ty, buổi tối tôi còn đi làm thêm ở nhà hàng

Thế nhưng, tháng đầu tiên tôi nhận được lương đúng hẹn, còn sau đó họ liên tục chậm lương, nên tôi đã nghỉ việc ở đây.

Cuộc sống ở Hà Nội thì chật vật, khó khăn, đi làm lương bèo bọt. Sau khi trừ các chi phí khác tôi chỉ còn một chút để gửi về cho gia đình. Đang lúc thất nghiệp thì mẹ đổ bệnh, tôi phải bỏ dở công việc trên Hà Nội để về quê xem tình hình như thế nào.

Mẹ cần một số tiền lớn để mổ, mà gia đình tôi chẳng biết vay ai vì từ hồi bố vay để làm ăn còn chưa trả hết. Đang loay hoay, thằng bạn rủ tôi đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản với nó, tôi cũng lưỡng lự.

Nhưng nghĩ đến khó khăn của gia đình, áp lực về công việc… tôi áp lực rất lớn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, rồi quyết định liều một phen quyết định đi xuất khẩu lao động tại Nhật.

Thông qua tư vấn của Chúng tôi, tôi mới biết rằng nếu đi sang Nhật mà có bằng Đại học, Cao đẳng thì cơ hội việc làm của tôi cao hơn và thu nhập cao hơn. Đặc biệt, tương lai của tôi sẽ sáng lạn hơn.

Sau khi học tiếng Nhật ở trung tâm Chúng tôi mất 5 tháng, tôi đã chính thức kí hợp đồng và sang Nhật làm việc.

 
Sự thật phũ phàng: Sau khi tốt nghiệp Đại học tôi đi XKLĐ Nhật Bản
 
Thực tập sinh của Chúng tôi

Tôi được phân làm kĩ sư xây dựng, thực chất gọi là kĩ sư cho oai chứ tôi chỉ là một người thợ xây. Với thu nhập một tháng khoảng 28 – 30 triệu, chưa tính làm thêm.

Cứ thế chăm chỉ làm việc, tích cóp tiền trả ngân hàng lúc trước mẹ vay cho tôi đi Nhật.

Tôi lại nghĩ rằng chỉ còn 2 năm nữa về nước, những kiến thức học được ở Đại học chưa chắc áp dụng được nữa. Có khi vẫn làm công nhân như thế này. Tôi tự nhủ một thời gian nữa thạo tiếng Nhật, quen thuộc đường sẽ tìm việc làm thêm liên quan đến ngành học.

Nếu về nước không xin làm được ở công ty Việt Nam thì xin vào làm ở Nhật cũng chẳng muộn.

À, còn một chuyện nữa, từ hồi tôi sang Nhật, bố đã cai rượu, tập trung đi làm lo cho mẹ vs các em ở nhà. Điều này, làm tôi yên tâm làm việc bên đây.

 
Sự thật phũ phàng: Sau khi tốt nghiệp Đại học tôi đi XKLĐ Nhật Bản

Sau mỗi tháng trừ hết chi phí khác, tôi tích cóp để ra được gần 30 triệu, cứ đà này chỉ vài năm nữa tôi có thể tích cóp trả hết số nợ của bố và xây căn nhà khang trang cho ba mẹ.

Nghĩ đến đã thấy sung sướng rồi, không bõ những tháng ngày vất vả, dầm mưa dãi nắng đi làm bên đây.

Thôi tôi đi làm thêm đã nha, không muộn lại bị ông chủ phạt lương thì toi. Tạm biết mọi người nhé!

Chia sẻ của thực tập sinh Nguyễn Huy Mạnh (Bắc Ninh), thực tập sinh đơn hàng Xây dựng của Chúng tôi.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang