Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

25/03/2022
Shiga là một tỉnh thuộc vùng Kinki của Nhật Nản. Nơi đây có hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản và là tỉnh có nền công nghiệp đứng thứ 6 tại Nhật. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhưng điều thú vị về vùng đất Shiga này nhé!

I. Vài nét về Shiga, Nhật Bản

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Shiga phía Bắc giáp với tỉnh Fukui, phía Đông giáp tỉnh Gifu, phía Tây giáp tỉnh Kyoto, phía Đông Nam giáp tỉnh Mie.

Vùng Thủ phủ Diện tích Dân số Mật độ
Kinki Otsu 4.017,38 Km2 1.412.961 352/km2 (910/mi2)

Tỉnh Shiga nằm trong vùng kinh tế lớn của Kansai. Nếu tính bình quân trên đầu người thì tỉnh Shiga nằm trong top 4 tỉnh có GDP cao nhất Nhật Bản. Từ đó, có thể thấy được đây là tỉnh có nền kinh tế rất phát triển và là nơi thu hút rất nhiều lao động ngoài nước đến học tập cũng như làm việc.

Shiga là một trong những tỉnh của Nhật có khí hậu ôn hòa, mùa hè mát mẻ, mùa đông lạnh, có tuyết rơi, nhưng không khắc nghiệt.

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Shiga cách Tokyo khoảng 2 tiếng đi tàu điện ngầm hoặc bạn có thể di chuyển bằng xe buýt cao tốc, tuy nhiên sẽ mất gấp đôi thời gian. Nếu đi tới các khu vực lân cận như Kyoto hay Mie, Gifu sẽ mất khoảng 1 tiếng và nếu đi xa hơn thì nên đi tàu cao tốc.

Xem thêm:


>> 8 điều bất ngờ về vùng đất núi lửa Kagoshima, Nhật Bản

>> Đi đâu làm gì cho thảo khi đến với Oita, Nhật Bản

II. Top 10 điểm du lịch lý tưởng ở Shiga

Shiga là tỉnh có rất nhiều điểm du lịch về phong cảnh tự nhiên, công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo đã thu hút nhiều khách đến tham quan như:

1. Hồ Biwa

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...


Là Biwa là hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản, nằm ở khu vực trung tâm tỉnh Shiga, được bảo phủ bởi các vùng núi Hira ở phía Tây và dãy núi Ibiki nằm ở phí Đông của tỉnh.

Khi đến hồ Biwa, bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị tại hồ như: trèo thuyền, câu cá, vào mùa đông mặt hồ đóng băng, cắm trại qua đêm.

Địa chỉ: Phía Tây trung tâm Honsu, Shiga.

Thời gian du lịch: Cả năm.

2. Lâu đài Hikone

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Lâu đài Hikone hay còn gọi là thành Kikone. Đây là một trong 4 tòa thành được chỉ định là bảo vật quốc gia với tuổi đời gần 400 tuổi.  

Đứng trên lâu đài bạn có thể nhìn thấy núi Ibuki, hồ Biwa. Đặc biệt, tùy theo thời điểm bạn đi du lịch sẽ cảm nhận được phong cảnh 4 mùa thông qua qua hoa sakura, rừng thông, lá phong, tuyết trắng.

Địa chỉ: Konki-cho, Hikone-shi, Shiga

Phương tiện di chuyển: Nếu dùng tàu điện, từ ga Hikone  của JR Nishi Nihon Tokai Road Main Line (line Biwa-ko) đi bộ khoảng 15 phút. Nếu đi xe hơi, mất khoảng 5 phút chạy từ Hikone IC của Meishin Expressway.

3. Núi Ibuki

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Đây là ngọn núi cao nhất tỉnh Shiga với độ cao 1.377m. Được xem là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản.

Từ đỉnh núi cỏ thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Biwa, dãy Alps, ngọn núi Hira, Hiei. Cánh đồng hoa trên đỉnh núi được công nhận là di sản thiên nhiên. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà Ibuki còn là nơi diễn ra những sự kiện thể thao mùa động và là nơi cắm trại, leo núi…

Địa chỉ: Ueno, Maibara, Shiga

Phương tiện di chuyển: Nếu dùng phương tiện giao thông công cộng thì có thể đi tàu JR Tokaido Main Line đến ga Omi Nagaoka, sau đó đổi sang xe bus đi đến trạm Ibuki-tozan-guchi. Từ trạm xe bus đi bộ khoảng 10 phút là đến núi Ibuki.

Nếu đi bằng ô tô thì từ Sekigahara IC hoặc Nagahama IC đi thêm khoảng 20 phút nữa là đến. 

4. Bãi biển Omimaiko

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Bãi biển Omimaiko rất đẹp, nước biển trong lành, có bãi cát trải dài, có những vách núi treo leo hung vĩ. Bạn có thể nhìn thấy những rặng san hô đủ màu trong làn nước biển trong xanh.

Địa chỉ: Nằm ở ga Omimaiko  trên tuyến Biwa

Phương tiện di chuyển: Chuyến đi trực tiếp từ ga Kyoto, mất khoảng 45 phút với chỉ 670 yên cho mỗi chuyến. Bãi biển cách ga 5 phút đi bộ và rất dễ tìm.

5. Phố nhà trọ Kinomoto-Juku

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Kinomoto từng là khu phố nhà trọ phát triển như một thị trấn, nằm trước chùa Kinomoto.

Trong phố nhà trọ có nhiều căn nhà được xây dựng theo lối Kirizuma-zukuri và quán rượu Sawaya. Ngoài ra, bạn có thể thăm quan một số kiến trúc như: kho dụng cụ, phòng trọ, bưu điện… Đây là trải nghiệm vô cùng lí thú vừa đi ngắm ảnh, vừa tìm hiểu về lịch sử của vùng Omi.

Địa chỉ: Nagahama, Shiga

Phương tiện di chuyển: Từ ga JR Kinomoto đi bộ khoảng 5 phút. Trường hợp đi bằng ô tô thì Kinomoto IC của Hokuriku Expressway là interchange gần nhất. Có bãi đậu xe tham quan và bãi đậu xe ga Kinomoto.

6. Chùa Hyakusai-ji  

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Chùa Hyakusai-ji là ngôi chùa cổ hàng đầu tại tỉnh Shiga. Khuôn viên chùa được công nhận là di tích lịch sử, riêng chính điện là tài sản văn hóa quan trọng. Khu vườn nằm ké bên tòa nhà Hỷ Kiến Viện với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp trải rộng bao quanh hồ nước tuyệt đẹp.

Nơi đây còn nổi tiếng là địa điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp và nằm trong top 100 cảnh lá phong tuyệt đẹp tại Nhật Bản.

Giờ mở cửa: 8h – 17h.

Địa chỉ: 323 Hyakusaijichō, Higashiōmi-shi,

Phương tiện di chuyển: Nếu sử dụng tàu điện, từ ga Youkaichi thuộc Omi Railway, đi taxi đến chùa mất khoảng 15 phút.

Vào mùa thu và mùa xuân, có tuyến shuttle bus hoạt động phục vụ du khách. Nếu sử dụng xe có trang bị ETC, từ Koto Sanzan Smart IC, chạy thêm 10 phút là tới. Đối với xe không trang bị ETC, từ Youkaichi IC thuộc Meishin Expressway, chạy khoảng 10 phút là tới. 

7. Ngắm Sakura tại Kaizu

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Kaizu là vỉa đá ngầm hình thành do sự ăn mòn của sóng biển. Hình ảnh vỉa đá ngầm của Kaizu và cảnh tượng các bờ đá mang đậm nét hoang sơ mờ ảo trong sương mù được xem là 1 trong 8 cảnh đẹp của hồ Biwa.

Từ đây có thể nhìn thấy đảo trúc xanh. Ngoài ra, vào mùa hoa sakura nở rộ tạo thành một đường hầm rực rỡ, rất nhiều khách đến tham quan và ngắm đường hầm tuyệt đẹp này.

Địa chỉ: Phía đông nam thị trí Makino, thành phố Takashima, Shiga.

Phương tiện di chuyển: Sử dụng tàu điện JR tuyến Kosei Line đến ga Makino. Từ ga đi bộ khoảng 30 phút là đến nơi, nếu đi xe hơi từ ga thì mất khoảng khoảng 5 phút. Nếu đi bằng xe bus Makino Kogen Line, đến trạm Kaizu-Osaki-guchi, từ trạm xe bus đi bộ mất khoảng 5 phút.

8. Công viên Ho

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Công viên Ho là công viên tổng hợp được xây dựng trên di tích bản doanh Honmaru của thành Nagahama-jo. Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, nằm trong top 100 nơi nổi tiếng về hoa anh đào.

Trong công viên còn có bảo tàng lịch sử thành Nagahama-jo, công viên dành cho trẻ em, khu thể thao, hồ bơi, sân quần vợt… Bên cạnh đó còn có nhà trọ “Koei Kokumin Hokoso”, nơi nổi tiếng có suối nước nóng Nagahama Iko.

Giờ mở cửa: Từ 9h – 19h.

9. Nhà Ninja của Koka

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Nhà Ninja của koka có tuổi đời gần 300 và được là nơi cư trú của ninja. Nhìn bên ngoài thì nhà Ninja như ngôi nhà bình thường khác, tuy nhiên bên trong được trang bị nhiều bẫy và thiết bị khéo léo, được thiết kế ngăn chặn kẻ lạ xâm nhập và có nơi trốn thoát khi cần.

Ngoài ra, bạn có thể thử ném vũ khí shuriken tại các bảng mục tiêu.

Địa chỉ: 394, Oki, Koga-cho, Koga-shi, Shiga.

Phương tiện di chuyển: Nếu đi bằng tàu điện thì ga gần nhất là Koka của tuyến JR Kusatsu Line. Từ ga này có xe bus đón tiễn đến bảo tàng miễn phí nên du khách có thể sử dụng. Nếu đi xe ô tô cá nhân thì từ Shin Meishin Expressway "Konan IC" đi thêm khoảng 10 phút nữa là đến. 

10. Quảng trường Kurokab

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Đây là địa điểm tham quan tái hiện lại các kiến trúc của Nhật với những bức tường sơn đen truyền thống.

Từ căn Kurokabe thừ nhất đến căn thứ 30 lần lượt là các cơ sở văn hóa như bảo tàng mỹ thuật, phòng triển lãm tranh, xưởng thủy tinh… các quán ăn, nhà hàng…

Giờ mở cửa: 10h – 18h.

Địa chỉ: Motohama-cho, Nagahama-shi, Shiga

Phương tiện di chuyển: Xuống xe tại ga Nagahama của JR Biwako Line, từ đó đi bộ thêm 5 phút nữa là đến. Nếu đi ô tô thì mất 15 phút chạy xe sau khi ra khỏi Nagahama IC của Hokuriku Expressway.

III. Đặc sắc về lễ hội

Cùng với những địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây còn hút khách với những lễ hội truyền thống được diễn ra quanh năm.

1. Lễ hội bắn pháo hoa

Tại tỉnh Shiga có hai lễ hội bắn pháo hoa hoành tráng, sôi động đó là lễ hội pháo hoa Kitabiwako và Hikone.

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Hai lễ hội này được diễn ra vào tháng 09 hàng năm và được tổ chức trên hồ Biwa. Hình ảnh pháo hoa được phản chiếu trên mặt hồ Biwa và bầu trời đêm nhuộm màu bởi pháo hoa sẽ tạo nên không gian huyền bí và lung linh.

2. Lễ hội lá đỏ ở đền Hiyoshi

Lễ hội lá đỏ được diễn ra trong sân của đại đền Hiyoshi vào tháng 11, nơi được biết đến với ấn tượng địa điểm nổi nhất Nhật Bản có tới 3000 cây phong.

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...

Điểm đáng xem nhất tại lễ hội lá đỏ của ngôi đền này chính là con đường lá đỏ đi từ cầu Omiya đến Sanno Torii.

Các bạn có thể xem thêm các bài viết:


>> 7 điểm phải đến khi đặt chân lên mảnh đất tình yêu Simane, Nhật Bản

>> 25 địa điểm du lịch đẹp mê hồn của Hokkaido, Nhật Bản

IV. Ẩm thực phong phú

Do Shiga có cấu trúc địa hình 1/6 là hồ nên ẩm thực ở đây đều có liên quan đến hồ nước ngọt. Thực phẩm ở đây không chỉ tươi ngon tinh khiết, an toàn mà đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được sản xuất từ hồ Biwa như: Gạo Omi, cá Omi, bò Omi, rau Omi, cá hồ…

1. Thịt bò nướng Omi

Tỉnh Shiga Nhật Bản và những điều bạn chưa biết...


Là một trong những loại thịt bò nổi tiếng ở Nhật Bản. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như muối và tiêu cùng với thịt bò là đã thành món thịt bò nướng hấp dẫn.

2. Trà Omi

Với những lá trà được chăm sóc cẩn thận với quy trình thu hoạch và bảo quản trà chuẩn. Thì trà Omi là một trong những đặc sản ở tỉnh Shiga.

3. Bánh cuốn củ cải Hinona

Là một món nghe nghe thì quen thuộc nhưng ăn lại rất khác. Vỏ bánh cuốn được chiên giòn với nhân bên trong là củ cải Hinona thơm ngon. Đây cũng là món ăn đặc trưng của tỉnh Shiga.

Nếu có một lần đến với Nhật Bản thì đừng quên khám phá vùng đất Shiga thơ mộng và tuyệt đẹp nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang