Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tin tức MỚI NHẤT về chương trình visa kỹ năng đặc định Nhật Bản 2023

04/12/2021

Bạn muốn tìm hiểu tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định tokutei gino Nhật Bản? Bạn không biết visa đặc định đã được thông qua chưa? Ở Việt Nam đang triển khai đến đâu? Có những sự kiện gì mới? Nếu các bạn không muốn bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về visa này thì theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết từ tháng 04.2019, visa kỹ năng đặc định Nhật Bản ( visa tokutei ginou) đã chính thức được triển khai tuy nhiên tốc độ khá chậm. Người lao động ngày ngày mong chờ những tin tức mới nhất về loại visa mới này mà không biết nên theo dõi nguồn uy tín nào. Vì vậy trong bài viết này chúng ta cùng điểm qua các tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định nhé!
 
Tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định (tokutei ginou)

Tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định (tokutei ginou) 

1. Visa đặc định đã được triển khai ở Việt Nam chưa?

Nhiều lao động thắc mắc không biết ở Việt Nam đã triển khai chương trình visa đặc định chưa để còn đăng ký tham gia? 

Ngày 29/10/2019, Cục quản lý lao động ngoài nước đã chính thức ban hành biên bản hướng dẫn các công ty phái cử triển khai chương trình visa kỹ năng đặc định. Nội dung chi tiết các bạn có thể tham khảo trong ảnh dưới đây:

 
Tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định (tokutei ginou)
Tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định (tokutei ginou)

Nội dung biên bản hướng dẫn triển khai chương trình visa đặc định 

Như vậy ngày 29/10/2019 chương trình visa đặc định chính thức được thông qua tại Việt Nam. Đây là tin vui có lẽ mà nhiều lao động đã mong chờ từ lâu kể từ khi visa còn là dự luật.

2. Đã có đơn hàng visa đặc định tại Việt Nam chưa?

Hiện nay đã có một số công ty phái cử tại Việt Nam đã có đơn hàng đặc định và đang tuyển dụng lao động. Đối tượng là là TTS đã hoàn thành hợp đồng lao động 3 năm về nước đúng hạn, đầy đủ giấy tờ muốn quay lại Nhật làm việc đúng ngành diện visa đặc định do đó đối tượng này không cần phải tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định mà có thể trực tiếp nộp hồ sơ xin visa này luôn.

Còn các đối tượng khác thì phải chờ tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định thì mới có thể tham gia được.

>>> Tham khảo thêm bài viết:
TOP các đơn hàng đặc định LƯƠNG KHỦNG 2020 lao động nên tham gia!

3. Danh sách các công ty phái cử được cấp phép đưa lao động sang Nhật diện đặc định

Sang tháng 01/2020, chương trình visa đặc định tại Việt Nam lại có một bước tiến mới khi Cục quản lý lao động nước ngoài đã công bố danh sách chính thức 62 công ty được cấp phép đưa lao động sang Nhật làm việc diện visa đặc định.

Như vậy là từ đây, lao động đã có thông tin về các công ty phái cử uy tín, có thể đặt niềm tin của mình vào các phái cử này mà không sợ bị lừa đảo, môi giới.

Để tham khảo chi tiết danh sách 62 công ty phái cử này, các bạn có thể tham khảo chi tiết
TẠI ĐÂY 

4. Mở rộng đối tượng tham gia chương trình visa kỹ năng đặc định Nhật Bản

Tháng 08/2023, Bộ tư pháp Nhật Bản đã đưa ra văn bản chính thức mở rộng đối tượng tham gia chương trình visa kỹ năng đặc định trong đó 3 đối tượng trong nhóm đôi tượng bị cấm tham gia chương trình visa tokutei ginou sẽ được tham gia chương trình này.
 
Tin tức mới nhất về visa kỹ năng đặc định (tokutei ginou)

TTS bỏ trốn, DHS bỏ học,.. vẫn có thể tham gia chương trình visa đặc định Nhật Bản 

3 đối tượng đó là: 

1. Người không có tư cách lưu trú trung dài hạn, và người trước kia đã sống ở Nhật nhưng không phải tư cách lưu trú trung dài hạn
2. Du học sinh thôi học hoặc bị xử lý thôi học
3. Thực tập sinh kỹ năng bỏ trốn

Như vậy thì người chưa từng qua Nhật nếu xin Visa ngắn hạn vẫn được tham gia dự thi. Các bạn không ở Nhật vẫn có cơ hội xin visa du lịch để qua dự thi visa này.

Kể cả các bạn đã từng bỏ học, thôi học, nghỉ làm khi còn là TTS.Thay đổi này tuy rất lớn, nhưng có một lưu ý là không có sự đảm bảo về việc thi đậu kỳ thi kỹ năng có nghĩa là chắc chắn xin được visa kỹ năng.

Việc xin visa sẽ dựa vào nhiều yếu tố, trong đó các bạn từng bỏ học, bỏ trốn... nếu không có LÝ DO CHÍNH ĐÁNG vẫn có khả năng bị xét trượt visa(lý do này áp dụng chung cho tất cả các loại visa).

Trên đây là 4 cập nhật mới nhất về chương trình visa kỹ năng đặc định Nhật Bản tại Việt Nam. Mong rằng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích một cách kịp thời để các bạn có được các định hướng chính xác khi tham gia chương trình này. Chúc thành công!


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang