Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tăng thời hạn hợp đồng XKLĐ Nhật Bản lên thành 5 năm?

30/05/2018

Hãng tin Kyodo đưa tin Nhật Bản đang lên kế hoạch tiếp nhận hơn 500.000 lao động người nước ngoài nhằm bù đắp nhân lực thiếu hụt trong các ngành như nông nghiệp và xây dựng.

Đây là một phần nội dung chính sách kinh tế mới, dự kiến được công bố và thảo luận ở các cấp trong tháng 09 tới, trước khi trình Quốc hội Nhật Bản vào mùa Thu năm nay.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch trên, lao động nước ngoài sẽ được cấp thị thực lao động tại Nhật Bản trong 5 năm để làm việc trong 5 ngành: nông nghiệp, xây dựng, kỹ nghệ, hộ lý và đóng tàu.

Đối tượng được tuyển dụng phải đạt yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ và tiếng Nhật Bản thông qua các bài kiểm tra. Những đối tượng đã tham gia chương trình đào tạo nước ngoài của Nhật Bản sẽ được miễn các bài kiểm tra này và có thể được cấp thị thực lao động tối đa 10 năm.

Lâu nay Nhật Bản vẫn duy trì chính sách hạn chế lao động người nước ngoài do lo ngại những vấn đề liên quan dòng người nhập cư gia tăng. Đây chính là nguyên nhân giới chức Nhật Bản giới hạn việc cấp thị thực lao động tối đa 5 năm đối với lao động là người nước ngoài, cũng như quy định người lao động nước ngoài không được mang theo thân nhân đến Nhật Bản.

Ngoài ra, giới chức Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty thuê lao động nước ngoài đưa ra kế hoạch hỗ trợ người lao động tìm nhà và tham gia các khóa học ngôn ngữ. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ được phép yêu cầu hỗ trợ từ một tổ chức của chính phủ.

Theo hãng Kyodo, số người nước ngoài đến Nhật Bản làm việc trong năm 2017 là 1,28 triệu người, tăng hơn gấp 2 lần so với năm 2008. Gần 1/3 trong số đó, tức 29% là lao động từ Trung Quốc, khoảng 19% là người Việt Nam, tiếp đó là Philippines (12%), Brazil (9%) và Nepal (5%).

Kết quả khảo sát do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện hồi tháng 09 cho thấy Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng sau khi lực lượng lao động được sinh ra sau thời kỳ chiến tranh nghỉ hưu.

Đây thực sự là bước ngoặt quan trọng đối với lao động Việt Nam bởi lẽ Nhật Bản vốn là thị trường cực kỳ tiềm năng mà những năm gần đây chúng ta đang khai thác, tạo công ăn việc làm cho người lao động cũng như nâng cao năng lực, tay nghề.

Nguồn: Bnews

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang