Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

HOT: Nhật Bản đang KHAN HIẾM kỹ sư ngành Công nghệ thông tin

30/08/2018
Trước tình trạng già hóa dân số, Nhật Bản hiện đang thiếu hụt một lượng lớn kỹ sư ngành Công nghệ thông tin (CNTT). Đây là cơ hội rất lớn cho nhiều cử nhân CNTT tại Việt Nam. Theo ghi nhận tại lễ khai mạc Ngày CNTT Nhật Bản lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội vào hôm 29/08.
Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản là chương trình xúc tiến hợp tác thương mại quốc gia do VINASA và CLB VJC phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức hàng năm.

Năm nay Ngày hội diễn ra với chủ đề “Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Sự kiện này cũng hướng tới kỷ niêm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Yuichiro Uchida, Bí thư Thứ Nhất, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cùng hơn 350 đại biểu trong nước và quốc tế trong đó tám đoàn đại biểu từ Nhật với hơn đại biểu đến từ Nhật Bản và quốc tế.

 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản

Trong Ngày hội, các doanh nghiệp hai nước đã gặp gỡ, trao đổi, cung cấp thông tin về khả năng, nhu cầu của mỗi bên. Cũng như đưa ra những kinh nghiệm để có thể làm việc hiệu quả nhất trong việc hợp tác chung quanh lĩnh vực CNTT cho hai bên.

>>> Kỹ sư nữ đi Nhật 2018 có ngành nghề nào?

Nhật Bản – đối tác lớn trong CNTT

Theo điều tra về xu hướng sử dụng truyền thông 2017 của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, việc ứng dụng AI tại các doanh nghiệp ở Nhật chỉ có 1.9%. Tuy nhiên, nhu cầu công nghệ mới ở Nhật đang tăng lên rất nhanh.

Trong khi nguồn nhân lực CNTT ở Nhật đang thiếu hụt khoảng 171.000 kỹ sư CNTT và dự báo thiếu 369.000 kỹ sư và 48.000 kỹ sư trong các mảng công nghệ mới vào năm 2020.

Ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội cho rằng: “Sự thiếu hụt nguồn nhân lực cùng nhu cầu tăng cao về nhân lực công nghệ mới, sẽ mở ra như cầu hợp tác rất lớn cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian tới”.

Ngoài ra, Hironobu Kitagawa còn cho biết Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng để đầu tư cũng như thu hút nguồn nhân lực kỹ sư ngành CNTT.

Nhật Bản đang khan hiếm kỹ sư ngành CNTT
 
Nhật Bản đang khan hiếm kỹ sư ngành CNTT

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đoàn Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và nội dung số (VINASA), Chủ tịch Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) cho biết: “Nguồn nhân lực dồi dào của Việt Nam sẽ mở ra những cơ hội hợp tác lớn và là tương lai của hợp tác CNTT giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian tới.

Theo khảo sát của VINASA và VJC, số lượng các dự án hợp tác sử dụng công nghệ mới đang tăng lên nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang đầu tư xây dựng năng lực các mảng công nghệ mới này và đã có nhiều dự án hợp tác thành công”.

Trong chương trình đánh giá sinh viên quốc tế (PISA) do OECD nghiên cứu, kết quả học tập của học sinh Việt Nam nằm trong Top 20 và đặc biệt giỏi về toán và khoa học. Đây chính là nền tảng cho giáo dục đại học về công nghệ.

Hiện tại Việt Nam có 290 trường Đại học và Cao đẳng cung cấp đào tạo và có khoảng 55.000 sinh viên CNTT đang theo học hàng năm.

Trước tình trạng khan hiếm nguồn lao động ngành công nghệ thông tin tại Nhật, thì đây lại là cơ hội cho các kỹ sư ngành CNTT có ý định làm việc tại Nhật Bản.
Theo VOV

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang