Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

15/04/2022
Gyoza bánh há cảo phiên bản Nhật nghe vừa lạ vừa quen, nhưng điểm nổi bật và thu hút thực khách của loại bánh này bạn có biết ở điểm nào không? Nếu tò mò, hãy đón đọc bài viết dưới đây, để biết thêm thông tin thú vị về loại bánh này.
 
Mỗi khi nhắc đến ẩm thực xứ sở hoa anh đào bên cạnh món sushi, sashimi hay các loại mì truyền thống của Nhật Bản không thể thiếu món gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật.
 
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Gyoza - phiên bản há cảo Nhật
NGUỒN GỐC GYOZA VỪA LẠ VỪA QUEN
Gyoza có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thế nhưng nguồn gốc của từng loại gyoza ở vùng nào ở Trung Quốc thì không phải ai cũng biết.

Gyoza nước có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Trung Quốc (Mãn Châu cũ). Còn món Gyoza hấp được cho là xuất phát từ vùng phía Nam Trung Quốc

Gyouza chính thức phổ biến tại xứ sở hoa anh đào sau Chiến Tranh Thế giới thứ 2. Hiện nay, gyoza đã trở thành một món ăn riêng biệt, sánh ngang với sushi và ramen trong nền văn hóa ẩm thực Nhật.

>>>
Bạn đã biết 6 loại sushi của Nhật Bản chưa? 

>>> Sashimi là gì? Top 10 loại sashimi ngon nhất Nhật Bản, bạn đã thử chưa?
ĐÔI NÉT VỀ GYOZA - HÁ CẢO MADE IN NHẬT BẢN
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Gyoza phiên bản hoa hồng

Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không hẳn hương vị gyoza sẽ giống món há cảo của nước này.

Gyoza là món ăn có lớp vỏ bên ngoài làm bằng bột mỳ, được nhào nặn từ bột và nhân thịt heo, bắp cải, tỏi tươi, hành, hẹ… hòa quyện vào nhau rồi chấm trong bát nước sốt đậu nành hòa quyện vào nhau tạo nên món gyoza trứ danh Nhật Bản.

Khác với cách trình bày của món ăn Nhật nổi tiếng, gyoza được chia ra khẩu phần ăn rất nhỏ để thực khách giới hạn thưởng thức ngon nhất. Bởi món há cảo phiên bản Nhật này rất dễ dàng làm bạn mất kiểm soát, hầu hết thực khách đã ăn và chỉ gọi thêm, gọi thêm và gọi thêm.

Nổi tiếng về độ tinh tế, thơm ngon là thế nhưng gyoza không phải là món chính trong bữa ăn của người Nhật.
SỰ KHÁC BIỆT NỔI TRỘI CỦA PHIÊN BẢN HÁ CẢO NHẬT
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Gyoza hot nhất hiện nay với lớp vỏ than tre, chứa nhiều chất dinh dưỡng

Sự khác biệt nổi trội của phiên bản há cảo Nhật so với phiên bản gốc đó là lớp vỏ của gyoza mỏng hơn và thường dùng nhiều tỏi, rau thịt hơn so với há cảo của Trung Quốc.

Với lớp vỏ mỏng mỏng, béo ngậy hòa quyện với nhân thịt heo, tỏi, bắp cải, hẹ, gừng… rồi chấm vào nước tương chấm đặc biệt gyoza đã chinh phục không ít những thực khách khó tính nhất.
 4 LOẠI GYOZA KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
Ở Nhật, gyoza không phải chỉ có một loại mà có rất nhiều loại. Tùy theo từng địa phương, gyoza được chế biến, có nguyên liệu, nước chấm mang phong cách đặc trưng khác nhau.

Há cảo phiên bản Nhật nổi tiếng đến độ được đăng tin quảng cáo lên tin tức, truyền hình và báo chí ở hai thành phố Utsunomiya và Hamamatsu.

Gyoza phiên bản há cảo Nhật bao gồm 4 loại sau:

 
Gyoza áp chảo
 
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Đây là loại phổ thông, được nhiều người ưa thích nhất. Bánh sẽ được áp chảo một mặt tạo độ giòn cho bánh, khi ăn sẽ cảm thấy độ giòn dai của bánh.
 Gyoza nước
 
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Tuy không phổ biến bằng Gyoza áp chảo nhưng loại bánh này vẫn thu hút rất nhiều thực khách. Bánh khi nặn xong sẽ được hấp chín, khi ăn bánh sẽ được chan thêm nước lèo thơm ngon.
 Gyoza chiên giòn
 
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Phiên bản giành cho những thực khách mê đồ chiên xào. Hai mặt của bánh gyoza sẽ được chiên giòn ngập trong dầu tạo nên độ giòn tan đặc biệt thơm ngon. Khi ăn sẽ kèm thêm với nước chấm dành riêng cho món Gyoza chiên giòn này.
 Gyoza phô mai
 
Gyoza – bánh há cảo phiên bản Nhật

Đây là dạng Gyoza mới, khá lạ và độc đáo, nhân Gyoza phô mai sẽ bao gồm ba loại phô mai chính là Mozzarella, Provolone và Asiago trộn chung với thịt nạc băm và hành lá. Vỏ ngoài vàng ruộm cùng nhân bánh béo ngậy thật sự tạo nên một mỹ vị khó có thể chối từ.

Đúng là gyoza loại bánh há cảo phiên bản Nhật quả là thơm ngon, thú vị đúng không nào? Nếu bạn đang ở Nhật làm việc hay học tập thì cũng nên thưởng thức gyoza một lần trong đời nhé!

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

>>> Xem thêm:
Đơn hàng làm bánh HOT nhất tháng 9 tại Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang