Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

100% thành công với bí kíp xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật

19/09/2022

Bạn đang làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư nhưng sắp hết hạn visa? Bạn đang không biết làm cách nào để xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật? Mọi thắc mắc, lo lắng của bạn sẽ được Laodongxuatkhau.vn giải đáp cụ thể ngay say đây.


Chắc hẳn, đối với 1 số bạn việc gia hạn visa kỹ sư tại Nhật dễ như trở bàn tay vì đã từng làm trước đây nhưng với số đông đó lại là 1 trở ngại khá lớn khi gặp phải nhiều vấn đề như:

 Không để ý ngày hết hạn - việc không ghi nhớ các thông tin trên visa sẽ gây ra cả 1 hệ lụy lớn: không kịp gia hạn visa sẽ phải về nước

 Tiếng không tốt - khó khăn đầu tiên khi gặp quá nhiều thuật ngữ khi làm hồ sơ
 Nhiều giấy tờ, thủ tục - giấy này xin ở đâu, nộp ở đâu, thời gian nộp là khi nào,... 
 Công việc bận rộn của một kỹ sư khiến bạn khó sắp xếp thời gian để đi làm hồ sơ
 Có những trường hợp do thực hiện sai nên hồ sơ xin gia hạn bị loại, mất thời gian chuẩn bị lại, thậm chí phải về nước nếu không kịp

Và ngoài ra, còn rất nhiều những khó khăn khác mà bạn có thể gặp phải khi xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật mà chúng tôi liệt kê hết. Tuy nhiên, tất cả đều có 1 điểm chung, chính là mong muốn hoàn thành thủ tục để gia hạn 1 cách nhanh chóng nhất. 

Dưới đây là lời giải đáp chi tiết cho việc "Làm cách nào để gia hạn visa kỹ sư tại Nhật ăn chắc 100%?"
1. Quy định xin visa kỹ sư Nhật Bản là gì?
Có 2 trường hợp liên quan đến visa Nhật Bản: tự xin và ủy quyền.

 Trường hợp ủy quyền thì gần như bạn không có gì để lo lắng khi đã có công ty xuất khẩu lao động, xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản lo toàn bộ thủ tục cho bạn. Việc duy nhất bạn cần làm chính là đưa ra những giấy tờ cần thiết mà họ yêu cầu.

Đây cũng chính là lợi thế khi bạn tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản tại các công ty XKLĐ. Muốn biết thêm thông tin chi tiết về chương trình này, vui lòng liên hệ
Ms Nguyễn Nga -0979.171.312 hoặc xem thêm tại:

>> Tất tần tật về chương trình đi Nhật diện kỹ sư 2018

 Phần lo lắng sẽ thuộc về các bạn đi theo diện tự túc, tự ứng tuyển vào các công ty Nhật, tự làm hồ sơ và đi phỏng vấn xin visa. Visa kỹ sư Nhật Bản theo quy định sẽ gia hạn 1 năm 1 lần. Thời gian bạn được phép thực hiện hoạt động xin gia hạn là 3 tháng trước khi hết hạn. 
Thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ lên Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương nơi bạn sinh sống ở Nhật (Nyukan) hoặc ủy quyền cho người đại diện pháp luật thực hiện thay.
2. Trọn bộ hồ sơ gia hạn visa kỹ sư tại Nhật
Việc chuẩn bị hồ sơ là bước đầu, cũng là bước quan trọng nhất nếu bạn mong muốn visa của mình nhanh chóng được gia hạn. Tất cả những hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm:
 Trường hợp bạn đã chuyển công tác sang đơn vị mới, cần chuẩn bị giấy xin nghỉ việc bản gốc (退職書
)
 

 Hợp đồng lao động của bạn tại thời điểm hiện tại: 1 bản gốc và 1 bản photo 
 Trường hợp phức tạp hơn, khi bạn chuyển việc mà chuyển luôn ngành nghề trên visa đã từng xin trước đó thì bạn cần xin thêm giấy 仕事説明書 hoặc 職業説明書. Giấy này nhằm giải thích công việc hiện tại bạn đang làm để xem xét cấp visa ngành nghề nào cho phù hợp.
 
 Các loại giấy tờ liên quan đến thuế: giấy bạn cần xin ở đây là 市民税 (しみんぜい). Bạn lên Shiyakusho và nói rằng xin giấy để gia hạn visa (ビザを こうしんするために おねがい).
 
 Giấy chứng nhận bạn đã đóng đầy đủ các khoản thuế quy định: 給与所得 の源泉徴収票 - giấy này bạn cũng xin ở Shiyakusho.
 

 Bảng lương bạn nhận được hàng tháng (1 hình thức để chứng minh tài chính)
 
 Nhấp VÀO ĐÂY và tải file PDF mục 8 - dành cho visa kỹ sư và in ra. Ở 2 trang đầu tiên, có mục photo, bạn dán ảnh 3x4 lên. Lưu ý, ảnh có thời hạn tối đa 2 tháng.

>> Hướng dẫn chi tiếng cách khai form, điền thông tin xin visa Nhật Bản

 Giấy tờ tùy thân: hộ chiếu, thẻ Zairyuu,...
3. Thời gian gia hạn visa kỹ sư tại Nhật là bao lâu?
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, bạn sắp xếp thời gian để đến làm thủ tục tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương bạn đang sinh sống.

Cục quản lý xuất nhập cảnh ở Nhật Bản sẽ xử lý hồ sơ xin gia hạn visa trong khung giờ như sau:

 Buổi sáng: từ 9:00 - 12:00

 Buổi chiều: từ 13:00 - 16:00
 Hồ sơ tiếp nhận tất cả các ngày trong tuần

Kết quả gia hạn visa sẽ được thông báo trong khoảng thời gian từ 2 tuần cho đến 1 tháng. Việc kết quả trả về có tốt hay không, nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn chuẩn bị hồ sơ chính xác ra sao. 

Trường hợp xấu nhất chính là việc hồ sơ xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật của bạn bị từ chối. Bạn sẽ phải xem lỗi sai là ở đâu và tìm cách khắc phục, nhanh chóng nộp lại hồ sơ sau khi chỉnh sửa.
4. Chi phí để xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật là bao nhiêu?
Theo quy định, hiện tại chi phí để xin gia hạn visa kỹ sư tại Nhật rơi vào khoảng 4.000 yên, tương đương với 800.000 VNĐ. Mức phí này được coi là khá rẻ.

Việc xin gia hạn tương đối đơn giản, chỉ có 1 chút khó khăn trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Nếu bạn không rõ, hãy hỏi những người đi trước, có kinh nghiệm hoặc gọi điện trực tiếp tới cục xuất nhập cảnh địa phương để xin thông tin.

Chúc bạn thành công!

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang