Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

19/04/2022

Hiện nay, ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình học ra. Thì còn có tiếng Nhật cũng được ưa chuộng không kém. Vậy lí do nào lại cho bé học tiếng Nhật sớm như vậy? Cách học nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu và theo dõi với chúng tôi ngay dưới đây.

10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Tiếng Nhật ngày càng phổ biến trên Thế giới chỉ đứng sau tiếng Anh
I. LÍ DO NÊN CHO BÉ HỌC TIẾNG NHẬT CÀNG SỚM CÀNG TỐT
 Giúp trẻ tiếp cận với tiếng Nhật một cách tự nhiên

Trẻ từ 5 – 10 tuổi là độ tuổi tiếp thu tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất. Nhờ đó bé học tiếng Nhật nhanh và dễ dàng tiếp thu những kiến thức mà giáo viên truyền.

Chính vì được tiếp xúc từ sớm, bé sẽ có khả năng nghe, nói chuẩn và tự nhiên như người Nhật bản địa.

 Tạo cho bé thói quen giao tiếp tự tin
 
10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Học tiếng Nhật sớm giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp

Trong quá trình vừa học vừa tham gia hội thoại, các trò chơi thú vị, bé sẽ có cơ hội giao tiếp với các bạn, anh chị, thầy cô. Từ đó, không chỉ có lợi về ngôn ngữ mà còn giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp.
 Tốt cho não bộ

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, nếu cho trẻ tiếp xúc với tiếng Nhật càng sớm càng tốt thi não bộ của bé sẽ phát triển tốt hơn so với những đứa trẻ khác. Vì vậy, nếu bậc cha mẹ cho bé học tiếng Nhật sớm sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy, phân tích, suy luận tốt hơn.

Đặc biệt, đối với tiếng Nhật có tính tượng hình, trong quá trình học trẻ còn có thể phát triển tư duy về hình ảnh, có điều kiện khai mở trí tưởng tượng và khả năng liên tưởng.

 Rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, lễ phép
 
10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Giúp bé rèn luyện tư duy, tính kỹ luật, tự giác

Việc học tiếng Nhật, không chỉ để trẻ dừng lại ở việc biết thêm một ngôn ngữ mới, mà đồng thời giúp cho trẻ tiếp thu những đặc trưng văn hóa và lối sống kỉ luật đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó khi tham gia các trường dạy tiếng Nhật cho trẻ em các bé sẽ được học tập và rèn luyện theo phong cách của người Nhật. Bởi người Nhật có nếp sống và làm việc văn minh và rất kỉ luật.

 Tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ biến

Ngoài tiếng Anh ra thì tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Việc tiếp xúc với tiếng Nhật sớm sẽ giúp trẻ có vốn tiếng Nhật tốt hơn là cơ hội để sau này bé đi du học sẽ thuận lợi hơn, cơ hội nghề nghiệp được mở rộng hơn.

>>>
Học tiếng Nhật có tương lai không? Những lợi ích khi học tiếng Nhật
II. BÍ KÍP ĐỂ BÉ HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ NHẤT
Có rất nhiều phụ huynh vẫn đang loay hoay ngoài giờ học trên lớp thì về nhà nên áp dục cách học nào cho bé để tiếng Nhật của bé sẽ tốt hơn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài cách học sau đây nhé!
 Không nên tạo áp lực cho bé

Khi bé đang theo học tiếng Nhật tại các trung tâm nhiều bậc cha mẹ rất nóng lòng mong đến kết quả của con. Luôn hỏi dồn con những câu hỏi về việc học nhưng điều đó thật sự là không tốt, vô tình sẽ tạo áp lực cho con và thậm chí khiến trẻ sợ học tiếng Nhật.

Mỗi đứa trẻ đều có một sự phát triển rất riêng, không ai giống ai cả. Có trẻ tiếp thu bài và ghi nhớ rất lâu, còn có những trẻ lại tốn rất nhiều thời gian để ghi nhớ chúng. Bạn phải bình tĩnh, phải dần dần uốn nắn con nhẹ nhàng thôi nhé!

 Học từ những đồ vật trẻ yêu thích
 
10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Nên cho bé học tiếng Nhật thông qua những đồ vật yêu thích

Thực tế, nếu cho bé học ở trên lớp với lượng kiến thức tiếng Nhật được tiếp thu vẫn chưa đủ. Bởi trẻ đang trong giai đọan hình thành nhận thức về cuộc sống, nếu chỉ bắt chúng ngồi im một chỗ để học những từ mới thì thật khó định hình chúng một cách cụ thể.

Các bậc cha mẹ nên gắn những từ vựng tiếng Nhật với các đồ vật, các con vật mà bé thích nhất, hay chơi mỗi ngày để bé có thể dễ dàng tiếp thu chúng và có hứng thú hơn. 

 Tạo ra không khí học thoải mái

Bên cạnh việc học rên trường và tập luyện ở nhà, bạn có thể cho trẻ học bằng cách cho trẻ xem phim hoạt hình tiếng Nhật hay nghe các bài hát thiếu nhi, đọc những câu truyện cổ tích bằng tiếng Nhật và giải thích những từ khó cho bé hiểu hơn. Hay dạy bé 54 từ vựng màu sắc trong tiếng Nhật để bé học cách ghi nhớ.

Các bậc cha mẹ nên kết hợp đọc với việc hỏi. Thường xuyên đặt ra những câu hỏi để bé tập trả lời lại, tạo phản xạ cho bé trong việc học và nâng cao về trình độ học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả.

 Học tiếng Nhật qua trò chơi
 
10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Tổ chức trò chơi bằng tiếng Nhật giúp bé có hứng thú trong việc tiếp cận ngôn ngữ

Trong độ tuổi hiếu động và ham chơi của trẻ, bé sẽ rất khó có thể ngồi lì một chỗ  để học lâu. Hãy tạo cho trẻ cảm giác vui vẻ và hứng thú hơn thông qua những trò chơi. Lồng ghép các trò chơi cùng với học tránh gây nhàm chán, căng thẳng, áp lực cho bé.

>>>
Bảng chữ cái tiếng Nhật và bí kíp học thuộc chỉ sau 3 ngày
III. TOP 4 BÀI HÁT ĐỂ BÉ HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ
1. Gu choki pa

Bài hát này sử dụng hai tay và tạo thành một số thứ ốc sên, cua, hành động đấm bốc, kéo, búa, bao. Bài hát này vừa giúp bé phản xạ về ngôn ngữ mà còn tạo hứng thú cho bé vừa học vừa chơi.
 
10 lí do nên cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt

Nên cho bé học tiếng Nhật thông qua những bài hát tiếng Nhật dành cho trẻ em
 
2. Oni no patsu

Ma quỷ Nhật Bản là một nhân vật vui vẻ, đôi khi là bạn bè, đôi khi là kẻ thù. Lần này chúng ta sẽ hát về đồ lót của ma quỷ.

3. Kaeru no Gasshou

Bài hát nói về ếch và âm thanh mà chúng tạo ra. Bạn có thể cho bé học tên các động vật thông qua âm thanh của chúng.

4. Donguri korokoro

Bài hát nói về một cậu bé hạt dẻ bị rơi xuống ao và không có cách nào để lên bờ được. Sau đó, một con cá chạch tiến tới và nhìn thấy, nhưng thay vì giúp cậu bé, nó lại rủ cậu cùng chơi với mình. Thật dễ thương phải không nào?

Tham khảo thêm bài hát tiếng Nhật dành cho trẻ em:

 

 
Có thể nói cho bé học tiếng Nhật càng sớm càng tốt là quyết định đúng đắn của bậc cha mẹ về tương lai cho bé. Hãy áp dụng những cách học tiếng Nhật ở trên để tạo cảm giác hứng thú, tiếp thu bài cho bé tốt hơn nhé!

Chúc bạn và bé sẽ có những phút giây hạnh phúc!

Xem thêm:

>>>
3 sai lầm CHẾT NGƯỜI khi luyện nghe tiếng Nhật

>>> Thông não với 8 cách học tiếng Nhật giao tiếp đỉnh nhất

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang