Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon

02/08/2018
Nếu đã đến Nhật Bản học tập và làm việc thì trong tháng 09 này chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được lễ hội lớn nhất trong năm tại Nhật. Đó là lễ hội Obon. Trong dịp lễ hội này, có những địa điểm vui chơi nào, có món ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những món ăn được người dân Nhật Bản sử dụng trong lễ hội này nhé!
Obon là từ viết tắt của Ullambana, mang nghĩa là “treo ngược lên”. Thường dùng để chỉ một sự giải thoát to lớn. Người Nhật tin rằng vào lễ Obon những người đã khuất có thể thoát khỏi khổ cực, khi bị treo ngược ngược lên dưới địa ngục để bù đắp những tội ác mà họ gây ra.
 
Lễ hội Obon mang ý nghĩa rằng: “Linh hồn của những người đã khuất sẽ quay trở về trần thế”. Cũng giống như ngày 15/7 âm lịch - ngày Xá tội vong nhân ở nước ta.
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon

Lễ hội Obon - Nhật Bản thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan

THỜI GIAN DIỄN RA OBON

Lễ hội Obon thường kéo dài từ 3 – 4 ngày trong tháng 09 dương lịch và được tổ chức hơn 500 năm tại Nhật. Tuy nhiên, lễ Obon lại có sự khác biệt về thời gian giữa các vùng miền tại Nhật như:

Shichigatsu Bon: được tổ chức vào ngày 15/7 dương lịch hàng năm, ở các vùng như Tokyo, Yokohama và Tohoku.

Kyu Bon: được tổ chức ngày 15/7 âm lịch hàng năm, ở các vùng phía Bắc Kanto, Chugoku, Shikoku và các đảo ở phía Tây Nam.

Hatchigatsu Bon: được tổ chức vào ngày 15/8 dương lịch hàng năm. Đây là ngày hội Obon lớn nhất được tổ chức tại Kyoto.

 


Vũ điệu Bon-Odori trong lễ hội Obon

4 LOẠI BÁNH KHÔNG THỂ THIẾU TRONG LỄ OBON

Nếu như trong ngày Xá tội vong nhân của nước ta có phong tục đốt vàng mã cho người đã khuất, thì Nhật Bản lễ Obon có phong tục thờ cúng bánh và các loại hoa quả đầy màu sắc. Hãy cùng tìm hiểu về loại bánh người Nhật thường thờ cúng trong lễ này nhé!

Obon-Dana
 
Đây là loại bánh được làm từ bột gạo có màu xanh, đỏ, vàng…, thường có hình hoa sen (Hasu Okashi). Cùng với đó là những giỏ hoa quả gồm nhiều loại, nhiều màu sắc được trình bày rất đẹp mắt trên bàn thờ gọi là Obon-dana hoặc Tama-dana.

Trong những ngày này, người dân Nhật thường làm nhiều bánh khảo để thắp hương, thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã khuất.

>>> Xem thêm: Những nghi thức trong lễ hội Obon

Có 4 loại bánh được dùng trong lễ Obon:
 Mukaedango - Bánh đón linh hồn, thường để cúng trong ngày 13.

 

 
 Ohagi - Một loại bánh bột gạo, dùng để cúng tổ tiên ngày 14
 

 
 Soumen - Bún làm bằng bột mì, dùng để cúng tổ tiên ngày 15


 
 Okuridango - Bánh tiễn linh hồn, được cúng trong ngày cuối cùng của lễ Obon.
 

10 MÓN ĂN ĐẶC SẮC TRONG LỄ OBON

Trong lễ hội Obon, bạn không chỉ được hòa mình vào không khi thiêng liêng của lễ hội, được tham gia những trò chơi hấp dẫn mà bạn còn có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người Nhật chế biến. Cùng khám phá 10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon này.
 
1. Takoyaki - Bạch tuộc nướng
 

 
Takoyaki là món được làm từ bạch tuộc. Bánh có hình tròn, bên trong có nhân mực. Khi ăn bạn có thể cho thêm sốt mayonnaise, mực khô, rong biển sẽ ngon hơn đó.
 
Không chỉ xuất hiện trong lễ Obon mà Takoyaki còn là món ăn đường phố nổi tiếng khắp Nhật Bản.

>>> Xem thêm:
Cách làm Takoyaki đúng chuẩn người Nhật
 
2. Yaki Tomorokoshi – Ngô nướng
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Đây là món ăn trong lễ hội Obon, người Nhật sẽ nướng trực tiếp những bắp ngô sống, đảm bảo khi thưởng thức sẽ có mùi thơm ngon của ngô, bạn sẽ cảm nhận đuộc ngoài giòn trong mềm của bắp ngô.
 
3. Yaki Soba
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Yaki Soba là món mỳ của Nhật, thường được ăn kèm với thịt bò, thịt gà, các loại rau như: bắp cải, cần tây và có thể ăn với rong biển khô, mực khô.
 
4. Mitarashi Dango - Bánh gạo xiên
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Mitarashi Dango là món bánh gạo xiên, được làm từ gạo nếp dẻo, sau đó nặn tròn rồi xiên vào que. Mỗi que bánh gạo sẽ được rưới thêm một lớp nước tương ngọt lên men để làm đậm hương vị của món bánh.
 
5. Gà nướng Teriyaki
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Đây là món ăn được ưa thích tại lễ hội Obon. Gà được ướp với nước sốt và hạt tiêu, rồi đem nướng lên. Khi ăn có vị ngọt và mằn mặn, hơi cay nồng của hạt tiêu hòa trộn với thịt gà khiến người ăn khó quên. Và thường ăn kèm với cơm và bắp cải ngâm giấm hay salad.
 
6. Thịt bò Teriyaki
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Là món ăn rất được ưa chuộng tại lễ hội Obon. Những miếng thịt bò mềm ướp gia vị đậm đà, có nước sốt và hạt tiêu, sau đó nướng chín. Thường ăn kèm với cơm và dưa chua hoặc trộn salad.
 
7. Futomaki Sushi
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Futomaki Sushi  có tên gọi khác là Sushi béo. Là kiểu Sushi cuộn với một miếng lá rong biển đầy cơm cùng với khoảng 4 món ăn khác tùy theo người chế biến: cá ngừ, cá hồi, trứng và rau quả.
 
8. Chirashi Sushi
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon

Chirashi-zushi là một loại Sushi có màu sắc sặc sỡ. Chirashi-zushi trông rất hấp dẫn và là một bữa ăn bình dân nhưng đầy dinh dưỡng.
 
9. Inari Sushi – Sushi cuốn đậu hũ
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Inari sushi được đặt theo tên người tìm ra món ăn này, đó là thần Shinto Inari. Đây là loại sushi, thường có miếng đậu phụ chứa đầy gạo sushi sau đó đem chiên lên.
 
10. Kakigoori  – Kem Đá bào
 
10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon
 
Vì lễ hội Obon diễn ra vào tháng 09 tại Nhật, thời tiết lúc này vẫn còn nóng. Vì vậy, nhiều món ăn giải khát đã ra đời, trong đó có món kem đá bào, có nhiều hương vị, màu sắc cho du khách lựa chọn.
 
Ngoài những chương trình, lễ hội đặc sắc được diễn ra trong lễ hội Obon này. Thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn, loại bánh đặc sắc trong lễ Obon! Và nếu bạn muốn khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì đừng bỏ qua 12 tháng lễ hội ẩm thực Nhật Bản nhé! Chúc bạn có một kì nghỉ lễ vui vẻ!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang