Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tìm hiểu về phố người Hoa - Quốc gia nhỏ trong lòng Nhật Bản

22/05/2018
Được tới một đất nước nào đó là ước mơ của rất nhiều người, nhưng các bạn sẽ phải thốt lên đầy ngỡ ngàng bởi một sự vi diệu xảy ra trên đất nước Nhật đó là một đất nước thu nhỏ trong lòng Nhật Bản- Trung Quốc. Điều ấy có nghĩa là không cần phải xách va li và đi mà bạn cũng có thể trải nghiệm nét văn hóa của Trung Quốc ngay trên đất nước Mặt trời mọc này.

Con phố người Hoa của Nhật được ra đời từ sớm và có một sức hấp dẫn nhất định không chỉ với người Nhật mà còn với nhiều vị khách quốc tế khi tới đây. Vậy con phố này có gì đặc biệt? hãy cùng laodongxuatkhau.vn tìm hiểu nó nhé!

Phố người Hoa trên đất nước Nhật ra đời như thế nào?

Được hình thành từ khá sớm, phố người Hoa xuất hiện trên đất nước Nhật Bản ban đầu chỉ là chỗ giao thương giữa các thương nhân. Sau đó nơi đây trở thành điểm tụ họp thường xuyên của những người Hoa. Họ bắt đầu có ý thức hơn trong việc tìm một nơi cư trú cho việc buôn bán được ổn định lâu dài. Từ đó mà phố người Hoa được hình thành và trở nên ngày càng náo nhiệt.

Xem thêm một số
món ăn đường phố ở Nhật Bản mà đến đâu bạn cũng sẽ bắt gặp nhé.

Phố người Hoa sầm uất trên đất nước Nhật

Ở Nhật, Phố người Hoa tập trung ở 3 thành phố lớn là Yokohama, Kobe và Nagasaki

Thế nhưng dù là tới Phố người Hoa ở thành phố nào đi chăng nữa bạn sẽ thấy những điểm chung cơ bản sau đây:

Ngay từ khi bước vào , Phố người Hoa đã được trang hoàng bởi một chiếc cổng vững chắc giống như bức tường thành vậy. Chúng sặc sỡ và đầy lôi cuốn. Những nét trạm khắc hoa văn trên đó đều là những họa tiết đặc trưng của nghệ thuật Trung Hoa.

Những chiếc cổng chào trên Phố Người Hoa như thế này có cả một sự tích để kể nhưng đều giống nhau ở mục đích là mong muốn có một vị thần cai quản để trông coi và bảo vệ sự thịnh vượng của khu phố. Bởi thế những con phố người Hoa này đều thờ một vị thánh nhân nhất định.

Nhật Bản được xem là nơi có phố người Hoa vào loại sầm uất nhất trên thời giới. trong đó lớn nhất phải kể đến phố người hoa tại thành phố Yokohama, tiếp đến là thành phố Kobe, cuối cùng là thành phố Nagasaki.

Không gian của phố người Hoa lúc nào cũng tràn ngập những sắc màu, nhất là màu đỏ. Theo quan niệm của Trung Quốc thì đây là màu may mắn, bởi thế nó xuất hiện ở mọi ngóc ngách trên các con phố người Hoa này

Phố người Hoa còn khiến du khách choáng ngợp bởi cảm giác như cả Trung Hoa đang vươn mình lộ rõ ra trước mắt họ. Tới nơi đây, bạn có thể thưởng thức gần như là trọn vẹn những đặc sản nức tiếng mà chỉ có người Hoa làm được như Màn thầu Từ bánh bao nhân thịt heo, há cảo,.
Ngoài ra những sản phẩm lưu niệm cũng khiến du khách bị thu hút. Bạn có thể mua cà ri biển Yokohama, rượu vang Trung Quốc cùng nhiều sản phẩm khác với giá cả phải chăng.

Phố người Hoa ở Nhật Bản rất nổi tiếng. Bên canh đó, phố đèn đỏ cũng làm nên thương hiệu ở đất nước mặt trời mọc.

Sự khác biệt giữa 3 phố Người Hoa ở 3 thành phố của Nhật Bản

Phố người Hoa tại Yokohama

Yokohama là nơi có Phố người Hoa lớn nhất tại Nhật. với diện tích 500m2 và hơn 600 hàng quán. Nó làmột trong những nguyên nhân khiến nơi đây có số lượng khách du lịch hằng năm lớn nhất tại Nhật.

Phố người Hoa tại Yokohama là nơi thờ vị tướng Quan Vũ. Đây là một vị anh hùng nổi tiếng trong Tam Quốc Chí của Trung Quốc và được thờ phượng như một vị thần tài lộc của giới kinh doanh. Ngoài ra, còn có Lăng Ma Tổ thờ vị nữ thần Ma Tổ, bảo vệ con người khỏi thiên tai, bệnh tật, chiến tranh, cướp bóc và đặc biệt là bảo hộ an toàn cho ngành hàng hải.

Tới Phố người Hoa tại Yokohama, bạn không chỉ được ăn uống, mua sắm,mà còn được đi tham quan các ngôi đền của Trung Quốc cùng nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố này như công viên Yamashita, tháp Landmark cao 296 m, sân vận động Yokohama, cầu vịnh Yokohama,..

Nếu tới vào tháng 2 âm lịch, bạn còn được hòa mình vào ngày lễ quan trọng trên Phố người Hoa tại Yokohama. Đây là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Trung Hoa, du khách sẽ được chứng kiến không khí nhộn nhịp của đoàn múa lân, cùng những tiếng pháo đì đoàng.

Phố người Hoa tại Kobe

Được xây dựng từ năm 1868, Phố người Hoa tại Kobe tuy có diện tích đứng thứ 2 sau Yokohama nhưng lại có số người Hoa Kiều lớn nhất. Với khoảng hơn 100 nhà hàng, cửa hàng, Phố người Hoa tại Kobe cũng đã thu hút được đông đảo số lượng khác đến thăm.

Con phố này còn có tên gọi khác là phố Nam Kinh.

Phố người Hoa tại Nagasaki


 
Phố người Hoa tại Nagasaki được thành lập vào năm 1860 . Ngoài việc du khách có thể được mua sắm, khám phá nét văn hóa của đất nước Trung Hoa qua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại những cửa hàng nằm san sát, nối tiếp nhau thì còn có thể được  tham dự sự kiện như lễ hội lồng đèn Nagasaki (Nagasaki Lantern Festival) để chào mừng năm mới của Trung Hoa, hay sự kiện đón tết trung thu,…

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang