Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tiêu chuẩn ngôn ngữ mới bao gồm 4 kỹ năng dành cho người nước ngoài chuẩn bị thay thế cho JLPT

09/04/2019

Bộ Giáo dục & đào tạo Nhật Bản đã ra quyết định một kế hoạch thiết lập nên một chỉ số tiêu chuẩn mới để đánh giá trình độ tiếng Nhật đối với người nước ngaoif, cụ thể là các bạn DHS, TTS, kỹ sư….Đây được đánh giá là một động thái đi kèm với luật nhập cư vừa được sửa đổi và cho phép một lượng lao động lớn quốc tế đến Nhật Bản làm việc từ tháng 08/2023.



Hiện tại, để đo lường, đánh giá được trình độ tiếng Nhật trước giờ chưa có một tiêu chuẩn chính thức nào mà chỉ có các bài kiểm tra năng lực như JLPT hay BJT…, việc không có chứng chỉ mang tính tiêu chuẩn để so sánh các kết quả đã từng thi đã khiến cho các trường Đại Học, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn khi đánh giá trình độ tiếng của ứng viên của mình.

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sử dụng Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ của cộng đồng chung châu Âu (CEFR) để làm cơ sở tạo ra một chỉ số đánh giá tiêu chuẩn mới dành cho những người nước ngoài không nói thành thạo tiếng Nhật.

 

Khung trình độ chung Châu Âu (CEFR) là gì?

Khung trình độ chung Châu Âu (CEFR – Common European Framework for Reference), được phát triển bởi Hội đồng Châu Âu, với mục tiêu là cung cấp một cơ sở chung trong việc thiết kế giáo trình, giới thiệu chương trình giảng dạy, thi cử, sách giáo khoa…trên toàn Châu Âu. CEFR được xây dựng nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc tế trong việc học, giảng dạy và đánh giá tất cả các ngôn ngữ châu Âu hiện đại.

CEFR được chia thành 6 cấp độ khác nhau, bắt đầu từ A1 (dành cho người mới bắt đầu) đến C2 (gần ngang với người bản địa) và đã được thiết lập cho tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp và Tây Ban Nha.

Một lưu ý liên quan khác, đối với các kỳ thi tuyển sinh đại học phổ biến của Nhật Bản sẽ được bắt đầu vào năm tài khóa 2020, các quan chức Nhật Bản đã tạo ra một biểu đồ so sánh dựa trên các tiêu chuẩn của CEFR để có thể tiến hành so sánh kết quả từ các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác nhau.

 

Mỗi năm trước đây đều có khoảng 1 triệu người tham gia vào kỳ thi với các cấp độ khác nhau, từ N5 đến N1, điều đó khiến JLPT trở thành bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật phổ biến nhất trên toàn quốc. Nhưng bên cạnh đó, vẫn tồn tại đồng thời 2 sự chỉ trích chính về JLPT.

Đầu tiên, người ta nói rằng bài thi không phù hợp với tiêu chuẩn CEFR. Thứ hai, JLPT được thiết kế để kiểm tra kỹ năng đọc và nghe, không có bài thi nói, vậy nên nó đôi lúc không thể trở thành một tiêu chuẩn tốt để đánh giá được kỹ năng giao tiếp bằng lời nói của người dân.

Đầu năm nay, Cục Văn hóa Nhật Bản đã đưa ra một chương trình giảng dạy tiêu chuẩn để có thể dạy tiếng Nhật cho các công dân nước ngoài dựa trên cách thức dạy kỹ năng ngôn ngữ thực tế để giúp lao động nước ngoài có thể có được một cuộc sống bình thường như công dân Nhật Bản.

 
Tiêu chuẩn ngôn ngữ mới bao gồm 4 kỹ năng dành cho người nước ngoài tại Nhật Bản chuẩn bị thay thế cho JLPT

Cũng từ đây việc học tiếng Nhật và thi lấy các chứng chỉ tiếng Nhật cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Đồng nghĩa với việc bạn phải có một thời gian biểu học tiếng Nhật tốt hơn, chăm chỉ hơn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Sugoi

Xem thêm:

>>> 7 kinh nghiệm học và ôn thi JLPT mọi trình độ các bạn cần biết!
>>> Thông tin đăng kí kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT tháng 04 năm 2019

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang