Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Sau Jebi Nhật Bản chuẩn bị đón siêu bão Trami

27/09/2018

Sau siêu bão Jebi, Nhật Bản chuẩn bị đón tiếp siêu bão Trami vào cuối tuần này. Đây đã là cơn bão thứ 5 được xếp vào hạng siêu bão xuất hiện tại khu vực Tây Thái Bình Dương trong năm nay.

Trái ngược với các dự báo trước đây, cơn bão sẽ đổ bộ vào phía bắc và trung tâm đảo Đài Loan và quần đảo Ryuku. Tuy nhiên, lộ trình của cơn bão đã thay đổi với diễn biến khó lường và có xu hướng chếch lên phía Bắc và quét qua toàn bộ chiều dài Nhật Bản.
 
Sau Mangkhut Nhật Bản chuẩn bị đón siêu bão Trami

Đường đi dự kiến của siêu bão Trami

Hình thành từ ngày 20/9, đến ngày 24/9, Trami nâng cấp trở thành siêu bão cấp 5 theo thang Saffir-Simpson, với sức gió lên đến 280 km/h.

Bão Trami đang di chuyển chậm trong vùng biển phía Đông Philippines và hướng về phía Bắc với tốc độ 4 - 5 km/h. Nhiều khả năng bão Trami sẽ đổ bộ đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản vào cuối tuần này, mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, gây nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt nghiêm trọng.

 
Sau Mangkhut Nhật Bản chuẩn bị đón siêu bão Trami

Hình ảnh siêu bão Trami được chụp từ trạm vũ trụ ISS

Nhà Khí tượng học của CNN Tom Sater nói rằng hướng di chuyển của cơn bão đã thay đổi và các nhà khí tượng thủy văn vẫn đang theo dõi cơn bão này sẽ tiếp tục di chuyển.

“Cơn bão được theo dõi là có xu hướng sẽ đổ bộ thẳng đến Đài Loan và đảo Okinawa. Có lẽ sẽ thấy nó chia đôi mắt bão tại đây và tiếp tục bò qua quần đảo Ryuku trên đường đi đến phía Tây Nhật Bản và đảo Kyushu. Cơn bão mang theo những cơn gió có vận tốc lên đến 140 km/h và hướng di chuyển khó đoán của nó đang đe dọa hòn đảo Okinawa”  - ông nói thêm.

 
Bão Trami đang nằm ở giữa Đài Loan và Nhật Bản

 
 Bão Trami đang nằm ở giữa Đài Loan và Nhật Bản

Cận cảnh mắt bão khổng lồ của siêu bão Trami
 
Cơn bão này được cho là sẽ suy yếu trước khi đổ bộ vào Nhật Bản trong 4 ngày nếu nó tiếp tục giữ nguyên lộ trình. Nhưng cho dù cơn bão suy yếu, nó vẫn ở cấp độ cao và sức tàn phá tương đương cơn bão cấp 4.

Dù cơn bão chưa thật sự đổ bộ vào đất liền nhưng ảnh hưởng của nó đã có thể cảm nhận được rõ ràng ngay tại thời điểm này. Nhiệt độ ẩm đã hình thành tại Nhật Bản và gây ra những cơn mưa dọc các tỉnh phía đông cho đến Tokyo.

 
 Bão Trami đang nằm ở giữa Đài Loan và Nhật Bản
 
Bão Trami đang nằm ở giữa Đài Loan và Nhật Bản

Những cơn mưa này vẫn sẽ diễn ra liên tục cho đến thời điểm cơn bão đổ bộ vào đất liền. Tổng mức lượng mưa đo được từ tỉnh Kagoshima cho đến Tokyo là 250 - 500 mm ở một số nơi và có nguy cơ gây ra sạt lở và lũ lụt trên diện rộng.

Trami là siêu bão thứ 2 tiếp sau siêu bão Jebi đã tàn phá đảo Luzon của Philippines và Hồng Công vào 2 tuần trước. Cơn bão này đã làm hơn 100 người thiệt mạng tại Philippines, gây ra vụ sạt lở đất tại tỉnh Cordirella chôn vùi hàng chục người, hầu hết là những thợ mỏ và gia đình của họ.

 
Theo Sài Gòn đầu tư

>>> Khi bị động đất tại Nhật Bản, làm gì để sống sót an toàn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang