Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

05/09/2018
Tính đến 1h sáng ngày 5/9 theo giờ địa phương, đã có ít nhất 200 bị thương và 8 người thiệt mạng, hơn 700 chuyến bay và nhiều tuyến tàu bị hủy do siêu bão Jebi gây ra tại Nhật Bản.
Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

Một xe tải bị gió của bão Jebi thổi bay

Với sức gió lên đến 216 km/h, bão Jebi đã tiến vào phía tây Nhật Bản từ ngày 4/9. Theo giám đốc cơ quan khí hậu quốc gia Ryuta Kurora đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua.

Siêu bão mang tên Jebi, khiến thủy triều tại nhiều khu vực Nhật Bản dâng cao kỷ lục, kênh truyền hình NHK cho biết. Hàng chục con tàu đã bị cuốn khỏi bến cảng Osaka, nhưng các thủy thủ vẫn an toàn, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết.

 
Sóng lớn tại một cảng biển Kochi, Nhật Bản do siêu bão Jebi gây ra

Sóng lớn tại một cảng biển thuộc tỉnh Kochi, Nhật Bản do bão Jebi gây ra

Bão Jebi đi qua các thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe. Mưa lớn cũng gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến khoảng 1.61 triệu hộ gia đình ở khu vực Kansai và 95.000 hộ ở khu vực Shikoku.

Hệ thống giao thông khu vực Kansai trong ngày hôm nay (5/8) vẫn chưa thể khắc phục. Sân bay Kansai vẫn ngập chìm trong nước khiến khoảng 162 chuyến bay bị hủy. 5.000 hành khách bị cô lập tại sân bay Kansai.

Đến 9h sáng nay (5/9) (giờ Nhật Bản), nhiều tuyến đường cao tốc khu vực này bị ngừng trệ. Các tuyến đường sắt cũng bị ảnh hưởng, khiến hàng nghìn nhân viên bị muộn giờ làm.

Các tuyến đường tại cố đô Kyoto có nhiều cây cối, biển hiệu, nhà cửa đổ ngổn ngang. Một trường tiểu học đang bị cô lập với 160 em học sinh và các giáo viên.

 
Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

Thiệt hại do bão Jebi gây ra lên tới hàng trăm tỉ đồng

Lượng mưa tại thành phố Kyoto đo được khoảng 100 mm/h. Có những nơi lượng mưa lên đến 500 mm/h.

Trong khi Tokyo không nằm trong tầm ảnh hưởng của cơn bão, nhưng Jebi cũng gây ảnh hưởng đến cả các vùng lân cận thủ đô Tokyo. Bốn người bị thương sau khi rơi từ mái nhà tại thành phố Hachioji, phía tây Tokyo.

 
Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

Mưa bão lớn làm lượng nước trên các sông ở Nhật Bản dâng cao

Các hãng hàng không nội địa đã hủy hơn 700 chuyến bay nội địa và quốc tế, chủ yếu dự kiến khởi hành từ hoặc đến các sân bay ở miền tây và miền trung Nhật Bản.
 
Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

Hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy

Các công ty khai thác đường sắt cũng dừng một số dịch vụ, bao gồm cả tuyến Shinkansen Tokaido và tuyến Sanyo Shinkansen, trong khi một số tuyến đường cao tốc đã bị đóng cửa. 
 
Nhật Bản RUN RẨY trước sức tàn phá của bão Jebi

Giao thông Nhật Bản bị tê liệt

Hãng sản xuất ô tô Toyota cho biết, họ sẽ đình chỉ hoạt động ban đêm tại 14 nhà máy trên toàn quốc, bao gồm cả tỉnh Aichi, Fukuoka và Miyagi.

Kể từ đầu tháng 09 vừa qua, Nhật Bản đã phải hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Lũ lụt và sạt lở đất ở các khu vực miền Tây Nhật Bản trong tháng 09 đã cướp đi sinh mạng của hơn 220 người.

Theo dự kiến, bão Jebi sẽ hoành hành đến hết ngày 5/9, tiếp tục mang theo mưa giông và gió mạnh đe dọa đời sống người dân ở khu vực miền Tây và Đông Bắc Nhật Bản.
Theo VOV

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang