Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

28/06/2018
Hiện nay, ngoài chương trình du học theo dạng học bổng còn có du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Đây là kiểu du học dành cho những bạn không đủ chi phí đi du học. Vậy thực hư về hình thức du học này sao? Hãy cùng Laodongxuatkhau.vn tìm hiểu ngay dưới đây.
Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
1. Thực hư về du học Nhật Bản vừa học vừa làm
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm không phải là một chương trình mới xuất hiện. Có thể hiểu đây là một hình thức vừa học vừa làm, là hình thức đi để học tập. Chi phí bỏ ra cho du học tại Nhật khoảng từ 200 triệu đồng cho đến 250 triệu tùy theo trường học và khu vực, đã bao gồm vé máy bay và một số chi phí khác. 

Lưu ý: khoản phí này chỉ bao gồm 1 năm học phí, 6 tháng ký túc xá. Còn lại, toàn bộ tiền bảo hiểm, tiền học phí và ký túc xá thời gian còn lại bạn phải tự chi trả.

Du học vừa học vừa làm không giống với chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản bởi những điều sau đây:

 Du học Nhật Bản vừa học vừa làm tức là mục đích lớn nhất sang Nhật của bạn chính là để học với chương trình học đại học, cao đẳng, hoặc thạc sĩ. Còn việc làm chỉ là để nhằm trang trải thêm cho việc chi trả học phí, sinh hoạt hằng ngày.

 Bạn sẽ được tự do lựa chọn công việc và thời gian làm việc phù hợp với bản thân và năng lực của mình. Thông thường chỉ sau khoảng 2 - 3 tháng học tiếng là bạn có thể bắt đầu đi xin việc làm thêm. Vị trí công việc và mức thu nhập của bạn phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật của bạn ra sao. 
 

>> 8 Cách xin việc làm thêm lương cao khỏi bàn dành cho du học sinh Nhật Bản

 Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được tấm bằng đại học, cao đẳng của Nhật Bản 
 Trong quá trình học tập tại Nhật Bản, việc làm thêm không chỉ giúp bạn có thêm khoản tiền chi tiêu hàng tháng, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình mà lại học hỏi được thêm nhiều điều. 

Với những kinh nghiệm du học như vậy, sau khi tốt nghiệp, nếu bạn được nhận vào các công ty Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội ở lại Nhật và tăng thu nhập tương đối ổn định.
2. Lợi ích của việc du học vừa học vừa làm là gì?
Không thể phủ nhận, việc đi du học tại Nhật Bản theo diện vừa học vừa làm sẽ đem lại khá nhiều lợi ích cho các du học sinh. Hãy cùng Laodongxuatkhau.vn điểm qua một số lợi ích nổi bật nhất nhé:
 

 Được học tập trong môi trường năng động, hiện đại với hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến hàng đầu châu Á, giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề (đối với các trường học danh tiếng)
 Rèn luyện được tính tự lập, tinh thần học tập tự giác, thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc
 Nâng cao trình độ tiếng Nhật, nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm
 Có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống
 Được tìm hiểu về văn hóa, con người Nhật Bản
 Kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống xa nhà

3. Bất lợi bạn gặp phải là gì?
Trước khi quyết định đăng ký theo chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm bạn cần xác định, sẽ không dễ dàng hay thuận lợi như những gì bạn được tư vấn viên tư vấn. Theo kinh nghiệm của các bạn du học sinh mà chúng tôi từng có cơ hội tiếp xúc, họ gặp các rắc rối như:
Khả năng trượt visa cao: không giống như xuất khẩu lao động (chỉ cần thi tuyển đỗ là chờ visa về tay), đi du học bạn sẽ phải tự đi phỏng vấn. Nếu trường hợp tiếng không đạt hoặc không chứng minh được tài chính gia đình thì chắc chắn bạn sẽ bị đánh trượt visa. Trượt visa du học đồng nghĩa bạn sẽ không thể đi du học cũng như không đi XKLĐ được nữa

 Chi phí cao: với mức chi phí khoảng 200 - 250 triệu chỉ bao gồm tiền học phí 1 năm và 6 tháng ký túc xá. Sau thời gian đó, bạn phải tự đi làm và chi trả các khoản phí, kể cả bảo hiểm

 
Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
 Chu trình học của du học sinh: 2 năm đầu học trường tiếng, sau đó thi lên đại học. Nếu du học sinh không tập trung học hành sẽ rất khó có thể vượt qua kỳ thi này, đồng nghĩa với việc phải về nước ngay.
 Việc chọn trường không hề đơn giản: nếu chọn trường lớn, danh tiếng (1 năm gia hạn visa 1 lần) thì khó đỗ tuyển. Chọn trường nhỏ, vùng nông thôn thì 6 tháng phải đi gia hạn visa 1 lần (dễ bị trượt visa những lần tiếp theo)
 Thời gian làm thêm bị giới hạn: theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh chỉ được phép làm thêm tối đa 28h/tuần với mức lương tốt thiểu 800 – 1.200 yên/ giờ (gần 22 triệu đồng một tháng). Nếu làm quá số giờ quy định và bị phát hiện, sẽ bị trục xuất về nước.

>> Trượt visa du học có đi XKLĐ Nhật Bản được nữa không?
4. Điều kiện đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm là gì?
Sau khi nghiên cứu rõ lợi, hại khi đăng ký đi du học Nhật Bản diện vừa học vừa làm,bạn vẫn quyết tâm tham gia hãy tham khảo các điều kiện sau đây:
 
Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
 
 Độ tuổi: từ 18 đến 30 tuổi
 Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N5 
 Tốt nghiệp THPT trở lên 
 Không quan trọng về sức khỏe
 Đối với các bạn tốt nghiệp Cao Đẳng, hay Đại học là một lợi thế. 
 Đối với những bạn từ 30 tuổi trở lên, nếu chứng minh được quá trình học tập và làm việc của bản thân là xuyên suốt và không bị gián đoạn trong khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm thì hoàn toàn có thể tiến hành làm hồ sơ du học Nhật Bản. 
5. Top 10 công việc làm thêm dành cho du học sinh
Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Ở Cửa hàng tiện lợi:

Công việc này có thể nói là dễ tìm thấy nhưng yêu cầu cơ bản là bạn có khả năng sử dụng tiếng Nhật để nói chuyện với khách hàng và tính tiền. 
Công việc của bạn sẽ là: đứng tính tiền, trưng bày sản phẩm, lau dọn cửa hàng luôn sạch sẽ… Công việc này lương khá thấp thường 780 yên/ giờ.

Siêu thị:

Công việc này cũng bao gồm tính tiền như ở combini. Ngoài ra còn việc chế biến thực phẩm như: cá và thịt. Làm về chế biến thực phẩm không yêu cầu trình độ tiếng Nhật của bạn quá cao.

Phát báo

Công việc này có lương cao nhưng lại khá vất vả. Bạn có thể kiếm được 120.000 – 140.000 yên/ tháng. Tuy nhiên, bạn phải đi giao báo từ 1 – 2 giờ sáng đến 5 – 7 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần. 
Điểm khác biệt nữa là không phải ai cũng xin được việc làm này. Bởi vì du học sinh thường có hội phát báo riêng và nếu được bạn bè trong hội đó giới thiệu, tiến cử thì bạn mới có thể tham gia.

Lập trình viên

Ở Nhật đang thiếu rất nhiều lập trình viên. Do đó nếu có khả năng và một chút tiếng Nhật, bạn có thể thu được 1000 đến 2000 Yên/ giờ.

Cửa hàng ăn nhanh 

Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Công việc ở đây có thể là thu ngân, phục vụ hoặc chế biến. Nếu làm chế biến thì bạn sẽ không cần trình độ tiếng Nhật cao như khi làm thu ngân, phục vụ.

Rửa chén

Đây là việc phổ biến với các du học sinh. Việc làm này tuy lương thấp, cực nhọc nhưng có ưu điểm là không cần trình độ tiếng Nhật. Nó rất thích hợp với bạn mới sang Nhật.

Phục vụ khách sạn

Nếu bạn sống ở vùng có du lịch phát triển, nhiều địa điểm nổi tiếng với khách du lịch như Tokyo, núi Phú Sĩ thì bạn có thể làm công việc làm phòng, phục vụ ăn uống, lễ tân… tại các nơi nghỉ dưỡng.

Nấu ăn

Bạn có thể làm thêm tại cửa hàng cơm hộp bentou, quán mỳ ramen, các quán ăn bình dân... Bạn không cần phải học kiến thức về nấu ăn nếu làm ở các quán được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức. Còn đối với các quán khác thì thường sẽ có người chỉ cho bạn. 

Nhân viên chế biến

Lật tẩy chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Bạn có thể xin làm thêm ở những địa điểm làm việc tại những nhà máy: chế biến cơm hộp, chế biến đồ hộp… thường xa trung tâm. 

Dạy thêm

Những việc này lương cao nhưng rất khó tìm và không diễn ra liên tục. Vì vậy, bạn nên tìm thêm công việc nữa để tăng thu nhập. 

Tham gia chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm là một sự trải nghiệm khá thú vị. Dù vất vả vì bạn phải vừa học vừa làm tại một đất nước xa xôi. Tuy nhiên, nếu bạn có ý chí quyết tâm thì thành quả bạn thu được là không nhỏ, đó là sự đầu tư sinh lời trong thời gian dài hạn.  

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang