Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

05/03/2022

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về phát triển kinh tế mà còn nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu Thế giới. Chính vì thế, đây là quốc gia thu hút nhiều du học sinh đến học tập. Nhưng nhiều bạn lại phân vân du học Nhật Bản nên chọn ngành nào? Sau khi tốt nghiệp có xin được việc không? Vậy dưới đây laodongxuatkhau.vn sẽ chỉ cho bạn top 15 ngành học “hot” nhất tại Nhật hiện nay. 

 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành nào hot nhất năm 2019

TOP 15 NGÀNH HỌC HOT NHẤT TẠI NHẬT BẢN

1. Ngành điều dưỡng
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Hàng năm, tại Nhật Bản cần hơn 50.000 điều dưỡng viên, hộ lí, nhưng thực tế, nguồn nhân lực trong nước không đủ đáp ứng nhu cầu này. Do đó, tại Nhật những người có trình độ chuyên môn ngành điều dưỡng luôn được chào đón.

Hơn nữa, ngành điều dưỡng là ngành “hot” ở Nhật Bản. Bởi cơ hội sau khi ra trường được làm việc tại Nhật sẽ cao hơn những ngành nghề khác.

Hoặc sau khi học xong bạn muốn về lại Việt Nam làm việc thì với tấm bằng tiếng Nhật N2 và chứng chỉ Điều dưỡng quốc tế, cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở với mức thu nhập cao hơn.

>>>
Học tiếng Nhật có tương lai không? Những lợi ích khi học tiếng Nhật

2. Ngành quản trị kinh doanh

Nhật Bản là nơi có nhiều những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới và nhiều tập đoàn xuyên quốc gia. Vì vậy, ngành Quản trị kinh doanh luôn được Nhật chú trọng đào tạo. Hơn nữa, Nhật Bản nằm trong top những nước đào tạo ngành Quản trị kinh doanh hàng đầu Thế giới.

Khi du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh, bạn được cấp bằng có giá trị sử dụng trên toàn thế giới. Nếu bạn trở về Việt Nam, bằng bằng cử nhân Quản trị kinh doanh của Nhật thì cơ hội việc làm của bạn sẽ không hề nhỏ.

>>>
Du học Nhật Bản ngành Quản trị kinh doanh - chỉ lãi chứ không lỗ

3. Ngành du lịch
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành du lịch

Được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói, du lịch là một ngành công nghiệp mũi nhọn của rất nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản.

Khi du học ngành du lịch tại Nhật, bạn không chỉ được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc mà còn được thực hành ở những vị trí việc làm chuyên môn khác nhau.

Điều này sẽ giúp bạn có đủ kinh nghiệm và năng lực làm việc ở nhiều vị trí như hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, quản lý…

>>>
Du học Nhật Bản ngành Du lịch sự lựa chọn khôn ngoan

4. Ngành công nghệ thông tin

Nhật Bản là nước có nhiều trường Đại học đào tạo về công nghệ thông tin, được đánh giá là có chất lượng giáo dục và đào tạo chuyên ngành tốt. Do đó mà nhiều sinh viên lựa chọn du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm kỹ sư công nghệ thông tin, có thể làm lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng…

>>>
Lộ trình Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thông tin

5. Ngành xây dựng
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành xây dựng

Với mức độ già hóa dân số tăng dần theo từng năm, Nhật Bản đang thiếu nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn trong ngành xây dựng.

Điều này đưa đến cơ hội lớn cho những du học sinh theo học ngành xây dựng tại Nhật Bản với rất nhiều vị trí công việc như kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân… Bạn hoàn toàn có thể tìm được những công việc phù hợp với mức lương ổn định sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng ở Nhật.


6. Ngành Cơ khí

Nhật Bản đứng hàng đầu thế giới với công nghệ sản xuất ôtô, sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử dùng trong các ngành công nghệ kĩ thuật cao và các sản phẩm kim loại – hóa chất.

Hiện nay, Nhật Bản đang mở rộng cơ sở sang Việt Nam, sau khi tốt nghiệp bạn có thể lựa chọn ở Nhật làm hoặc về Việt Nam mà không lo bị thất nghiệp.


7. Chuyên ngành Nấu ăn
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành nấu ăn

Nhật bản còn được biết đến là đất nước phát triển về hệ thống nhà hàng, khách sạn từ đó kéo theo sự phát triển của nghề đầu bếp.

Đây là ngành đang hấp dẫn giới trẻ với thời gian học không quá dài, giúp các bạn du học sinh có thể nhanh chóng tìm kiếm được việc làm với mức lương hấp dẫn tại Nhật Bản.

Đặc biệt, đối với những bạn có tay nghề cao, đây sẽ là một công việc ổn định và đưa đến những cơ hội thăng tiến lớn trong tương lai.


8. Ngành sinh học

Hiện nay, Nhật đang muốn tiến xa hơn trong ngành công nghệ sinh học mới như kỹ thuật tái tổ hợp DNA, kỹ thuật di truyền… Đây là một ngành nghề tiềm năng, đang thiếu nguồn nhân lực.

Với việc thành lập thêm nhiều viện nghiên cứu cùng các hội đồng chiến lược. Đây sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho những bạn đang muốn du học Nhật Bản về ngành sinh học này.


9. Ngành điện tử, điện lạnh

Luôn là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực điện tử điện lạnh với những đổi mới và phát minh tiên tiến. Với tiềm lực tiêu thụ mạnh các sản phẩm công nghệ, điện tử tại Nhật có nhiều tập đoàn lớn như: Nidec Corp, Nito Denko Corp, Toko Inc… đã đầu tư vào thị trường “màu mỡ” này với số vốn lên đến hàng tỷ USD.

Đây thực sự là cơ hội cho những bạn đi du học Nhật Bản về nước làm việc, bạn sẽ có vốn tiếng Nhật tốt, lại có chuyên môn về điện tử điện lạnh có thể kiếm lương “khủng”.


10. Ngành nông nghiệp
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp

Nhật Bản là quốc gia chú trọng về vấn đề sức khỏe, luôn ứng dụng các công nghệ hiện đại để đạt được kết quả hiệu quả nhất trong nông nghiệp, xử lí các sản phẩm thu hoạch được theo xu hướng tối đa hóa giá trị của chúng.

Do đó, nông sản của Nhật luôn được xuất khẩu với giá thành cao. Việt Nam tuy số lượng nông sản nhiều nhưng lại không đảm bảo về mặt chất lượng. Theo học ngành này ở Nhật Bản, bạn có thể làm việc ở bất kì đâu khi trở về Việt Nam.


11. Ngành Thiết kế nội thất

Nghệ thuật và hàng thủ công Nhật Bản được biết đến với nghệ thuật kiến trúc và thiết kế nội thất rất đa dạng độc đáo.

Chất lượng giáo dục luôn được đánh giá hàng đầu thế giới, ngành học này luôn được đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng như yêu cầu khắt khe về chất lượng. Đây sẽ là một ngành học lí tưởng cho các du học sinh đam mê thiết kế.


12. Ngành Môi trường

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng về công nghệ xử lý và tái chế rác thải cũng như hệ thống quản lý môi trường. Việt Nam lại là một trong các nước có vấn đề ô nhiễm trầm trọng.

Nhân sự về ngành này ở Việt Nam chưa đáp ứng đủ số lượng cũng như chất lương. Vì vậy, đây là ngành rất có tiềm năng trong tương lai.


13. Ngành Kinh tế

Khi theo học ngành Kinh tế tại Nhật, không chỉ được lĩnh hội những kiến thức chuyên ngành mà bạn còn được trải nghiệm những kỹ năng mềm thiết yếu thông qua tác phong làm việc của người Nhật.

Nếu bạn là người thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông, hay chưa biết cách làm việc nhóm và đưa ra những ý tưởng sáng tạo thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh đó, các kỹ năng như làm việc đúng giờ, nghiêm túc trong công việc cũng được nâng cao hơn khi làm việc với người Nhật.

>>>
Cử nhân kinh tế đi XKLĐ Nhật Bản làm gì phù hợp nhất?

14. Ngành làm đẹp
 
Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Du học Nhật Bản ngành làm đẹp

Nhật Bản được coi là cái nôi của nền thẩm mĩ thế giới, hiện có những hệ thống đào tạo làm đẹp vô cùng chuyên nghiệp và ấn tượng.

Vậy nên việc du học Nhật Bản ngành làm đẹp là một trong những lựa chọn vô cùng chính xác. Bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kiến thức cơ bản và kỹ năng mềm cần có.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở về Việt Nam mở trung tâm làm đẹp hoặc đào tạo, từ đó mang lại thu nhập cao cho bạn.


15. Ngành tiếng Nhật

Hiện nay, Nhật Bản là một trong những nước có vốn ODA đầu tư vào Việt Nam lớn. Có nhiều công ty, xí nghiệp của Nhật được mở ra tại Việt Nam tạo cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhưng, người Nhật lại ít sử dụng tiếng Anh. Vậy nên du học ngành tiếng Nhật sau khi tốt nghiệp về nước bạn có thể xin vào làm tại các cơ quan, công ty của Nhật; công ty hợp tác với Nhật; dịch thuật; phiên dịch; giảng viên dạy tiếng Nhật…

>>>
Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật: 1 mũi tên trúng trăm đích

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN NĂM 2018

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học\

Điều kiện du học Nhật Bản năm 2019

 
Sau khi chọn được ngành học ưng ý, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện dưới đây để đi du học, bao gồm:
 Điều kiện về tuổi: từ 18 – 30 tuổi.

 Điều kiện học lực: đã tốt nghiệp THPT trở lên.
 Có học lực trung bình khá trở lên.
 Điều kiện trình độ tiếng Nhật: tối thiếu đạt N3 trở lên. Tuy nhiên tùy từng trường và ngành học mà điều kiện này có thể cao hoặc thấp hơn.
 Điều kiện để quay trở lại Nhật Bản học tập: với những bạn đã từng đi du học Nhật Bản sẽ đủ điều kiện quay lại Nhật học tập khi về nước sau một năm.
 Để theo học bậc Đại học, Cao đẳng tại Nhật bạn phải tham dự cuộc thi đầu vào kì thi EJU.

>>>
Khám phá điều kiện xin học bổng du học Nhật Bản

CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào – Top 15 ngành nên học

Chi phí du học Nhật Bản

 
Chi phí du học phụ thuộc vào trường bạn chọn và thời điểm đăng ký. Dự tính chi phí đi du học ban đầu sẽ rơi vào khoảng 180 – 250 triệu. Nhưng chi phí đi du học thường bao gồm:
 Phí xử lý hồ sơ

 Thi chứng chỉ
 Phí visa, khác
 Vé máy bay
 Học phí, ký túc xá, các khoản khác

Trên đây,
laodongxuatkhau.vn đã giải đáp thắc mắc về “Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào?”, và đưa ra top 15 ngành học “hot” nhất hiện nay. Nếu bạn yêu thích, đam mê ngành nghề nào đó thì hãy mạnh dạn lựa chọn cho mình ngành nghề thích hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>>>
Năm 2018 nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

>>> Bóc phốt du học Nhật Bản miễn phí không hề có thật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang