Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Con người Nhật Bản - có hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ?

08/04/2022
Con người Nhật Bản vốn được cả thế giới nể phục về cách sống, cách đối nhân xử thế, đặc biệt là cái cách họ bao bọc lẫn nhau vượt qua những khó khăn. Hãy cùng laodongxuatkhau.vn điểm qua xem con người Nhật Bản có thực sự hoàn hảo như cả thế giới vẫn nghĩ hay không nhé!

con người nhật bản

1. Mặt tích cực 

 Tinh thần làm việc nhóm cực lý tưởng

Ở Nhật không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống họ đều hướng đến cái nhìn của tập thể “Chúng tôi” chứ không đề cao cái tôi cá nhân. Mọi vấn đề đều được đưa ra bàn luận rồi quyết định bằng tiếng nói chung nhất, ghi nhận mọi kết quả là đều của tập thể chứ không phải vì một cá nhân cụ thể nào. 
 
con người nhật bản

Điều này đã được giáo dục ngay khi họ chỉ đang là những đứa trẻ, thành công là nỗ lực của cà nhóm, cá nhân sẽ không thể tự có được. Người Nhật Bản cho rằng bằng cách hình thành tính cách đoàn kết, công bằng như vậy thì  dù làm gì, ở đâu, trong hoàn cảnh như thế nào thì cũng không xảy ra sự ganh tị, đố kỵ.
 Nói không với "cao su" giờ giấc

Đối với người Nhật thì mỗi giây đều quý như vàng, vì vậy họ cực kì nghiêm khắc với bản thân về vấn đề giờ giấc. Trong công việc nó thể hiện được tinh thần trách nhiệm, chyên nghiệp. Trong cuộc sống cho thấy độ tin tưởng, sự tôn trọng đối với người khác. Đây là một điều cần thiết đối với một quốc gia văn minh. 
 
con người nhật bản

Người Nhật Bản luôn coi trọng giờ giấc
 
Văn hóa này xuất phát từ tính cách của người Nhật trong cách cư xử hằng ngày. Nếu đi làm muộn ở Nhật bạn sẽ phải phân tích lý do đến cùng là tại sao lại đi làm muộn, và ngày công hôm đó bạn sẽ không được tính công. Trường hợp này diễn ra thường xuyên, sẽ buộc thôi việc. Với người Nhật sống và làm việc đúng giờ sẽ nâng cao được hiệu suất làm việc cho người lao động, tạo tác phong làm việc chuẩn chỉ, chuyên nghiệp.
Luôn ghi nhớ số liên lạc

Ở Nhật khi muốn hẹn gặp một người thì việc gửi thư, fax hay email không được đánh giá cao bằng việc gọi điện trực tiếp. Trong khi ở Việt Nam thì có rất nhiều người cho rằng việc giữ liên lạc với người khác là điều mất thời gian.
 
con người nhật bản

Người Nhật họ rất coi trọng các mối quan hệ, nhất là các mối quan hệ làm ăn lâu dài, cho nên việc giữ và duy trí các liên lạc sẽ tạo được tình cảm thân thiện, tôn trọng với đối phương.
 Nói năng tế nhị, khéo léo

Có một điều cần biết về con người Nhật Bản đó là họ cực sợ tình huống đối đầu, họ luôn tránh mọi hiềm khích tốt nhất có thể. Chính vì vậy mà mọi lời nói trong cuộc trò chuyện của họ đều rất tế nhị. Họ sẽ không nói thẳng ngay vào vấn đề mà sẽ bắt đầu bằng sự gợi ý nhẹ nhàng, từ từ không làm cho đối phương phật ý hay khó chịu.

Trong các tình huống cần tranh luận họ luôn tự chủ, bình tĩnh không áp đặt ý kiến của riêng bản thân mình lên người khác. Để làm được điều này người Nhật luôn biết cách lắng nghe ý kiến, nhìn nhận thái độ của người khác để điều tiết cuộc tranh luận trở nên dễ chịu.

 Cần cù chịu khó

Nói về thiệt hại do chiến tranh gây ra thì thực sự không thể không kể đến những mất mát của Nhật Bản bị Mỹ tàn phá trong thế chiến thứ 2. Tiêu biểu là vụ xả bom tàn khốc tại 2 thành phố lớn Hiroshima và Nagasaki. Nền kinh tế và công nghiệp Nhật Bản cũng theo đó mà tụt dốc không phanh trở về con số 0. Nhưng kỳ lạ thay là hiện nay Nhật Bản lại là quốc gia phát triển mạnh mẽ nhất, các quốc gia trên thế giới đều thừa nhận tài năng vượt trội của người Nhật.
 
con người nhật bản

Các sản phẩm mà người Nhật tạo ra đều là những sản phậm vô cùng hiện đại, thông minh như robot, xe ô tô, tủ lạnh, máy giặt, xe máy... Ở Nhật phải kể đến một số nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Honda, Mitsubishi, Toyota….Đó là thành quả của sự lao động tỉ mỉ và cần mẫn.

Con người Nhật Bản là vậy đấy, luôn luôn thầm lặng nhưng mang lại rất nhiều giá trị to lớn cho bản thân và đất nước họ. Trên đây là những nét tính cách rất đáng để các bạn nếu như có cơ hội sang học tập tại đất nước văn minh này. 


>> 11 Điều khiến cho cả thế giới khâm phục phong cách làm việc của người Nhật

2. Mặt tiêu cực

Tuy nhiên trên đời không có gì hoàn hảo cả, con người Nhật Bản cũng có rất nhiều những đức tính và thói quen xấu ví dụ như:
 Phụ nữ Nhật có thói quen tụ tập nói xấu:

con người nhật bản

Đừng tưởng rằng người Nhật không bao giờ nói xấu người khác, đặc biệt là họ nói xấu rất nhiều. Nhất là khi hội bạn gái tụ tập cùng nhau. Có lẽ chính vì họ không muốn mất lòng đối phương, trước mắt đối phương chỉ nói lười khéo léo mà chuyển sang cách nói sau lưng.
 Người Nhật rất lạnh lùng:

con người nhật bản

Nói con người Nhật lạnh lùng, hay thẳng ra là vô cảm, điều này được thể hiện rõ nhất khi bạn sử dụng các phương tiện công cộng như trên tàu điện, xe bus điện…. Họ sẽ chẳng bao giờ quan tâm người khác, mặc dù trong khi họ có ghế ngồi còn những người thuộc chế độ đặc biệt như mang bầu, bế con nhỏ, người già… phải đứng.
 Người Nhật giả tạo:

con người nhật bản

Chính vì thói quen luôn khéo léo trong các cuộc giao tiếp mà người Nhật vô tình đã hình thành nên đức tính gải tạo, họ sẽ luôn chỉ nói những điều tốt đẹp trước mặt bạn, và không thật lòng nói lên những điều trong tâm.
 Người Nhật rất trọng nam khinh nữ:

con người nhật bản

Ở Nhật Bản thì không có sự bình đẳng giữa nam và nữ. Tại đây đàn ông sẽ đảm nhận việc nước còn phụ nữ sẽ chỉ chăm lo việc nhà. Các cô gái tại Nhật thường không dễ xin việc, chế độ đãi ngộ không công bằng, chính vì vậy vô hình chung hình thành nên ngành mại dâm tại nước này. Các cô gái đành kinh doanh vốn tự có.

Những thông tin trên đây đã cho thấy được cả mặt tích cực và tiêu cực của con người Nhật Bản, chẳng có gì hoàn hảo, một quốc gia nổi tiếng về sự văn minh, được cả thế giới ngưỡng mộ cũng không khỏi có những góc khuất.

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang