Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

05/10/2021
Du học Nhật Bản có tốt không? Có tương lai không? Đây là những câu hỏi đầu tiên, thường gặp đối với những bạn có ý định đến Nhật để học tập. Vậy sự thật như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới dây.
Những cái "sướng" khi du học Nhật Bản
1. Quốc gia có nền giáo dục tiên tiến
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Nền giáo dục Nhật Bản luôn được đánh giá và xếp vị trí hàng đầu trên Thế giới. Cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, truyền tải kiến thức đến sinh viên một cách hiệu quả.

Khi du học bạn sẽ học được tính độc lập và sự cạnh tranh quyết liệt trong môi trường đào tạo. Điều này giúp bạn có động lực và môi trường phát triển bản thân.


2. Đầu tư tốt cho tương lai

Nếu như học trong nước bạn cầm tấm bằng tốt nghiệp Đại học cho dù là loại giỏi hay xuất sắc thì lúc đi xin việc sẽ khá vất vả. Còn sau khi tốt nghiệp trường Đại học ở Nhật cầm trên tay tấm bằng bạn có thể xin làm việc ở bất kể quốc gia nào.

3. Thay đổi phương pháp tư duy
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Khác với nền giáo dục trong nước. Chương trình học tập tại Nhật luôn định hướng, phát triển tư duy cho người học. Sinh viên là nhân vật chính, các thầy cô chỉ là những người hướng dẫn. Giúp sinh viên rèn luyện được phương pháp tiếp cận vấn đề, đánh giá, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý thông tin.

Những sáng tạo và khám phá của bạn sẽ luôn được tôn trọng và khuyến khích phát triển.


4. Cơ hội khám phá và tiếp thu nền văn hóa mới

Lựa chọn đi du học Nhật Bản, bạn không chỉ được học tập những kiến thức mới mẻ, phong phú mà còn được làm quen với phương pháp học tập đặc trưng của người Nhật – điều bạn khó có được khi theo học ở Việt Nam.

Với những khác biệt như vậy, kiến thức các bạn có được sẽ đa dạng và phong phú hơn, tạo nên tảng vững chắc giúp bạn phát triển trong tương lai.

>>>Xem thêm: 
15 tinh hoa văn hóa Nhật Bản khiến Thế giới phải trầm trồ khen ngợi

5. Cơ hội nâng cao khả năng tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những yêu cầu cơ bản mà sinh viên du học Nhật Bản cần đáp ứng. Biết thêm tiếng Nhật, cơ hội của bạn càng rộng mở, những suất học bổng giá trị, những cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang chờ đón bạn.

>>> Xem thêm: Bật mí lợi ích khi biết tiếng Nhật

6. Khám phá và làm quen văn hóa Nhật Bản
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và làm quen với văn hóa cũng như con người Nhật Bản. Càng hiểu rõ về văn hóa và con người Nhật, bạn càng có nhiều cơ hội phát triển công việc trong tương lai.

Bên cạnh đó, người dân Nhật Bản được đề cao về ý thức, tính trách nhiệm, sự chỉ chu trong công việc cũng như cuộc sống. Là cơ hội để các bạn hoàn thiện bản thân cho bước đường tương lai.


7. Trải nghiệm khi đi làm thêm

Tại Nhật, sinh viên quốc tế được phép làm thêm bán thời gian tối đa 28 tiếng/ tuần và làm toàn thời gian 8 tiếng/ ngày trong kỳ nghỉ hè. Mức lương các bạn nhận được phụ thuộc vào công việc và năng lực của mỗi người.

Đây không chỉ là cơ hội giúp bạn tăng thu nhập cho bản thân mà còn mang lại những trải nghiệm thực tế quý giá.

>>> Xem chi tiết một tháng đi làm thêm tại Nhật được bao nhiêu tiền
tại đây

8. Cơ hội làm việc và định cư tại Nhật

Bên cạnh việc tiếp cận với nền văn hóa, xã hội phát triển, việc học tập tại Nhật Bản cũng mang lại cho bạn một cơ hội lớn để thay đổi tương lai.

Nếu bạn học tập tốt và có năng lực làm việc, bạn hoàn toàn có thể xin việc làm hay thực tập tại các công ty, tổ chức của Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

>>>
Bí quyết làm việc tốt tại xí nghiệp, công ty Nhật Bản
Có những nỗi khổ chưa kể...
Bên cạnh những cái “sướng” khi đi du học Nhật Bản, thì không ít du học sinh lại gặp phải những khó khăn sau:

1. Xa gia đình, người thân
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Thời gian đầu khi sang Nhật bạn chưa quen bạn sẽ cảm thấy cô đơn và lẻ loi. Đôi khi gặp khó khăn, bạn muốn tìm người để tâm sự cũng khó. Những ngày lễ tết bạn sẽ chỉ có một mình, muốn ăn một bữa cơm với gia đình là một điều khó bởi bạn đang ở một đất nước xa lạ.

2. Khó thích nghi với khí hậu, đồ ăn

Vào mùa đông ở Nhật thường rất lạnh và có tuyết rơi. Nhiều bạn sang đây không chịu được dễ bị ốm, cước chân tay, viêm họng… ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình học tập.

Hơn nữa, đồ ăn ở Nhật khá thanh đạm ít sử dụng nhiều gia vị, rau sống như Việt Nam. Người Nhật thường hay ăn đồ tươi sống, có nhiều giá trị dinh dưỡng như sushi, sashimi… Nếu không quen, bạn sẽ cảm thấy rất khó ăn và nếu ăn dễ bị đau bụng.


3. Rào cản ngôn ngữ
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Đây là khó khăn, rào cản lớn đối với bạn khi đến Nhật. Bởi tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới với 3 bộ chữ cùng ngữ pháp, âm điệu rất khó học.

Nếu ngôn ngữ của bạn không tốt sẽ ảnh hưởng tới quá trình học tập và tiếp thu kiến thức. Và khi đi xin việc làm thêm sẽ rất khó khăn.


4. Sự khác biệt về văn hóa

Người Nhật rất coi trọng lễ nghi, phép tắc, nếu bạn qua đây không nắm rõ được những điều đó sẽ gây mất điểm trong mắt người Nhật.
Người Nhật có quá nhiều lễ nghi, phức tạp sẽ làm cho bạn khó hòa nhập được với họ. Người Nhật lại khá khó tính đối với người lạ, họ ít khi mở lòng đối với bạn.


5. Áp lực học tập căng thẳng
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Nhật Bản là đất nước có chất lượng giáo dục được đánh giá cao. Vì thế, khi học tập tại môi trường này, áp lực học tập khá lớn. Đến gần kỳ thi, áp lực học tập càng lớn, nếu bạn không thi qua sẽ bị thi hoặc học lại. Như vậy, sẽ tốn một khoản tiền và thời gian để học.

6. Chi phí sinh hoạt đắt đỏ

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là quốc gia hiện đại văn minh. Chính vì thế, cuộc sống ở đây khá đắt đỏ. Bởi tiền học của bạn sẽ rơi vào khoảng 90 – 150 triệu/ năm, còn nữa tiền ở kí túc xá hay thuê trọ cũng mất 40 – 60 triệu/ năm.

Chưa kể
chi phí sinh hoạt, đi lại khác. Quả thực, đây là gánh nặng đối với những bạn gia đình không có điều kiện.

7. Lạm dụng công việc làm thêm
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Nhiều bạn muốn giảm bớt chi phí nên đã xin đi làm thêm. Du học dinh thường chọn làm công việc bán thời gian như: làm ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng ăn, lễ tân… nhưng công việc lại vất vả lương cao.

Và theo quy định chính phủ Nhật, du học sinh chỉ được phép làm thêm 28h/ tuần để đảm bảo cho việc học. Nhưng nhiều bạn đã lách luật, làm thêm, tăng ca quá quy định với mong muốn có mức thu nhập cao một chút.

>>> Xem thêm:
Tâm thư của du học sinh về chuyện làm thêm tại Nhật Bản

8. Ảnh hưởng tới tương lai
 
“Bóc mẽ” sự thật du học Nhật Bản có tốt không?

Chính vì đi làm thêm quá nhiều, nhiều du học sinh đã tranh thủ đến lớp để ngủ, không tiếp thu được kiến thức. Dễ bị thi lại và học lại. Trường hợp nặng nhất là bị đuổi học và trục xuất về nước.

Bạn đã tìm ra cho mình câu trả lời về du học Nhật Bản có tốt không hay chưa? Theo cá nhân tôi thì sang Nhật du học là một cơ hội học tập lớn. Nhưng nếu đi để kiếm tiền thì bạn có thể đi theo con đường xuất khẩu lao động hay đi theo dạng thực tập sinh bạn vừa có thể học tập lại vừa đi làm kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn.

>>>
Nên đi du học hay đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang