Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

9 Cách học từ vựng tiếng Nhật đảm bảo nhanh và nhớ cực lâu

22/05/2018

Bạn đang điên đầu với đồng từ vựng tiếng Nhật và cảm thấy bế tắc? Đừng vội nản lòng, hãy đọc và áp dụng ngay 9 cách học từ vựng tiếng Nhật vừa nhanh vừa nhớ lâu sau đây. Sẽ không lãng phí thời gian của bạn đâu nhé!


1. HỌC NGAY TỪ ĐẦU

Có rất nhiều trường hợp học theo kiểu dồn bài, đến khi gần thi mới cắm đầu cắm cổ vào ôn bài. Tuy nhiên, với số lượng từ vựng cực lớn của tiếng Nhật: bảng Kanji, Hiragana, Katakana,... thì việc bạn cố gắng nhồi nhét trước thi có khả thi hay không?

>> Bảng chữ cái tiếng Nhật và bí quyết học thuộc trong vòng 3 ngày

Thời điểm mới bắt đầu chính là khoảng thời gian bạn sung sức nhất, nhiệt huyết nhất trong việc học nên đừng để 1 suy nghĩ xấu le lói. Nếu thời điểm này bạn không học thì tuyệt đối cũng đừng nghĩ đến việc học trước thi - điều ấy chỉ làm bạn chán học và căng thẳng gấp vạn lần mà thôi.

2. ĐỪNG BAO GIỜ HOẢNG SỢ


Không ít người khi khi nhìn thấy khối lượng từ vựng tiếng Nhật lớn và khá lạ lẫm vì dùng bảng chữ cái riêng. Việc để có thể học thuộc và hiểu 100% là chuyện gần như không thể. Đừng đặt nặng tâm lý và gây áp lực cho chính bản thân mình. Việc học hành cần nghiêm túc nhưng cũng cần có sự thoái mái thì kiến thức mới được trí não tiếp nhận. 

3. NHẮC ĐI NHẮC LẠI NHIỀU LẦN

Đừng ngại việc bạn đọc lớn tiếng hay nhắc đi nhắc lại 1 từ quá nhiều lần. Vì đây là cách học từ vựng tiếng Nhật cực kỳ hiệu quả và được nhiều người học áp dụng. 

Ngoài ra, hãy mở các đoạn ghi âm, hội thoại do người Nhật hướng dẫn để nghe đi nghe lại nhiều lần. Điều này giúp cho não bộ của bạn sẽ tự động ghi nhớ và đưa ra những phản xạ có điều kiện.


4. PHÂN LOẠI TỪ VỰNG THEO CHỦ ĐỀ


Vốn từ vựng thực sự rất phong phú và nếu bạn học theo kiểu ngẫu nhiên sẽ rất dễ xảy ra trường hợp học trước quên sau. Vậy tại sao bạn không dành 1 chút thời gian để phân loại chúng ra. Ví dụ:

 Ngày 1: học từ vựng về màu sắc

 Ngày 2: học từ vựng về tính cách
 Ngày 3: Học từ vựng về cảm xúc
 Ngày 4: Học từ vựng về số đếm, ngày tháng năm
 ....

>> Một số từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề không thể bỏ qua

5. PHÂN BỔ THỜI GIAN HỢP LÝ

Chúng tôi không khuyên bạn học ngày học đêm, cố gắng nhồi nhét nhanh nhất có thể bởi nó sẽ chẳng có tác dụng chút nào đâu. Thậm chí còn phản tác dụng, học trước quên sau, làm tinh thần mệt mỏi. 

Có học thì cũng có lúc phải giải trí, thư giãn lấy lại tinh thần. Bạn có thể làm các công việc khác như ra ngoài dạo chơi, ngồi nghỉ nhắm mắt vào thư giãn, nghe nhạc,...


6. GIẤY NHỚ, SỔ TAY


Đây là những vật dụng nhỏ xinh mà bất cứ học sinh, sinh viên nào cũng có. Tác dụng của nó thì không hề đơn giản đâu nhé. Bất cứ từ nào bạn học được hoặc cảm thấy nó khó nhớ, hãy ghi chúng vào giấy nhớ và sổ tay để bất cứ khi nào bạn cũng có thể nhìn thấy chúng: bàn học, tường nhà, bếp ăn, tủ lạnh hay thậm chỉ là cả nhà vệ sinh.

7. HỌC TỪ THEO CÂU, ĐOẠN HỘI THOẠI

Để nhớ ý nghĩa của 1 từ thì rất khó, vậy tại sao bạn không ghép chúng vào 1 câu hay 1 đoạn hội thoại đơn giản? Vừa giúp bạn có thể dễ học hơn lại học 1 lúc được nhiều từ. 

Không những giúp bạn nhớ được mặt chữ mà cách này còn khiến bạn hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh dùng từ đúng nhất. 


8. VỪA HỌC THUỘC VỪA DỊCH NGHĨA

Học vẹt là điều cấm kỵ nếu bạn muốn nhớ lâu. Chính vì vậy mà việc vừa học thuộc mặt chữ, cách viết bạn cần phải học thuộc cả ý nghĩa và cách sử dụng từ vựng đó. Đây cũng là kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn trở thành phiên dịch viên.

9. HỌC QUA VIDEO, ÂM NHẠC


 
Học mà chơi, chơi mà học. Còn gì thú vị hơn việc bạn vừa học lại vừa được giải trí, nghe những bản nhạc hay, xem những bộ phim mình thích. Tinh thần thoải mái là điều quan trọng để đánh giá khả năng tiếp thu. Ngoài ra, trong các bài hát, bộ phim thì từ vựng sử dụng sẽ khá đa dạng và linh hoạt trong ngữ cảnh. Sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc áp dụng kiến thức vào thực tế giao tiếp.

>> Học tiếng Nhật qua bài hát Sakura

Trên đây là 9 cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả mà Laodongxuatkhau.vn đưa ra từ kinh nghiệm của học viên công ty. Mong rằng chúng nó thể giúp bạn hoàn thành xuất sắc công cuộc đèn sách.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang