Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?

18/01/2023

Quay trở lại Nhật lần 2 để làm việc là mong muốn của hầu hết tất cả các lao động sau khi đã hoàn thành hợp đồng 3 năm về nước. Trong đó có nhiều trường hợp muốn cũng không thể quay lại Nhật Bản lần 2 được nữa vì vi phạm một số điều kiện. Vậy đó là những trường hợp nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?

TTS nào không thể quay lại Nhật Bản lần 2? 
1. Vi phạm pháp luật Nhật Bản

Nhật Bản rất nghiêm ngặt trong vấn đề thực thi pháp luật vì vậy nếu thực tập sinh nào mà vi phạm pháp luật thì chắc chắn sẽ bị TRỤC XUẤT khỏi Nhật Bản và mất cơ hội quay trở lại Nhật lần 2.

Một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến nhất mà lao động Việt mắc phải là bỏ trốn, làm chui bất hợp pháp hay hành động trộm cắp, gây gổ đánh nhau, làm rối loạn trật tự công cộng… đều bị liệt kê vào danh sách đen.

 Tham khảo thêm bài viết: TTS đi Nhật có nên bỏ trốn hay không? 


 
Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?

Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?

Một số biển cảnh báo trộm cắp bằng tiếng Việt tại Nhật  khiến chúng ta phải suy ngẫm 

Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ của hành vi TTS đã gây ra mà hình phạt sẽ là phạt hành chính, phạt tù hay trục xuất về nước. Theo thống kê từ Bộ tư pháp Nhật Bản chỉ tính riêng  năm 2018 thì số lượng TTS bỏ trốn ra ngoài đã lên đến con số vài ngàn, quả thật là đáng báo động. Mọi hành vi của các bạn sẽ được lưu giữ tại hồ sơ của cục xuất nhập cảnh và các bạn sẽ không thể quay lại Nhật dưới mọi hình thức dù là đi du học hay du lịch, kỹ sư.

2. Biểu hiện ý thức, đạo đức trong thời gian làm việc ở Nhật

Chắc các bạn cũng biết người Nhật rất coi trọng ý thức của con người không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống giao tiếp.
 
Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?

Lôi kéo, rủ rê lao động bỏ trốn là vi phạm với nội quy xí nghiệp 

Vì vậy đối với các lao động có ý thức kém, vi phạm các quy định nội quy làm việc của xí nghiệp như lôi kéo , rủ rê lao động bỏ trốn, có ý định chống phá cấp trên, không phục tùng yêu cầu trong công việc,… đều bị trục xuất về nước.

3. Không thi chuyển giai đoạn lần 3 trước khi về nước

Một trong những điều kiện thiết yếu để được quay lại Nhật lần 2 là phải đỗ kỳ thi chuyển giai đoạn lần 3 trước khi về nước. Tuy nhiên không ít TTS khá nôn nóng, muốn về nước nhanh mà bỏ lỡ kỳ thi nhanh, điều này cũng có nghĩa là bạn không đủ điều kiện quay lại Nhật lần 2 nữa.

Kỳ thi chuyển giai đoạn ở Nhật không quá khó nên các bạn đừng bỏ lỡ nhé! Để biết thêm thông tin chi tiết về kỳ thi chuyển giai đoạn ở Nhật thì các bạn có thể đọc bài viết dưới đây:

  Thi chuyển giai đoạn khi đi XKLĐ Nhật Bản như thế nào? 


4. Mất giấy chứng nhận JITCO

Lao động sau khi hoàn thành chương trình TTS 3 năm về nước thì đều được cấp giấy chứng nhận của JITCO. Điều quan trọng ở đây là giấy chứng nhận này chỉ được cấp 1 lần vì vậy nếu bạn làm mất thì sẽ không thể xin lại được và sẽ mất cơ hội quay lại Nhật lần 2.
 
Trường hợp nào TTS KHÔNG THỂ quay lại Nhật lần 2?
Giấy chứng nhận JITCo chỉ được cấp 1 lần 

Rất nhiều TTS bị mắc phải lỗi này và rất tiếc là các bạn không thể quay lại Nhật lần 2 theo visa lao động mà chỉ có thể sang Nhật bằng con đường kỹ sư, du học.

5. Về nước trước thời hạn

Vì một số lý do mà TTS phải về nước trước thời hạn, có thể là lý do chủ quan như không phù hợp với công việc, sức khỏe yếu, gia đình có việc,… hoặc có thể là lý do khách quan như xí nghiệp bị phá sản,… thì bạn đều không có cơ hội quay lại Nhật  lần 2 nữa.


6. Bùng tiền dịch vụ ở Nhật

Một số trường hợp TTS thuê nhà ở Nhật và có hành vi bùng tiền dịch vụ khi về nước như tiền mạng, tiền ga, tiền điện, tiền điện thoại. Hay một số TTS còn cố tình trốn vé tàu dẫn đến không thể xin tư cách lưu trú khi muốn quay lại Nhật lần 2.

Trên đây là 6 lý do mà TTS thường mắc phải dẫn đến MẤT CƠ HỘI quay lại Nhật lần 2. Vì vậy nếu muốn được làm việc lâu dài ở Nhật thì các bạn nên xem xét kỹ từng hành vi, cử chỉ, thái độ của mình trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt khi Nhật Bản đang ban hành loại visa kỹ năng đặc định mới cho phép lao động có thể làm việc lâu dài hơn ở Nhật có thể thêm 5 năm nữa, có thể xin visa vĩnh trú vậy nên các bạn hãy chú ý nhé!

Đọc thêm:

 
Tìm hiểu về visa kỹ năng đặc định - Những điều TTS nhất định phải biết!
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang