Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Mèo Kitty và những bí mật phía sau chú mèo triệu đô

24/05/2018
Mèo Kitty gắn liền với tuổi thơ của không ít thế hệ người dân Nhật Bản, châu Á mà thậm chí là cả trẻ em trên toàn thế giới. Ngoài vẻ ngoài đáng yêu, xinh đẹp, bạn còn biết gì về cô mèo Kitty này?

Những điều cơ bản bạn phải biết về mèo Kitty

Mèo Kitty hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi là Hello Kitty (ハローキティ), Kitty White. Mèo Kitty thực chất là nhân vật hư cấu được tạo nên từ nhà thiết kế Yuko Shimizu và được hoàn thiện bởi công ty Sanrio. 

Hello Kitty được ra mắt vào năm 1974 ở Nhật Bản và năm 1976 ở Mỹ. Chú mèo dễ thương này lần đầu xuất hiện trước công chúng với phác họa chú mèo cái bị cụt đuôi, trên đầu đeo chiếc nơ màu hồng xinh xắn. Thời điểm này, mèo Kitty được in trên 1 bản tin báo giấy và trên chiếc túi nhỏ dùng để đựng tiền xu của người Nhật.  

Do mục tiêu ban đầu của hãng Sanrio là nhắm đến trẻ em, nhưng au này muốn mở rộng thị trường sang cả người lớn nên thiết kế cũng trở nên linh hoạt và biến hóa hơn. Ngoài ra, các sản phẩm in hình mèo Kitty cũng đa dạng hơn rất nhiều: 

 

 Đồ dùng học sinh 
 Phụ kiện thời trang: vòng tay, hoa tai, thắt lưng,...
 Áo, váy
 Mỹ phẩm: hộp phấn, son môi,...
 Hàng loạt bộ phim về chú mèo Hello Kitty cũng ra đời
 Hãng Sanrio Nhật Bản còn xây dựng nên 2 công viên: Harmonyland và bên trong Sanrio Puroland. Và đương nhiên, chủ đề chính của 2 công viên này là về "cô mèo hồng xinh đẹp".
 Thậm chí, nguyên cả 1 chiếc tàu điện ngầm của Nhật Bản còn in hình mèo Kitty, các vật dụng trong tàu đó cũng đều ngợp bóng chú mèo dễ thương này.

>> Mèo Manike Neko - chú mèo may mắn của Nhật Bản

 Bí mật về cô mèo triệu đô mà chẳng phải ai cũng biết
 Mèo nhưng lại không phải là mèo?
 

Phải chăng đây là câu nói hại não nhất mà bạn nghe được ngày hôm nay? Mèo nhưng lại không phải là mèo thì là gì? Việc mèo Kitty không phải là mèo mà là do mọi người hiểu lầm được chính tác giả tiết lộ với tờ báo Los Angeles Times. 

Thực tế, Hello Kitty được tác giả lấy hình mẫu từ một bé gái 3 tuổi quốc tịch Anh và thời điểm đó sống ở London. Nếu như bạn tinh ý một chút thì có thể nhận ra ngay bởi lẽ: Hello Kitty được miêu tả là đi bằng 2 chân (trong khi mèo di chuyển bằng 4 chân), Hello Kitty còn nuôi 1 chút mèo cưng (có mèo lại nuôi mèo không nhỉ),...

 Gia đình của Hello Kitty

Là một cô nàng vốn thông minh, xinh đẹp và sống cực kỳ tình cảm thì ắt hẳn Hello Kitty phải được nuôi dạy trong một môi trường tuyệt vời. 

Gia đình của cô sống ở thành phố London cùng với:
 Bố (George White): một người bố khá nghiêm khắc, nhưng cũng vô cùng vui vẻ và hay quên
 Mẹ (Mary White): một người phụ nữ đảm đang, yêu thích nấu ăn. Món ăn sở trường của bà Mary White chính là làm bánh. 
 Em gái song sinh (Mimmy - chỉ khác Kiity ở màu sắc): trong khi Kitty mà hồng thì Mimmy mang màu vàng. Mimmy là cô nàng nhút nhát, nữ tính
 Mèo Kitty thích gì?

Cũng như bao cô gái khác, Hello Kitty thích mua sắm, du lịch, nghe nhạc, đọc sách, và đương nhiên là không thể thiếu nấu nướng. Kitty còn sở hữu cho mình chú mèo cưng tên Charmmy Kitty và một chú chuột tên Sugar.  

 Tại sao mèo Kitty lại không có miệng?

Có khá nhiều lời giải thích liên quan đến việc này như có 2 giả thuyết được ủng hộ nhất:

 

- Giả thuyết 1: Tác giả muốn khán giả cảm nhận được những cung bậc cảm xúc của mèo Kitty nhờ vào ánh mắt, nét mặt chứ không nhất thiết phải là khuôn miệng.
- Giả thiết 2: là câu chuyện kể về một bé gái cô đơn, thường xuyên bị bắt nạt. Một ngày nọ, cô bé gặp chạy ra công viên ngồi khóc và gặp được 1 ông lão. Ông là người duy nhất mà cô bé có thể sẻ chia, là người lắng nghe tâm sự của cô. Đến một ngày, cô bé đến trường và bị đánh. Qúa uất ức, cô chạy ra công viên nhưng chuyện không may đã xảy ra, một chiếc xe chạy ngang qua và cướp đi sinh mạng nhỏ bé ấy. Đến khi ông lão biết chuyện, ông đã làm một hình nộm không có miệng và đốt theo cô bé để hình nộm này có thể đi theo và lắng nghe cô bé nói.

Dù đúng hay sai, dù vì lý do gì thì mèo Kitty vẫn được mọi người yêu quý và nâng niu hết lòng.

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang