Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Iwate Nhật bản- Miền đất hứa dành cho những ai yêu thích văn hóa Nhật bản

13/10/2022

Iwate một tỉnh thành nằm ở Phía bắc Nhật bản nổi tiếng là một thành phố lâu đời với nhiều nét văn hóa cổ xưa vẫn còn lưu giữ đến tận ngày nay.

Nếu bạn mong muốn vừa học tập, làm việc lại vừa được trải nghiệm văn hóa Nhật bản thì chắc chắn đây là vùng đất bạn nên cân nhắc lựa chọn.

 

tỉnh iwate Nhật Bản

 

 

1. Thiên nhiên trù phú và cảnh đẹp tại Iwate

 

Iwate Nhật bản là tỉnh nằm ở Phía Bắc Nhật bản thuộc vùng Tohoku.  Phía bắc giáp với Aomori, phía nam giáp tỉnh Miyagi và phía đông giáp tỉnh Akita.

Với đặc điểm một mặt phía Tây giáp biển mang lại cho Iwate nhiều nguồn lợi cả về thiên nhiên và kinh tế.

Với đặc điểm vị trí địa lý khá giáp tỉnh gần cực Bắc của cả nước nên Iwate có khí hậu khá lạnh đặc biệt vào mùa đông.
 

Tỉnh Iwate Nhật Bản

Iwate Nhật bản là tỉnh nằm ở Phía Bắc Nhật bản thuộc vùng Tohoku

 

Giống với Hokkaido và Aomori mùa đông nơi đây lạnh giá với tuyết rơi dày đặc. Khí hậu thì nơi đây vẫn có 4 mùa với thiên nhiên trù phú.
Đây là một trong những tỉnh thành thu hút du lịch khá lớn tại Nhật bản đặc biệt là vào mùa hoa anh đào mùa tuyết rơi.

 

Mùa xuân chính là thời điểm hoa anh đào nơi đây nở rộ. So với những tỉnh thành phía nam thì do khí hậu lạnh nên nơi đây là một trong những vùng hoa anh đào nở muộn nhất. Có thể là từ tháng 09-5 sẽ bắt đầu vào mùa hoa anh đào.
 

Tỉnh Iwate Nhật Bản

Tỉnh Iwate Nhật Bản có mùa hoa anh đào muộn nhất

 

Vào dịp này bạn chắc chắn không nên bỏ qua Công viên Kitakima Tenshochi. Đây chính là địa điểm ngắm hoa anh đào vô cùng nổi tiếng tại tỉnh  Iwate.

 

Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những hàng cây hoa anh đào xưa chạy dọc dài khắp men theo dòng song Kitakima vô cùng xinh đẹp.
 

Những cánh đào rơi dọc bờ sông và ở những con cầu bắc qua sống sẽ cho bạn cảm giác thơ mộng như đang được ngắm ở chốn “ Bồng lai tiên cảnh”
 

Với vị trí địa lý kèm thời tiết khá thuận lợi vào mùa xuân hạ, thu chính là mùa mà nơi đây nông nghiệp luôn phát triển hết sức mạnh mẽ.
 

Tỉnh Iwate Nhật Bản
 

Nơi đây được biết đến chính là thủ phủ của nhiều loại trái cây như táo, mận, đào…Ngoài ra, Toàn tỉnh có rất nhiều những nông trại chăn nuôi gia súc gia cầm, bò sữa nổi tiếng trên cả nước.

 

Với nguồn lợi từ khai thác thủy sản tỉnh không chỉ thu hút lượng khách du lịch lớn mà còn nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon vô cùng.

 

Cũng chính xuất phát từ những điều đó mà tại đây luôn có số lượng lớn lao động nước ngoài đi xuất khẩu lao động ngành nghề: Chế biến thực phẩm, thủy sản, du lịch nhà hàng…

 

Trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa cổ xưa nơi đây

Hàng năm tỉnh thu hút một số lượng lớn khách du lịch đến thăm quan đặc biệt là trong mùa lễ hội.

 

Nơi đây có hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức suốt năm. Dưới đây có thể kể đến một số lễ hội truyền thống nổi bật như:

 

 Lễ hội tuyết Iwate

 

Lễ hội tuyết ở Iwate được tổ chức vào tháng 2 hằng năm. Đây chính là thời điểm thời tiết tại đây khá lạnh giá với mật độ tuyết rơi rất dày đặc.

Điểm thu hút nhất của lễ hội chính là các nghệ nhân hàng đầu sẽ tạo nên những bức tượng, những công trình nổi bật ở Nhật và trên khắp thế giới để cho mọi người chiêm ngưỡng. Vào dịp này cũng sẽ có chương trình ca nhạc, ẩm thực Iwate giới thiệu đến khách tham quan

 
Tỉnh Iwate Nhật Bản


 Lễ hội Chagu Chagu Umakko
 

Đây là một trong những lễ hội truyền thống và mang đậm nét đẹp của người Iwate thuở xưa.

 

Tổ tiên của nơi đây luôn luôn lấy nông nghiệp làm gốc và chính những con ngựa đã giúp đỡ rất nhiều cho những người nông dân nơi đây. Để tỏ lòng biết ơn thì hằng năm nơi đây sẽ tổ chức lễ hội nhằm tạ ơn những chú ngựa.

 

Sẽ có hàng trăm chú ngựa kèm những người kị sĩ trên bộ trang phục truyền thống lộng lẫy tiến hành diễu hành qua nhiều thành phố. Đến tận ngày nay đây vẫn là một lễ hội hết sức thiêng liêng được tổ chức thường xuyên.
 

Chùa Chusonji


 Chùa Chusonji – Ngôi chùa được UNESCO công nhận di sản thế giới
 

Chùa Chunsonji là một ngôi chùa cổ xưa với lối kiến trúc vô cùng cổ kính, tráng lệ. Chùa với nhiều chi tiết tinh xảo được trang trí bằng vàng kèm hoa văn khảm xà cừ.

 

Dù trải qua thời gian và những tàn phá của chiến tranh nhưng với sự nỗ lực của người dân tỉnh Iwate giúp cho tại Chùa vẫn giữ được nhiều nét cổ của ngày xưa.

 

Chính điều đó đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nơi đây.

Chúng ta thấy rằng tỉnh Iwate Nhật bản thực sự là tỉnh thành với cảnh đẹp vô cùng tuyệt đẹp kèm nhiều nét văn hóa truyền thống vẫn còn giữ nguyên đến tận ngày nay.
 

Chùa Chusonji tại tỉnh Iwate Nhật Bản

 

Chính bởi vậy, với những bạn đang có dự định hoặc sắp đến tình Iwate để đi xuất khẩu lao động thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nơi đây bạn hoàn toàn có thể vừa làm việc vừa được trải nghiệm những điều thực sự mới mẻ ở đất nước mặt trời mọc.

Nếu như bạn yêu thích vẻ đẹp tại tỉnh Iwate Nhật Bản thì bạn có thể lựa chọn các hình thức như đi du lịch, đi XKLĐ hoặc du học tại đây. Để tham gia đi XKLĐ Nhật Bản tại tỉnh Iwate bạn có thể tham khảo các đơn hàng sau đây:

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang