Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

6 lí do khiến con đường du học Nhật Bản cho tu nghiệp sinh khó khăn hơn

04/08/2018
 Rất nhiều bạn sau khi kết thúc chương trình du nghiệp sinh tại Nhật muốn quay lại Nhật theo hình thức du học. Bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn nào đang chờ đón khi du học Nhật Bản cho du nghiệp sinh. Hãy cùng Laodongxuatkhau.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Tu nghiệp sinh là chương trình được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, tạo điều kiện cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực Công nghệ, sản xuất máy móc… Tu nghiệp sinh sẽ vừa học vừa làm ở Nhật với thời gian từ 1 – 3 năm.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về tu nghiệp sinh

 ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN CHO TU NGHIỆP SINH

Sau khi kết thúc chương trình tu nghiệp sinh, nhiều bạn muốn quay lại Nhật bằng con đường du học. Khi quyết định du học Nhật Bản cho nghiệp sinh bạn phải lưu ý một số điều kiện sau:
 
Độ tuổi: từ 18 tuổi đến 30 tuổi.
Đã tốt nghiệp THPT trở lên.
Có đủ điều kiện tài chính để theo học.
Có đủ sức khỏe theo học tại Nhật.
Có bằng tiếng Nhật N5 hoặc thời gian học tiếng Nhật nhất định tại Việt Nam.
Có giấy chứng nhận hoàn thành hợp đồng của nghiệp đoàn mà bạn làm việc sau khi về nước.

  KHÓ KHĂN KHI TU NGHIỆP SINH ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Con đường du học Nhật Bản của tu nghiệp sinh thường khó khăn hơn so với du học sinh bởi những lí do sau đây:

1. Thiếu thông tin khi đăng ký đi thực tập sinh tại Nhật

Hầu hết tu ngiệp sinh sang Nhật đều không tự làm hồ sơ mà phải thông qua Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hoặc các đơn vị phái cử trong nước. Tuy nhiên, nhiều bạn chủ quan phó thác việc làm hồ sơ cho các đơn vị này mà không kiểm tra lại thông tin.

Do vậy, khi cần thông tin để làm hồ sơ du học gần như ít người còn giữ lại đầy đủ thông tin hoặc không nhớ. Đây là điểm khó khăn mà rất nhiều bạn gặp phải khi muốn sang Nhật Bản lần 2

 
6 lí do khiến con đường du học Nhật Bản cho tu nghiệp sinh khó khăn hơn

Thiếu thông tin khi làm hồ sơ nhiều du học sinh bị đánh trượt tư cách du học

2. Thông tin bị sai lệch

Thông tin của tu nghiệp nghiệp hay lao động xuất khẩu hay du học đều được chính phủ Nhật Bản lưu trữ lại. Khi các bạn đăng ký du học, trường sẽ kiểm tra lại thông tin của các bạn theo thông tin đã lưu trữ. Nếu có sự sai lệch trong thông tin lưu trữ với hồ sơ du học, 100% các bạn sẽ bị trượt xét duyệt hồ sơ. 

3. Tự làm hồ sơ dẫn đến trượt xét duyệt từ trường

Rất nhiều bạn thực tập sinh sau khi về nước có vốn tiếng Nhật giao tiếp khá tốt và có một số tiền nhất định. Ngoài ra, sự hiểu biết của các bạn về nước Nhật cũng như có nhiều người quen tại Nhật nhiều cũng làm các bạn chủ quan khi quyết định tự làm hồ sơ du học Nhật Bản. Chính vì vậy khá nhiều bạn đã bị trường từ chối nhận hồ sơ do bộ hồ sơ du học gặp nhiều lỗi sai sót.

4. Thực tập sinh bỏ trốn

Trung bình mỗi năm có khoảng 25% tu nghiệp sinh bỏ trốn ra ngoài làm. Sau khi thực tập sinh bỏ trốn về nước muốn quay lại Nhật làm việc hay học tập sẽ không được phía Nhật Bản chấp nhận trong bất cứ trường hợp nào. Vì vậy đối với các trường hợp bỏ trốn về nước mà có người hứa hẹn sẽ giúp bạn quay lại Nhật chắc chắn là chuyện không thể.

 
6 lí do khiến con đường du học Nhật Bản cho tu nghiệp sinh khó khăn hơn

Nhiều tu nghiệp sinh bị bắt tại Nhật Bản do bỏ trốn ra ngoài làm

5. Không có lí do thuyết phục để đi du học

Thông thường để xác định được tu nghiệp sinh sang Nhật du học hay đi làm việc, Chính phủ Nhật yêu cầu bạn phải đưa ra yêu cầu bạn phải trả lời được mục đích đi du học làm gì. Nhiều bạn tu nghiệp sinh không trả lời được hoặc trả lời không thuyết phục đều bị đánh trượt du học.

6. Không nắm được quy trình xử lý hồ sơ

Nhiều tu nghiệp sinh không chứng minh được khoảng thời gian trống của mình. Không chứng mình được tài chính, vì thủ tục chứng minh tài chính cho tu nghiệp sinh hoàn toàn khác so với du học sinh. 

 THUẬN LỢI KHI TU NGHIỆP SINH ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Nếu như khó khăn có nhiều thì thuận lợi khi đi du học Nhật Bản cho tu nghiệp sinh về nước cũng không ít. Tu nghiệp sinh sẽ có một vài thuận lợi như sau:

1. Nhật Bản thay đổi nhiều chính sách có lợi cho tu nghiệp sinh

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên nước ngoài sang học tập, làm việc ở Nhật Bản, cục xuất nhập cảnh Tokyo đã ra quyết định mới dành cho các tu nghiệp sinh, thực tập sinh.

Theo đó, sau khi lao động Việt Nam về nước, không nhất thiết phải ở lại 1 năm như trước, mà có thể sang ngay Nhật Bản theo con đường du học Nhật Bản, nếu có nhu cầu muốn tiếp tục sinh sống, học tập tại đất nước này.

 
6 lí do khiến con đường du học Nhật Bản cho tu nghiệp sinh khó khăn hơn

Cơ hội được học tập tại những ngôi trường đào tạo hàng đầu Nhật Bản

2. Kinh nghiệm làm việc phong phú

Bạn có lợi thế là trong quá trình làm tu nghiệp sinh, bạn đã được tìm hiểu về nước Nhật, có kinh nghiệm làm việc tại Nhật trong thời gian dài, tiếng Nhật của các bạn cũng rất tốt …

>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm dành cho tu nghiệp sinh về nước

3. Tiết kiệm được số vốn không nhỏ

Không chỉ vậy, sau khi các bạn về nước các bạn đều dành dụm được một số vốn nhất định, số vốn này sẽ giúp các bạn giảm đi nhiều vấn đề khi phải chứng minh tài chính du học với trường. 

4. Cơ hội đi làm thêm cao

Khi đi Nhật theo đường du học này các bạn có nhiều cơ hội làm thêm với thu nhập cao, theo sự giới thiệu việc làm của nhà trường và của chúng tôi tư vấn du học.

5. Học tập tại môi trường giáo dục tiên tiến

Bạn sẽ được học tại những ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu Quốc tế, cơ sở vật chất tiên tiến, giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm.
 
Những thông tin mà Chúng tôi chia sẻ về du học Nhật Bản cho tu nghiệp chắc hẳn đã giúp bạn hiểu được thuận lợi, khó khăn khi quay lại Nhật lần 2 rồi đúng không? Bạn cần cân nhắc kĩ, nếu quyết tâm đi du học thực sự thì hãy đi, còn nếu sang với mục đích để kiếm tiền thì Chúng tôi nghĩ bạn nên chọn con đường xuất khẩu lao động sẽ phù hợp hơn. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang