Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

3 Lưu ý giúp bạn mua điện thoại ở Nhật rẻ bằng 1/2 Việt Nam

19/04/2022

Mua điện thoại ở Nhật Bản như thế nào để vừa được giá rẻ lại vừa nhận được chất lượng tốt? Hãy chia sẻ ngay với bạn bè, người thân 3 bí quyết sau đây mà Laodongxuatkhau.vn đã tổng hợp được. 

NỘI DUNG BÀI VIẾT


Nhật Bản luôn nổi tiếng về lĩnh vực điện tử từ đồ gia dụng cho đến những hàng như thiết bị chơi game hay điện thoại.

Với tâm lý chung, hàng Nhật luôn tốt khiến cho đông đảo người có dịp đặc chân lên đất nước Nhật Bản luôn sẵn tay xách về đôi ba món đồ. Đặc biệt, điện thoại là hàng hóa được săn đón nhiều nhất. 

Theo như thông tin đăng tải của các hãng điện thoại trên thế giới, chất lượng điện thoại được phân phối tại các quốc gia là như nhau chỉ có 1 vài thay đổi về font chữ hay điểm nhấn mẫu mẫu để phù hợp với thị hiếu. 

 

Hiện nay, Nhật Bản đang là cái tên đứng đầu trong top danh sách điện thoại xách tay tại Việt Nam -  nó đã và đang trở thành xu hướng.

Tuy nhiên, chạy theo thị hiếu, theo xu hướng phải biết cách chơi như thế nào cho đúng, vừa có điện thoại "xịn" vừa không bị mất quá nhiều tiền. Hãy chú ý tới 3 điều sau đây:


Thứ 1: Xác định rõ mục đích mua điện thoại ở Nhật của bạn là gì?

Làm bất cứ việc gì bạn cũng cần xác định rõ mục đích thì mới có hướng triển khai phù hợp và đương nhiên, việc bỏ tiền ra để mua điện thoại cũng vậy. 

Thực tập sinh, du học sinh mua điện thoại ở Nhật để liên lạc với bạn bè, gia đình: có 1 điều bạn nên biết điện thoại Việt Nam không sử dụng được ở Nhật nên việc trường hợp này là cực kỳ cần thiết.

Do đối tượng mua điện thoại là những người mới sang Nhật nên khi mua điện thoại cũng cần chọn luôn nhà mạng phù hợp.

Bạn cần tìm hiểu xem điện thoại nào kết nối được với nhà mạng nào.


>> Đánh giá các nhà mạng tốt nhất Nhật Bản

 Mua để gửi về Việt Nam: nếu bạn mua điện thoại ở Nhật với mục đích mang về Việt Nam để sử dụng thì cần mua loại Free Sim hoặc điện thoại phiên bản quốc tế.

Điều này giúp bạn mang về Việt Nam có thể sử dụng luôn chứ không phải đi mở khóa.


 Chỉ để nghe gọi hay còn lướt web?
 

Việc này cũng khá quan trọng bởi lẽ, nếu chỉ để nghe gọi thì bạn có thể mua những chiếc điện thoại phiên bản đời cũ với giá "rẻ như cho".

Còn nếu cần cả lướt web, dùng mạng xã hội,... thì cần đời cao cấp hơn và mức giá cũng cao hơn khá nhiều. 


Thứ 2: Đâu là thời điểm tuyệt vời để mua điện thoại ở Nhật Bản?

Có 1 điều hay ho ở Nhật Bản chính là mua hàng theo mùa. Đừng nghĩ rằng nó vô lý, Nhật Bản mỗi mặt hàng đều có mùa giảm giá riêng (Mùa sales). Trong đó mùa sale của điện thoại rơi vào 2 khoảng thời gian:
 Tháng 4: thời điểm mua điện thoải ở Nhật tốt nhất trong năm

Ở Nhật Bản, tháng 09 là tháng bắt đầu cho mùa tài chính mới và cũng là mùa khai giảng năm học mới, lượng người đăng ký điện thoại mới tăng đột biến.

Đây cũng là lúc các nhãn hàng điện thoại cạnh tranh bằng hàng loạt chương trình ưu đãi, đặc biệt là giá. 

Thời điểm này, các mẫu điện thoại mới sẽ được đưa vào kinh doanh, đồng nghĩa với việc các mẫu cũ sẽ được giảm giá (có khi chỉ bằng 1/2 giá ban đầu).

Hoặc tăng cường các khuyến mãi như giảm giá cước hay tặng phụ kiện, ...
 

 Còn tháng 08/2023 thì sao?

Nếu bạn đã lỡ mất thời điểm vàng để mua điện thoại ở Nhật thì cũng đừng lo lắng. Tháng 10 với nhiều ưu đãi vẫn chào đón các bạn, tuy không náo nhiệt như tháng 09 nhưng cũng rất đáng thử. 

Tháng 10 cũng là lịch mà nhiều hãng điện thoại tại Nhật Bản tung "đời mới" khiến cho "đời cũ" bắt buộc phải giảm giá mạnh để tiêu thụ hết số còn dư và dừng sản xuất mẫu cũ.

Nếu bạn không phải 1 người thích chạy theo Mode, không quá đặt nặng về vấn đề hình thức thì đây quả là sự lựa chọn tuyệt với: vừa có điện thoại chất lượng cao, mẫu mã đẹp mà lại rẻ bất ngờ.


Thứ 3: Mua điện thoại ở Nhật - nhưng cụ thể là tại đâu?

Có 1 điều lưu ý mà hàu như ai đi mua điện thoại ở Nhật đều mắc phải: cứ cửa hàng lớn mà vào. Điều này hoàn toàn là sai lầm nhé. Một vào lý do được đưa ra như sau:
 

 Các cửa hàng càng lớn thì giá các sản phẩm của họ càng bị độn lên: phí thuê mặt bằng, hàng bán hết nhanh nên các dòng điện thoại cũ khá ít, chủ yếu là các dòng mới. 
 Mỗi cửa hàng sẽ áp dụng các chương trình giảm giá khác nhau nên đừng chỉ vào 1 cửa hàng mà cứ thế mua nhé. Hãy bỏ ra 1 chút thời gian đi tham khảo vài gian hàng để lựa chọn mức giá có lợi nhất.
 Các cửa hàng nhỏ cũng luôn bày bán hàng chính hãng chất lượng tốt với mức giá phải chăng hơn. Tuy dịch vụ có thể kém hơn 1 chút nhưng có thể khắc phục được

Chỉ cần với 3 lưu ý đơn giản, bạn đã có thể mua cho mình 1 chiếc điện thoại xịn với giá cực kỳ hợp lý. Chúc bạn áp dụng thành công!

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang