Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

17/08/2018
Nếu bạn đang có ý định chọn Tokyo là điểm đến khi đi du lịch thì không nên bỏ qua tòa tháp lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ hai trên Thế giới. Đó là Tokyo Sky Tree – tòa tháp hiện đại với hai đài quan sát cao sừng sững, đứng hiện ngang giữa đất trời. Hãy cùng chúng tôi khám phát về tòa tháp này nhé!
Đôi điều về tháp Tokyo SkyTree
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Một góc của tháp Tokyo SkyTree

Tokyo Sky Tree được xây dựng với tổng chi phí lên đến 65 tỷ yên. Tòa tháp được xây dựng trong vòng 4 năm.

Do Nhật Bản hay xảy ra động đất nên các nhà kiến trúc đã thiết kế làm hai phần có thể chuyển vị độc lập với nhau bao gồm phần khung thép bên ngoài và phần trụ bê tông bên trong, có khả năng chống chọi những trận động đất với rung chấn lên tới 9 độ richter.


 Vai trò của tòa tháp

Tháp truyền hình Tokyo Skytree có vai trò truyền tín hiệu kĩ thuật số mặt đất. Trước đây tháp truyền hình Tokyo Tower đảm nhiệm vai trò này, nhưng do sự phát triển nhanh chóng của thành phố cùng các tòa nhà cao hơn, tín hiệu phát sóng trueyenf hình kém hơn.

Từ đó, các nhà chức trách đã đặt ra vấn đề phải xây dựng một công trình có chiều cao hơn 600m để truyền tín hiệu kĩ thuật số mặt đất. Bạn có thể thấy hình ảnh một bé gái trên tòa tháp có tên là Sorakara-chan, đọc lên có thể hiểu là Cô bé từ trên trời.


 Tokyo Sky Tree với chiều cao ấn tượng
 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Với chiều cao 643m Tokyo SkyTree trở thành tháp truyền hình cao thứ hai Thế giới

Với chiều cao 643m, Tokyo Sky Tree được mệnh danh là tháp truyền hình cao nhất Thế giới thay thế cho Quảng Châu (Trung Quốc) và xếp thứ 2 về mặt cấu trúc tháp sau Burj Khalifa Dubai.

Đây là công trình tạo ra bước ngoặt lớn cho thủ đô xứ sở hoa anh đào. Nơi đây mỗi năm đón hàng triệu lượt khách đến tham quan, khám phá.

Thiết kế của Tokyo Sky Tree được lấy cảm hứng từ các ngôi chùa cổ của Nhật Bản, nó là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại.

Điểm nổi bật của Tokyo Skytree là hai đài quan sát với tầm nhìn ngoạn mục bao quát khắp Tokyo.

>>> Xem thêm:
Tokyo - thị trường có thu nhập khủng nhất khi đi XKLĐ tại Nhật

 Đài quan sát Tembo Deck
 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Đài quan sát Tembo Deck về đêm

Từ lối vào tầng 4, đi Tembo Shuttle sẽ lên tới Tembo Deck. Là đài quan sát đầu tiên  của tòa tháp, nằm ở độ cao 350 mét gồm 3 tầng. Tembo Deck được chia thành 3 tầng là tầng 340, 345, 350.

Sàn của tầng 340 là kính, cho nên có thể thấy được khung cảnh hơi rùng mình ở dưới chân với độ cao 350m.

Tầng 345 có nhà hàng và đồ lưu niệm, tầng 350 là quầy bán vé để lên Tembo Kairo, có quán cafe, có bức tranh phong cảnh được vẽ vào thời Edo, có TokyoNavi thiết kế màn hình cảm ứng.

Từ cửa sổ của bất kỳ tầng nào cũng có thể ngắm được toàn cảnh thành phố dưới chân với tầm nhìn mở rộng đến 70 km.


 Đài quan sát Tombo Gallery
 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Đài quan sát Tembo Gallery

Từ tầng 350 của Tembo Deck, đi Tembo Shuttle sẽ đến Tembo Gallery. Tembo Gallery có 2 tầng là 445 và 450. Đi bộ men theo hành lang quan sát dạng dốc đổ từ tầng 445 là có thể lên đến được tầng 450.

Tòa bộ tường của nơi này đều là kính nên cảm giác như là đang đi bộ trong không trung.

Ở tầng 450 có khu vực “Sora Kara Point” nằm ở điểm đến cao nhất, được tạo nên bởi kính và ánh sáng. Đứng tại đây du khách sẽ cảm nhận được địa cầu hình tròn, cảm giác trôi lơ lững và cảm giác rộng lớn một cách kỳ lạ.


 Tòa tháp truyền hình về đêm
 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Tòa tháp Tokyo Skytree về đêm lung linh, huyền ảo

Ngoài ra, Tokyo Sky Tree sử dụng hệ thống chiếu sáng LED do Panasonic sản xuất, màu sắc thay đổi theo mùa.

Hệ thống đèn chiếu sáng bên ngoài tòa tháp được thiết kế màu đậm chất văn hóa Nhật: Màu xanh lam biểu tượng cho tinh thần của người dân địa phương kể từ thời Edo, cũng là màu của dòng sông Sumida gần đó.

Vì đài quan sát mở cửa đến 22h, do đó bạn có thể thưởng thức phong cảnh buổi đêm đến tối với những tòa nhà cao tầng ở Shinjuku hay Tokyo Gate Bride sáng lấp lánh.


 Các khu vực xung quanh

Ở Tokyo Sky Tree bạn không chỉ lên chiêm ngưỡng quang cảnh đài quan sát mà còn có thể vui chơi theo nhiều cách khác.

Với diện tích lên đến 230.000 m2, bao gồm: một tòa nhà văn phòng khách sạn Tokyo Sky Tree East Tower 31 tầng, một quần thể các nhà hàng, shopping, khu vui chơi, rạp chiếu phim… mang tên Tokyo Solamachi; một công viên bể cá Sumida Aquarium.

Đây là một trong hai bể cá nhân tạo duy nhất của Nhật nằm hoàn toàn trong thành phố và cách xa bờ biển.

 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Thủy cung Sumida Aquarium trong tháp Tokyo SkyTree

Hay tại quán trà cafe trong Tokyo Solamachi “Nana’s green tea”, các bạn không chỉ có thể thưởng thức matcha mà còn có thể thưởng thức các món ăn của Nhật với giá khoảng 1.000 Yên như Donburi hay Udon.
Đến Tokyo SkyTree mùa nào đẹp nhất?
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Mùa xuân ngắm hoa anh đào từ tháp Tokyo Skytree còn gì tuyệt vời hơn

Thời gian thích hợp nhất để thăm quan Tokyo Sky Tree đẹp nhất là vào mùa xuân và mùa thu. Bởi mùa đông ở Nhật rất lạnh và có tuyết rơi, còn mùa hè thì lại khá nóng.

Bởi vậy, bạn nên sắp xếp thời gian tới đây vào mùa xuân hoặc mùa thu để có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tòa tháp hoàn hảo nhất.
 Tokyo SkyTree ở đâu?
 Địa chỉ: 1-1-2 Oshiage, quận Sumida, Tokyo

 Giờ mở cửa: 8h - 22h hàng ngày.

 Vé vào cửa: Nếu muốn tham quan tòa tháp, bạn phải mua vé để tham quan đài quan sát thứ nhất giá vé là 2.500 yên. Nếu muốn tham quan đài quan sát thứ hai bạn sẽ phải mất 1.500 yên để mua vé.
 
Muốn lên đỉnh hãy tới Tokyo SkyTree

Vé vào tháp Tokyo SkyTree

 Lưu ý: Tùy vào thời điểm mà giá cả cũng như giờ mở cửa có thể thay đổi. Vào những ngày gió mạnh, có thể sẽ bị giới hạn vào cửa.
Đến tháp Tokyo SkyTree bằng phương tiện gì?
Nhật Bản là một đất nước có hệ thống giao thông công cộng cực kì phát triển bao gồm tàu điện ngầm, xe bus... Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển. Một lưu ý nhỏ là không nên đi taxi, bởi taxi ở Nhật luôn thuộc vào hàng đắt nhất Châu Á.

Nếu bạn đi tàu điện ngầm đến Tokyo Sky Tree thì dừng tại ga “Tokyo Sky Tree” của tuyến Tobu Isesaki line. Hoặc dừng tại ga “Oshiage” của các tuyến TokyoMetro Hanzomon line, Keikyu Line, Toei Asakusa Line, Narita Sky access line, Keisei line.

Nếu bạn muốn đi xe bus thì dùng tuyến Toei bus, dừng ở “Tokyo Sky Tree ekimae”.

Còn đi ô tô thì dùng Metropolitan Expressway No. 6 Mukojima Route và xuống ở ở “Komagata IC”. Có bãi đỗ xe cao tầng và bãi đỗ xe tầng hầm, hoạt động từ 7h30 – 23h. Phí gửi ô tô là 300 yên/ 30 phút.
 
Với những chia sẻ thú vị về tòa tháp Tokyo Sky Tree, bạn đã cảm thấy hứng thú chưa nào? Hãy xách balo lên và khám phá đất nước mặt trời mọc thôi nào. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây.

>>> Xem thêm:
Không thể bỏ lỡ 11 điểm du lịch miễn phí nếu đến Tokyo

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Vũ quang lực

    11:01 17/08/2018

    Bài viết giới thiệu về nhật bản hay quá. Phải làm 1 chuyến du lịch thôi
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang