Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Xuất khẩu lao động Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

02/10/2018

Người nông dân quanh năm “một nắng hai sương” những mong đi xuất khẩu lao động để đổi đời. Thế nhưng vốn thật thà, chất phác lại không hiểu biết nhiều nên nhiều người bị dính bẫy của bọn lừa đảo. Có người chưa đến Nhật đã bị các công ty môi giới lừa đảo, có người qua Nhật lạ nước lạ cái vì tin đồng hương nên cũng bị lừa không ít. 


Cuộc sống mưu sinh nơi xứ người vốn chẳng dễ dàng gì. Những con người phải lam lũ, nhặt nhạnh, chắt bóp từng đồng, từng hào. Để rồi ăn không dám ăn, mặc không dám mặc những mong để dành được để gửi tiền về nhà.
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Một vụ lừa đảo của một công ty XKLĐ Nhật Bản

Chỉ vì ở nơi xứ người tin lời bạn bè, đồng hương mà nhiều người đã phải ngậm đắng nuốt cay bị lừa tiển, ôm một cục nợ trong người. Nhằm để giảm bớt tình trạng người Việt lừa đảo lẫn nhau, laodongxuatkhau.vn sẽ chỉ cho bạn một vài hình thức lừa đảo người Việt tại Nhật nhé!
I. 5 HÌNH THỨC NGƯỜI VIỆT LỪA NGƯỜI VIỆT TẠI NHẬT
 Lừa nhận gửi tiền về Việt Nam 

Nhiều người qua Nhật đi XKLĐ hoặc theo đường buôn bán, tích cóp được ít tiền gửi về nhà. Nhiều đối tượng lừa đảo biết được bèn lân la gợi chuyện, làm quen rồi lấy lòng tin của bạn để rồi hứa rằng sẽ gửi tiền về tận tay cho gia đình bạn. Có người còn lấy giấy tờ ra để đảm bảo.

Nhiều người đinh ninh, tin tưởng nhờ họ cầm về hộ nhưng đến lúc gọi về cho gia đình mới phát hiện mình bị lừa. Lục lại giấy tờ người kia thì mới phát hiện là giả, gọi điện thì không được, muốn tìm mà đòi lại cũng khó.

 Lừa nhắn tin xin bố mẹ tiền 
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Lừa đảo qua việc nhắn tin xin tiền

Hình thức lừa đảo thứ hai là nhắn tin xin bố mẹ nộp tiền nhà, cho bạn vay tiền… Thông thường bọn lừa đảo biết được bạn có nhiều tiền sẽ hack nick facebook xong tìm thông tin liên quan đến gia đình bạn.

Rồi nhắn tin kêu mới vay bạn A, bạn B nộp tiền nhà, cho bạn vay… rồi ba mẹ chuyển tiền vào tài khoản này cho con. Đến khi gia đình chuyển tiền xong mới phát hiện ra. Lúc đó cũng chẳng biết kêu ai, trách ai.

 Lừa giới thiệu việc làm lấy tiền giới thiệu nhưng không có việc 

Đây là hình thức khá phổ biến, bởi nhiều bạn mới sang Nhật vì tiếng không rõ nhưng lại muốn đi làm nhanh nên thường tin tưởng trông cậy vào đồng hương, trung tâm môi giới của người Việt hứa sẽ giới thiệu việc cho bạn.

Tuy nhiên, để được giới thiệu việc bạn sẽ mất từ 2 – 5 man cho họ, sau đó mới dẫn bạn đi phỏng vấn. Nhiều trường hợp khi nộp tiền xong, họ hẹn lên hẹn xuống ngày phỏng vấn bạn, nhưng rồi cũng biệt tăm.

 Lừa nhận đăng ký điện thoại 
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Người lao động bị người giới thiệu đăng ký 5 cái điện thoại

Là một trong những hình thức phổ biến không kém. Vì ở Nhật sim thường đi liền với điện thoại, do nhiều bạn mới sang Nhật không biết làm cách nào để mua, thường có một người nhận là đồng hương hứa sẽ đăng ký điện thoại giúp.

Họ sẽ yêu cầu bạn phải đưa ra giấy từ như: Thẻ ngoại kiều, thẻ học sinh, bảo hiểm… Tất nhiên là sẽ lấy điện thoại cho bạn rồi, nhưng giấy tờ các thứ của bạn họ sẽ lấy đăng ký làm tài khoản chi tiêu của họ.

Nhiều bạn không hề hay biết cho đến khi có thông báo đóng tiền gửi mới tá hỏa phát hiện. Nhiều người dở khóc dở cười khi muốn cắt bỏ với nhà mạng nhưng lại sợ mất rất nhiều tiền vì phải trả tiền máy mất 6 – 8 man/ máy và tiền phá hợp đồng.

 Lừa mua đồ trên mạng nhận tiền và gửi đồ không chính xác
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Lừa mua đồ trên mạng và gửi đồ không chính xác

Hiện nay khi mạng xã hội Facebook phát triển hơn, là nơi giao lưu, kết nối, bán hàng với mọi người. Nhiều bạn tại Nhật vì ham rẻ, lấy hàng sỉ lẻ mong để kiếm thêm thu nhập mà nhận không ít trái đắng.

Nhiều bạn khi chuyển tiền rồi, lúc nhận hàng xong mới phát hiện ra không giống với hàng đặt mua, thay vào đó là cái tương tự như vậy như giá trị thấp hơn nhiều.

Còn hình thức nữa là, khi bạn muốn mua hàng trên Facebook thì phải gửi tiền thanh toán trước rồi mới gửi hàng. Tuy nhiên, nhiều bạn gửi tiền xong thì không nhận được hàng, liên lạc với người bán thì không được.
II. 5 ĐIỀU LAO ĐỘNG NÊN BIẾT ĐỂ KHÔNG BỊ LỪA TẠI NHẬT
Nếu bạn có ý định sang Nhật hoặc đang ở Nhật thì không thể bỏ qua những thông tin dưới đây để tránh bị lừa, xảy ra chuyện không đáng tiếc nhé!
 Cẩn thận khi gửi tiền về nước

Nếu bạn đang có ý định gửi tiền về nước cho gia đình, thì nên tìm hiểu một số ngân hàng có dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Không nên nhờ người quen, người lạ nhờ mang về hộ hoặc chuyển tiền hộ.

Bạn có thể tham khảo cách chuyển tiền bằng máy ATM ở Nhật
tại đây.

 Thường xuyên thay đổi mật khẩu, bảo mật trên mạng xã hội
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Thường xuyên thay đổi mật khẩu trên mạng xã hội

Nếu gia đình bạn thường xuyên liên lạc qua mạng xã hội như Facebook, Zalo vậy bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, những thông tin về tiền nong, mật khẩu, tài khoản không nên chia sẻ, nhắn tin trên mạng xã hội.

Và cẩn thận khi cho người lạ mượn điện thoại hoặc máy tính nha, nếu không cẩn thận bạn sẽ là nạn nhân của bọn lừa đảo.

 Tìm việc qua trung tâm việc làm của Nhật

Nếu muốn tìm việc, bạn nên đến trung tâm giới thiệu việc làm của Nhật hoặc các công ty uy tín hoặc có thể nhờ người quen giới thiệu.

Bạn nên trực tiếp nộp hồ sơ, giấy tờ cho công ty khi phỏng vấn, không nên nhờ những người lạ, mới gặp tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

>>>
5 cách để bạn có thể kiếm việc làm thêm ở Nhật Bản

 Nhờ người thân đăng ký điện thoại
 
XKLĐ Nhật - Người Việt tự lừa lẫn nhau

Nhờ người thân ở Nhật đăng ký điện thoại cho

Khi mới qua Nhật nếu bạn không biết đi đăng ký điện thoại như thế nào. Thì nên nhờ trường, hoặc người quen biết hoặc anh em họ hàng thì càng tốt để hướng dẫn đi đăng ký.

>>>
3 lưu ý giúp bạn mua điện thoại ở Nhật rẻ bằng 1/2 Việt Nam

 Cần tỉnh táo khi mua hàng trên mạng
Nếu mua một món đồ nào đó trên mạng thì bạn nên mua ở những trang mạng uy tín của Nhật.

 Đặc biệt, bạn không nên thu mua, buôn bán những hàng cấm tại Nhật như vậy bạn vừa tiếp thu cho tội phạm mà còn góp phần vào việc dễ bị trục xuất khỏi Nhật Bản.
 Nếu phải gửi tiền trước khi người bán gửi hàng thì bạn nên yêu cầu họ gửi ảnh thẻ ngoại kiểu và nhớ còn giá trị sử dụng, hộ chiếu. Nếu chắc chắn thông tin thì hang gửi còn không bạn có thể yêu cầu nhận thanh toán khi nhận hàng.

Thực trạng người Việt lừa người Việt vẫn diễn ra hàng ngày tại Nhật, chỉ là bạn có biết hay không thôi. Cho dù bạn sang Nhật theo diện du học, XKLĐ thì cũng phải hết sức cảnh giác khi mới sang Nhật. Hy vọng những thông tin mà laodongxuatkhau.vn cung cấp sẽ giúp bạn có những kiến thức để tránh bị lừa, không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

>>>
5 bước lựa chọn công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang