Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

XKLĐ Nhật Bản - phải chăng là canh bạc cuộc đời?

27/06/2022
Bỏ ra hàng trăm triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn đang đánh cược cuộc đời mình hay đang đầu tư đúng đắn cho tương lai? Điều đó còn phụ thuộc vào quyết định lựa chọn công ty, lựa chọn đơn hàng ở thời điểm hiện tại của bạn.

I. Thực trạng hoạt động XKLĐ Nhật Bản hiện nay
Mặc dù chỉ mới mở cửa trong những năm gần đây nhưng với ưu thế vượt trội, Nhật Bản đang vươn lên cực kỳ mạnh mẽ để trở thành thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm ở nước ta.

Hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ Nhật Bản có khá nhiều công ty lớn và làm ăn uy tín, tạo được sự tin tưởng của người lao động. Tuy nhiên, cũng có không ít công ty, tổ chức hay thậm chí là cá nhân nắm bắt được nhu cầu lớn của thị trường này, lợi dụng sự cả tin của người lao động để lừa đảo đưa người đi XKLĐ diễn ra tràn lan với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi.

Với sự phổ biến của các trang mạng xã hội như facebook, youtube, báo mạng,... người lao động có thể dễ dàng bắt gặp những trường hợp như những hình ảnh không mấy tốt đẹp:

 




Các chiêu trò lừa đảo thường đánh vào nhu cầu của đa số người lao động là hứa có thể đưa lao động đi XKLĐ với nhiều ngành nghề, lương cao, chi phí thấp và xuất cảnh ngay. Nhiều công ty còn cho người lao động xem đơn hàng trực tiếp, vẽ ra những viễn cảnh cực kì màu hồng để câu kéo người lao động nộp tiền cho chúng.
 
Đã có nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã sập bẫy của những công ty ma lừa đảo XKLĐ Nhật Bản mà đi vay trắng hàng trăm triệu để lo chi phí nhưng kết quả lại trắng tay, mang về khoản nợ cho cả gia đình. 
 


Đối tượng Phùng Hữu Sơn bị kết án 14 năm tù cho hành vi lừa đảo 3,6 tỷ đồng từ các nạn nhân đi XKLĐ Nhật Bản

 
Cũng có những công ty không phải lừa đảo nhưng lại thể hiện thái độ vô trách nhiệm đối với người lao động. Họ có thể đưa được người lao động sang Nhật Bản làm việc nhưng lại gần như bỏ mặc và không quan tâm đến điều kiện ăn ở, công việc ra sao. 

>> Xem thêm:
Nữ quái chuyên lừa đảo XKLĐ đúc túi hàng tỷ đồng cuối cùng cũng xa lưới
II. Tại sao các "công ty ma" vẫn hiên ngang lộng hành?

1. Thị hiếu ham rẻ
 
90% những người tìm đến với chương trình XKLĐ Nhật Bản đều gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, thậm chí là phải vay nợ để đi làm tìm kiếm cơ hội trang trải cuộc sống. Cũng bởi vậy mà tâm lý thích "phí thật rẻ" là không thể tránh khỏi và thực chất nó cũng là yêu cầu chính đáng của người lao động. 

Tuy nhiên, một câu hỏi đơ giản được đưa ra "nếu phí quá rẻ, các công ty XKLĐ lấy đâu ra kinh phí để duy trì hoạt động bộ máy của chúng tôi?
Để có 1 lao động có tay nghề làm việc và phái cử sang Nhật, phía những công ty XKLĐ cần phải thực hiện hoạt động đào tạo từ 4-6 tháng. Trong khoảng thời gian này, lao động được học tiếng, được học nâng cao tay nghề, học luật phát, văn hóa Nhật Bản.
Với chi phí "cực kỳ rẻ" , doanh nghiệp lấy đâu ra kinh phí hoạt động? Phải chăng công ty có lừa đảo không? Hay chỉ là một công cụ để câu kéo lao động? Bạn cần hết sức tỉnh táo.


Nhiều người nếm trái đắng do tâm lý ham rẻ của bản thân

 
2. Muốn bay nhanh mà không phải học

Gánh trên vai số nợ lớn, hay tâm lý ngồi không chết đói nên đa phần người lao động đều muốn xuất cảnh càng sớm càng tốt. Vô hình hình chung đã tạo điều kiện cho cò mồi đánh vào thị hiếu. Họ cam kết sẽ xuất sớm nhất có thể mà không phải học tiếng hay học nghề thêm. Quá tin tưởng mà nhiều người vẫn ném tiền qua cửa sổ với hi vọng kiếm được tiền về giúp gia đình. Nhưng trong trường hợp này là tiền mất tật mang.

Bạn hãy cứ tưởng tượng, sang một đất nước như Nhật Bản, xa lạ từ ngôn ngữ, đến cách sinh hoạt hay làm việc, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bạn có tồn tại nổi trong vòng 3 năm hay không? 

 

Thời gian đào tạo 4 - 6 tháng sau trúng tuyển phụ thuộc vào 2 yếu tố:
Thứ nhất: đào tạo tiếng và nâng cao tay nghề sau trúng

Thứ hai: thời gian xin visa - tư cách lưu trú tại Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà các công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín lại đòi hỏi bạn học sau trúng tuyển thời gian tương đối lâu như vậy. Hãy suy nghĩ một cách thật cẩn trọng trước khi quyết định nhé. Hoặc nếu bạn còn khúc mắc, vui lòng liên hệ đến
Hotline:0979.171.312

>> Thời gian học tiếng để đi XKLĐ Nhật Bản cụ thể là bao lâu?
 
3. Nhẹ dạ, cả tin

Đa phần những người bị lừa đi XKLĐ Nhật Bản thường có trình độ học vấn thấp, không biết tìm thông tin trên những phương tiện truyền thông đại chính mà chủ yếu tin vào lời của môi giới. Thông qua họ, người lao động hình dung đất nước Nhật Bản như một thiên đường để làm việc, chỉ cần đặt chân sang là có mức lương trong mơ, việc nhẹ lương cao.

Tổng thu nhập trung bình của 1 thực tập sinh Việt Nam bên Nhật Bản khoảng 35-40 triệu/ tháng. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lừa đảo tư vấn không đúng cho người lao động.
 

Những thông tin tuyển dụng câu tràn lan 

 
Đã xác định đi xuất khẩu lao động, đi bán sức lao động để kiếm tiền thì bạn cũng không nên mong ngóng vào những công việc nhẹ nhàng, đi làm như đi chơi, đều đều mỗi tháng kiến 50, 60 triệu gửi về gia đình. 
III. Làm cách nào để "tỉnh táo" chọn lựa?
Theo đánh giá của bạn đâu là một công ty uy tín, là một công ty đủ để bạn tín và giao phó tương lai? Còn về phía chúng tôi, công ty được gọi là uy tín trong lĩnh vực XKLĐ phải đảm bảo được các yếu tố:

Phải được cấp phép của bộ lao động

Chi phí phải rõ ràng, cụ thể
Số lượng đơn hàng phải lớn
Thi tuyển minh bạch
Có trách nhiệm với thực tập sinh ngay cả khi sang tới Nhật làm việc
...

1. Công ty phải được Bộ Lao động cấp phép

Bất cứ công ty nào kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu lao động dù là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... thì đều phải được cấp phép bởi Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội. Để có được giấy cấp phép này, các công ty phải chịu sự quản lý, đánh giá của Bộ Lao động. Bất cứ hành vi phạm pháp nào bị phát hiện đều có thể khiến công ty đó bị thu hồi giấy phép.

Để xác định được công ty bạn định tham gia có phải công ty "ma" hay không, hãy truy cập ngay website của bộ và thực hiện các bước:

 

Bước 1: Truy cập wbsite

>> Dolab.gov.vn

Bước 2: Nhấp vào danh mục "Doanh nghiệp XKLĐ"

Bước 3: Chọn "Danh sách Doanh Nghiệp XKLĐ" - những công ty đang được cấp phép và " Danh sách Doanh nghiệp bị đình chỉ" - những công ty bị thu hồi giấy phép do sai phạm. Nếu muốn tìm kiếm tên 1 công ty nhất định mà bạn đang tìm hiểu hãy đánh tên công ty vào ô "Nội dung tìm kiếm"

Một lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn công ty XKLĐ đó chính là các công ty uy tín, họ sẽ sẵn sàng đưa bạn xem giấy phép kinh doanh của chúng tôi.

 

Giấy phép kinh doanh của Chúng tôi được công khai - minh bạch

2. Lên trực tiếp công ty tham khảo

Nếu bạn đã hoặc đang tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản ắt hẳn bạn cũng biết, trên cả nước có tới hơn 200 công ty được bộ lao động cấp phép. Nhưng không phải công ty nào được cấp phép cũng đủ khả năng để tìm kiếm đơn hàng và đưa được bạn sang Nhật lao động

Việc nghe tư vấn qua điện thoại, hay do người quen giới thiệu thực ra chỉ mang tính chất "bước đệm" để bạn hiểu hơn về thị trường này. Hãy liệt kê cho mình danh sách một vài công ty tạo cho bạn cảm giác tin tưởng (đương nhiên phải trên cơ sở đã tìm hiểu kỹ lưỡng) để tiến hành tham khảo trực tiếp.


Sau đó, sắp xếp 1 buổi lên nghe tư vấn trực tiếp, tham quan trụ sở hay thậm chí là quy mô các cơ sở đào tạo của chúng tôi đó. Một điều không thể phủ nhận, chỉ những công ty hàng đầu, nhiều đơn hàng thì mới sở hữu nhiều trung tâm đào tạo với quy mô lớn.

3. Hãy làm rõ ngay từ đầu về chi phí, quy trình và thủ tục

Khi quyết định bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để đầu tư cho việc đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chắc hẳn bất cứ người lao động nào cũng phải băn khoăn và suy nghĩ rất nhiều. Chính vì là một số tiền lớn nên nó cũng là mục tiêu của không ít kẻ xấu muốn lợi dụng sơ hở của bạn để chiếm đoạt. 

 

Đối với mỗi đơn hàng khác nhau (về ngành nghề, mức lương, thời gian,...) thì mức phí cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, về những danh mục thu phí vẫn sẽ giống nhau, chỉ khác ở phí đơn hàng. Dưới đây là một số khoản phí cơ bản mà bạn sẽ phải đóng khi tham gia:

Phí đơn hàng

Phí xuất cảnh
Phí khám sức khỏe 2 đợt (trước thi tuyển và trước xuất cảnh)
Phí ăn, ở, học từ khi đăng ký đến khi xuất cảnh
 Vé máy bay
Một số phụ phí khác: đồng phục, sách vở, vali, túi xách, dịch thuật hồ sơ, chụp ảnh thẻ,...

>> Cụ thể chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

Mỗi lựa chọn trong cuộc đời này đều mang tính chất bước ngoặt. Đừng dại dột đánh đổi cả tương lai vào những quyết định qua loa khi chưa tìm hiểu kỹ.
IV. Chúng tôi có phải lựa chọn tối ưu dành cho bạn?
Để hạn chế tình trạng bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vấn đề XKLĐ Nhật Bản, chúng tôi khuyên những ai đang có nhu cầu đi Nhật nên chọn những công ty lớn, uy tín bởi những công ty này được cấp phép đưa người đi XKLĐ Nhật Bản do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép. Nên mọi hoạt động của chúng tôi sẽ bị cơ quan chức năng quản lý sát sao.

Là một trong số những công ty đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên, cùng với bề dày hoạt động cũng như những nỗ lực, chiến lược kinh doanh bài bản, Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực XKLĐ Nhật Bản, đem đến dịch vụ tốt nhất cho người lao động. 

Đơn hàng nhiều và đa dạng ngành nghề

Hệ thống đơn hàng của Chúng tôi được cập nhật theo ngày, mỗi tháng công ty tổ chức thi tuyển trên 50 đơn hàng với nhiều hình thức khác nhau: thi tuyển trực tiếp dưới sự giám sát của chủ xí nghiệp, thi phỏng vấn qua Skype, chọn qua form,...

Trong 2 ngày cuối cùng của tháng này, Chúng tôi tổ chức thi tuyển 2 đơn lớn "khủng" trong năm đó là chế biến thực phẩm trong siêu thị và chế biến thủy sản với tổng thí sinh lên tới 410 thí sinh. 

 

Hình ảnh thi tuyển đơn hàng hoàn thiện nội thất ngày 30/5



Không khí vui vẻ của các thí sinh nữ trước giờ thi đơn hàng chế biến thủy sản

 
Một số ngành nghề cơ bản mà hiện tay công ty đang tiến hành tiếp nhận hồ sơ:

 Đơn hàng nhà xưởng: chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, làm cơm hộp, cơm nắm, làm bánh mì, hoàn thiện nội thất, vận hành máy, bảo dưỡng máy, đức nhựa, ...

Đơn hàng nông nghiệp: trồng rau nhà kính, trồng hoa ly, trồng và thu hoạch cà chua, bắp cải, chăm sóc và thu hoạch dâu tây, chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi lợn, chăn nuôi gà công nghiệp, nhặt trứng gà,....
Đơn hàng may: may quần áo đồng phục, quần áo học sinh, may áo sơ mi, may bạt, may ghế ô tô,....
Đơn hàng cơ khí: hàn, tiện CNC, phay,..
Đơn hàng xây dựng: cốt pha, cốt thép, xây trát, dán tường, láng sàn, điều khiển máy xúc,...

Tùy vào mong muốn của bản thân, lao động có thể lựa chọn thi tuyển đơn hàng phù hợp với bản thân mình. 
 
Bạn có thắc mắc về chương trình XKLĐ Nhật Bản? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của chúng tôi liên lạc hỗ trợ.

 

Hỗ trợ cho người lao động nhanh chóng, chuyên nghiệp và tận tình nhất

  Tư vấn miễn phí 24/7

 

 
Trên con đường khẳng định thương hiệu doanh nghiệp cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu tại Việt Nam, Chúng tôi luôn có một đội ngũ chuyên gia tư vấn uy tín hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc tất cả mọi khung giờ cũng như tất cả các ngày trong tuần, hỗ trợ nhanh nhất, mang lại cho người lao động những lời khuyên bổ ích nhất, chân thành nhất và chuyên nghiệp nhất.

- Tư vấn quy trình thủ tục, cách thức đăng ký tham gia

- Hỗ trợ hướng dẫn lao động làm hồ sơ, giấy tờ, đưa lao động đi khám sức khỏe.

-  Tư vấn lựa chọn đơn hàng phù hợp, lao động có thể lựa chọn đơn hàng thi tuyển liên tục mà không mất thêm một khoản phí nào khác.


  Về vấn đề tài chính

Sau khi đỗ đơn hàng, công ty sẽ hỗ trợ bạn giấy tờ để vay vốn tại ngân hàng với tỉ lệ thành công cao, lãi xuất thấp và giải ngân nhanh (nếu lao động có nhu cầu vay vốn). Điều này đã mở ra cơ hội thay đổi cuộc sống cho nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi thắc mắc bạn vui lòng đăng ký tại đây để được giải đáp:

 

  Luôn sát cánh cùng người lao động trong thời gian làm việc ở Nhật
 
Sau khi xuất cảnh sang Nhật Bản, các bạn thực tập sinh sẽ được hỗ trợ tháng đầu tiên là 60.000 yên tương đương 12-14 triệu đồng. Trong 1 tháng này, các bạn sẽ tiếp tục học tại nghiệp đoàn như về nâng cao tay nghề, tiếng Nhật, luật pháp Nhật Bản... sao cho chắc chắn có thể sống và làm việc tốt được.
 
Ngay từ khi nhận hợp đồng, Chúng tôi đã đàm phán với chủ xí nghiệp về vấn đề ký túc xá cho người lao động. Xí nghiệp phải có trách nhiệm thuê ký túc xá với đầy đủ tiện nghi ban đầu nhằm hỗ trợ người lao động có thể an tâm làm việc và sinh hoạt. Một số hình ảnh mà các bạn thực tập sinh mới gửi về công ty.
 
 
 
Trong quá trình ở Nhật làm việc nếu có xảy ra trường hợp ốm đau, bệnh tật,... đều sẽ có bảo hiểm chi trả. Bất cứ phát sinh, thắc mắc hay không hài lòng với cách làm việc của chủ xí nghiệp, cán bộ của Chúng tôi thường trú tại đây sẽ xuống trực tiếp nơi bạn làm việc để giải quyết. Đây là khác biệt lớn giữa Chúng tôi và các công ty XKLĐ khác hiện nay.

  Hỗ trợ sau khi về nước đúng hạn

Sau khi về nước, nếu bạn có nguyện vọng tìm kiếm 1 công việc phù hợp hãy tìm đến với Chúng tôi . Công việc sẽ được phân bổ theo đúng với chuyên môn cũng như khả năng của từng người, chủ yếu đó là nhân viên tuyển dụng, nhân viên phát triển thị trường hay cán bộ phiên dịch, giáo viên dạy tiếng Nhật....Về mức lương chắc chắn sẽ không khiến bạn lăn tăn đâu nhé!
V. Danh sách đơn hàng không thể tốt hơn chỉ có tại Laodongxuatkhau.vn

Tự hào là công ty hàng đầu, tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản, Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để có thể mang đến cho người lao động trong nước những đơn hàng tốt nhất cả về chi phí và mức lương. 

Với sự đầu tư nghiêm túc, chiến lược dài hạn, chúng tôi đã tạo ra hàng loạt đơn hàng chất lượng đảm bảo cung cấp cho nhu cầu của người lao động. Dưới đây là một số đơn hàng nằm trong dánh sách đơn hàng HOT tháng 09 của chúng tôi. 


1. Đơn hàng đi Nhật dành cho nam giới

 
Ngành Nghề Độ Tuổi Thu Nhập Thông Tin
Mộc 18-35 15.6 Man Xem chi tiết
Chế biến thịt gà 18-30 15.0 Man Xem chi tiết
Gia công nội thất 20-29 16.0 Man Xem chi tiết
Hàn bán tự động 21-30 15.2 Man Xem chi tiết
Lắp ráp linh kiện 18-29 15,3 Man Xem chi tiết
Lái máy công trình 20-35 15,8 Man Xem chi tiết

2. Đơn hàng dành cho nữ
 
Ngành Nghề Độ Tuổi Thu Nhập Thông Tin
Làm cơm hộp 18-32 14.3 Man Xem chi tiết
Chế biến thủy sản 18-33 15.2 Man Xem chi tiết
May mặc 18-36 14,6 Man Xem chi tiết
Chăn nuôi bò sữa 20-31 14,3 Man Xem chi tiết
Chế biến xúc xích 18-30 14,5 Man Xem chi tiết

Ngoài ra, còn rất nhiều đơn hàng tốt thuộc nhiều ngành nghề khác mà bạn cũng có thể tham khảo tại Laodongxuatkhau.vn. Còn gì ngại ngần mà không liên hệ ngay với chúng tôi, đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. 
 

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • hùng

    20:59 06/06/2018

    xuất khẩu lao động nhật bản có nhiều cạm bẫy nhưng nếu tìm được công ty tốt thì luowngguiwr vể xây cả biệt thự
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang