Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tỷ lệ TTS Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Nhật tăng không kiểm soát

24/07/2018
Hiện nay, Việt Nam là nước dẫn đầu danh sách những nước phái cử người sang Nhật. Tuy nhiên, tình trạng thực tập sinh Việt Nam bỏ hợp đồng, cư trú bất hợp pháp tại Nhật lại gia tăng và cao hơn Hàn Quốc, Trung Quốc. Chính vì vậy, Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Việt Nam cần phải rà soát, chấn chỉnh chặt chẽ vấn đề trên.

 

Thực tập sinh tại Laodongxuatkhau.vn
 

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, trong 6 tháng đầu năm Bộ đã giải quyết việc làm cho 728.000 người trên cả nước. Số lượng này tương đương 48,9 % chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm nay.

Trong đó, khoảng 57.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Theo thống kê của Bộ LĐTBXH, hơn 800 người đã sang Nhật Bản theo chương trình phái cử lao động ngành hộ lý điều dưỡng. 
 

Tỷ lệ TTS Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Nhật tăng không kiểm soát

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Theo ông Doãn Mậu Diệp, Chính phủ Nhật Bản đã cho phép Việt Nam phái cử thêm lao động ngành hộ lý sang nước này làm việc. Tuy nhiên, sau thời gian đào tạo có khoảng 60 - 69 thực tập sinh sau đó đã xin thôi việc hoặc bỏ hợp đồng. Tình trạng thực tập sinh Việt Nam cư trú bất hợp pháp khá cao, lớn nhất trong những nước phái cử thực tập sinh sang nước này.

Dựa trên thực tế đó, Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu phía Việt Nam rà soát, chấn chỉnh. Trước đó, ông Katsuaki Suga, Chủ tịch Hiệp hội hợp tác lao động quốc tế (IRO) từng nhấn  mạnh rằng, công tác đào tạo chưa kỹ lương chính là nguyên nhân khiến thực tập sinh bỏ trốn ở Nhật Bản.

>> Xem thêm:
Những hậu quả khôn lường mà lao động chui tại Nhật Bản phải gánh chịu

Vì vậy, song song với việc rà soát, chấn chỉnh, Bộ LĐTBXH cũng đàm phán với phía Nhật Bản để có những yêu cầu tốt hơn cho người lao động.

Để tăng hiệu quả của chương trình phái cử lao động, những doanh nghiệp đạt 5 và 6 sao (theo đánh giá từ bộ quy tắc ứng xử trong lĩnh vực xuất khẩu lao động) sẽ được ưu tiên lựa chọn. Cho đến tháng 09/2018, đã có gần 20 hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp. Bộ LĐTBXH kỳ vọng ký kết được biên bản thỏa thuận với phía Nhật Bản trong đầu tháng 09, để triển khai chương trình vào tháng 09/2018.

Hiện nay, doanh nghiệp đưa thực tập sinh sang Nhật Bản đang đảm trách nhiệm vụ trang bị kiến thức và kỹ năng cho người lao động.
 

Theo Tri Thức Trẻ

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang