Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

19/07/2022

Nhắc đến trang phục truyền thống của Nhật Bản, thì không thể thiếu Kimono. Bởi Kimono đem lại cho ta cảm giác dịu dàng, e ấp của thiếu nữ đôi mươi nhưng không kém phần tinh tế, sắc xảo. Trang phục Kimono ra Nhật Bản đa dạng đặc sắc, thú vị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!


Kimono trong tiếng Nhật có nghĩa là quần áo. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, ngày nay Kimono đã trở thành cái tên quen thuộc và trở thành biểu tượng trang phục truyền thống của Nhật.
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản

Ở Nhật phục nữ mặc kimono phổ biến hơn nam giới và thường có màu, hoa văn nổi bật, hoạ tiết hoa, lá và các biểu tượng thiên nhiên khác. Đối với kimono của nam giới thường không có hoa văn, có màu sắc tối hơn và thường mặc trong ngày cưới hay các buổi trà đạo.

Khi bạn đi xuất khẩu lao động sang Nhật, không chỉ được làm việc trong một môi trường tốt, mức lương cao mà còn có rất nhiều cơ hội để khoác thử lên mình những bộ kimono truyền thống tuyệt đẹp đó.

>>>
Cách mặc Kimon đơn giản mà đúng chuẩn người Nhật

Điều đặc biệt ở trang phục Kimono có sự phân chia khác biệt như: theo lứa tuổi, tầng lớp xã hội hay theo từng mùa trong năm mà kiểu dáng màu sắc của Kimono sẽ khác nhau. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu Kimono có những loại nào nhé!

1. Furisode
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Furriose trang phục truyền thống của Nhật Bản 

Ở Nhật Bản khi một người con gái bước sang tuổi 20, sẽ được công nhận là một người trưởng thành.

Cô ấy sẽ được quyền đi bầu cử, phải chịu mọi trách nhiệm về bất cứ một tội lỗi nào do mình gây ra. Và để kỉ niệm bước ngoặt trọng đại này nhiều bậc cha mẹ đã đi mua Furisode để tặng cho con gái mình.

Furisode là một Kimono dùng để mặc trong những lễ lớn như: khi đi dự đám cưới hay dự một buổi tiệc trà. Và dành cho các cô gái còn độc thân. Furisode có màu sắc tươi sáng và thường làm bằng lụa chất lượng tốt. Tay áo rất dài và rộng, thường dài từ 95 đến 115 cm.

Giá của một chiếc Furisode tùy thuộc vào chất liệu vải, kiểu dáng và tay nghề của người may. Một chiếc Furisode thường có giá khoảng 15.000 USD.


2. Yukata 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Yukata trang phục thường được mặc trong mùa hè

Yukata không cầu kỳ như Furrisode, loại kimono này thường dùng để mặc trong mùa hè. Thường mang màu sắc cực kì sáng, cách thiết kế đơn giản để các cô gái Nhật có thể mặc mà không cần sự giúp đỡ.

Ngày nay, Yukata thường dùng để mặc trong ngày Bon-Odori và các cuộc hội hè. Hơn nữa, Yukata còn được sử dụng rộng rãi trong các quán trọ truyền thống của Nhật.

>>>
Yakata là gì? Yukata và kimono khác nhau ở điểm nào?

3. Houmongi 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Houmongi thường được mặc trong các buổi tiệc truyền thống, lễ kết hôn

Là loại Kimono thường được sử dụng khi tham dự các buổi tiệc truyền thống và những buỗi lễ kết hôn. Khi một người phụ nữ Nhật Bản kết hôn, cha mẹ thường mua cho con gái họ một chiếc Houmongi. Houmongi sẽ thay thế vị trí của Furisode.

Houmongi là Kimono đi lễ của những người phụ nữ đã có chồng.Và thường được dùng trong khi đi tham dự một đám cưới hay tiệc trà nào đó.


4. Shiromaku 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Shiromaku là trang phục dành riêng cho cô dâu trong ngày cưới

Shiromaku là trang phục Kimono dành riêng cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Được xem là loại Kimono tráng lệ nhất. Bởi Shiro có nghĩa là màu trắng, còn maku nghĩa là sự tinh khiết.

Đặc điểm của Shiromaku rất dài, dài đến chạm đất và tỏa tròn ra, chính vì vậy cô dâu phải có sự giúp đỡ của một người đi kèm theo thì mới có thể đi lại trong chiếc Kimono này.


5. Tomesode 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Phụ nữ Nhật kết hôn thường mặc Tomesode 

Với những người phụ nữ đã kết hôn, họ sẽ không bao giờ được măc áo Furisode. Thay vào đó, họ sẽ mặc áo Tomesode, một dạng quần áo Kimono truyền thống với ống tay áo ngắn hơn. 

Áo Tomesode thường có màu đen, hoặc là nhiều màu khác. Áo Tomesode màu đen thường được đính gia huy tượng trưng cho họ tộc. Đây là dạng áo Kimono chỉ mặc vào các dịp lễ trang trọng như là đám cưới hoặc đám tang của họ hàng.


6. Tsukesage 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Tsukesage thường được mặc trong những buổi cắm họa và tiệc tùng trà đạo

Tsukesage được trang trí theo dạng hoa văn chạy dọc theo thân và lưng áo rồi gắp nhau ở đỉnh vai. Là loại kimono thường dùng vào các buổi cắm hoa và tiệc tùng trà đạo và đám cưới của bạn bè.

7. Mofuku 
 
NGẤT NGÂY với 7 loại trang phục truyền thống của Nhật Bản

Mofuku thường để mặc khi đi dự đám tang

Mofuku được dùng để đi dự đám tang của họ hàng. Toàn bộ chiếc Kimono loại này có màu đen. Mofuku không đắt bằng Furisode, nhưng giá mỗi chiếc Mofuku thường rơi vào khoảng 8.000 USD.

Quả thật Kimono không hổ danh là trang phục truyền thống của Nhật Bản. Kimono với những màu sắc tinh tế, đa dạng về hình dáng, chứa đựng nhân văn sâu sắc. Có thể nói đây là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm bản sắc riêng của xứ sở hoa anh đào.

>>>
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang