Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản

02/08/2018
Nếu đã đến Nhật đi du lịch, du học hay xuất khẩu lao động thì không thể bỏ qua những địa danh du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Và nếu bạn thích những trải nghiệm mang cảm giác mạnh thì không nên bỏ qua khu rừng tự sát ở Nhật Bản – Aokigahara. Đây là trải nghiệm thú vị không dành cho những người yếu tim.
Khám phá "biển cây" của Nhật Bản
Aokigahara nằm bên sườn núi Fuij. Cách thủ đô Tokyo 100km, bạn sẽ mất khoảng hai giờ để di chuyển đến.

Là một khu rừng nhỏ được hình thành từ hơn 1.000 năm về trước và nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ. Đây là một trong những khu rừng nguyên sinh hiếm hoi còn sót lại ở Nhật Bản với nền đất chủ yếu là đá núi lửa, nhiều hang hốc. Trong khu rừng này có nhiều hang động chứa băng. Là điểm đến thú vị cho khách du lịch.

>>> Xem thêm:
Núi Phú Sĩ - ngọn núi linh thiêng nhất Nhật Bản
 
Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản
 
Aokigahara được mệnh danh là "biển cây" của Nhật Bản

Nhìn từ trên cao, Aokigahara trông chẳng khác gì một "Jukai" trong tiếng Nhật có nghĩa là "biển cây". Cây cối trong rừng phát triển nhanh chóng trên nền dung nham cứng trải dài 30km2 từ vụ phun trào lớn nhất của núi Phú Sĩ vào năm 864.

Do phía dưới khu rừng là mỏ thép chứa hàm lượng sắt cao có khả năng làm nhiễu sóng GPS, thiết bị định hướng như la bàn và cả sóng điện thoại cũng không thể hoạt động tại đây. Chính vì vậy, bạn phải hết sức cẩn thận khi đặt chân vào đây.

Sau khi leo núi, tham quan khung cảnh khu rừng bạn có thể chọn một góc để thưởng thức núi Phú Sĩ từ xa và có thể check-in để làm kỉ niệm. Hoặc có thể khám phá bộ thực vật của khu rừng với những cây có dáng độc lạ. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây.
Đến Aokigahara mùa nào đẹp nhất?
Nếu có ý định tham quan khu rừng Aokigahara này thì bạn nên đi mùa mùa hạ hoặc mùa thu. Mùa hạ bạn có thể ngắm cảnh thực vật đang nảy lộc, màu xanh mơn mởn hay mùa thu với hình ảnh lá phong màu đỏ cam. Bạn sẽ như được đắm chìm trong cõi tiên lạc.
 
Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản

Thời điểm thăm quan thích hợp nhất từ tháng 09 đến tháng 11 và nên leo núi trong khoảng thời gian từ 9h - 16h.

Ngoài việc ngắm khung cảnh thực vật, cây cối ở rừng bạn còn có cơ hội ngắm nhìn nhiều loài động vật quý hiếm khác. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những con vật đang đi bộ qua khu rừng hoặc có thể nghe thấy tiếng chim hót liu lo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong không khí mát mẻ trong lành của khu rừng Aokigahara.
Khám phá Aokigahara - nơi "lí tưởng" để tự sát
Không chỉ là một nơi hết sức lí tưởng để leo núi, thưởng thức khung cảnh thiên nhiên, rừng Aokigahara còn là một nơi “lí tưởng” cho những người muốn tự kết liễu cuộc đời mình. Nghe có vẻ lạ đúng không?

Nhưng đó là sự thật, bởi không kể đến tai tiếng của nó, tự bản thân khu rừng đã toát lên vẻ kinh dị. Những cây ở đây xoắn vặn lạ thường, với những rễ cây xấu xí mọc ngang dọc trên nền đất. Cây cối ở đây mọc san sát nhau nên gió không thể len qua được, động vật cũng thưa thớt.

 
Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản

Hình ảnh những đôi giày, vật dụng của con người để lại Aokigahara gây ám ảnh cho du khách
 
Hình ảnh bên trong khu rừng này khiến không ít người cảm thấy ám ảnh. Những đôi giầy, vật dụng vứt khắp nơi sau khi xác người tự tử bị phân hủy. Nhiều mảnh giấy trăng trối cũng được ghim lên các thân cây.

Theo truyền thuyết, Aokigahara được cho bị các Yurei hay những bóng ma từ thần thoại Nhật Bản ám ảnh. Tuy nhiên trong những năm gần đây, khu rừng trở thành địa điểm tự sát nổi tiếng nhất thế giới, sau hàng loạt vụ tự tử xảy ra.

Theo thống kê, mỗi năm tại Nhật Bản có hơn 20.000 người tự kết liễu cuộc đời. Aokigahara chính là một trong những lựa chọn hàng đầu để người dân xứ sở Phù Tang kết thúc cuộc đời.

Từ năm 1970, mỗi năm có ít nhất hàng chục vụ tự sát xảy ra trong khu rừng này. Sau 1 năm, con số đó cứ tiếp tục tăng lên 20 vụ và số lượng xác người tìm được tại đây kỷ lục từng được ghi nhận là 108 trong năm 2004.
 
Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản
 
Nhiều biển cảnh báo được đặt ở khắp nơi trong rừng Aokigahara
 
Trước cổng khu rừng, người ta đặt rất nhiều bảng thông báo nhằm mục đích nhắc nhở du khách về giá trị cuộc sống trước khi họ tìm đến cái chết. Phía dưới của bảng thông báo đính kèm số điện thoại đường dây nóng.
Tại sao người Nhật lại chọn Aokigahara là nơi tự sát???
Trải nghiệm thú vị tại Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra như:
 Giả thuyết đầu tiên là có một đôi tình nhân ở Nhật, cách đây rất lâu rồi vì yêu nhau nhưng bị gia đình phản đối, không tìm được lối thoát, họ đã cùng nhau vào khu rừng này tự sát. Từ đó, nơi đây trở thành địa điểm tự sát của những người bị thất tình. 

Một giả thuyết khác được đưa ra rằng do sự ra đời của cuốn sách "Những hướng dẫn đầy đủ để tự vẫn" của nhà văn Wataru Tsurumui, trong đó đã đề cập đến Aokigahara là địa điểm hoàn hảo để chết. 
Người dân địa phương thì cho rằng ở đây có những hồn ma lôi kéo.  

Còn nguyên nhân thực sự thì đến nay các nhà khoa học chưa lí giải được. Nhưng chắc chắn rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến người Nhật tự tử nhiều đến như vậy là mắc bệnh 
Hikikomori - Hội chứng giết chết cả một thế hệ
 
Sau khi đã nắm những thông tin về Aokigahara - khu rừng tự sát ở Nhật Bản, liệu bạn còn ý định muốn khám phá nơi đây? Nếu muốn được kiểm chứng mức độ rùng rợn, ghê người của khu rừng chết chóc ấy hãy tự tin đi khám phá thôi nào.
Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang