Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

09/05/2022

Nếu bạn là một người yêu thích thú cưng thì không nên bỏ qua 8 giống chó được xem là “quốc cẩu” của Nhật – với trí thông minh, dễ thương, cực kì trung thành với chủ. Hãy cùng laodongxuatkhau.vn tìm hiểu những thông tin thú vị về giống chó Nhật nhé!

Nhật Bản không chỉ được biết đến là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu Thế giới, có địa danh du lịch nổi tiếng, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, sự phong phú của ẩm thực… Nhật Bản còn được biệt đến với những giống chó thuần chủng mang đậm tính cách người Nhật,

Đặc biệt, rất nhiều giống chó thuần chủng được đặt tên theo khu vực mà chúng được sinh ra. Ví dụ, Hokkaido-inu là loài chó đến từ Hokkaido, Shikoku-inu đến từ Shikoku…
I. 8 LOÀI CHÓ NHẬT ĐẸP NHẤT
1. Spitz-inu
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Spitz - giống chó thuần Nhật

Đây là giống chó thuần Nhật, cùng nhóm với chó Alaska và Husky. Đặc điểm chung của nhóm chó Spitz là lông dài, trắng hoặc một phần trắng, tai và mõm nhọn, phần đuôi thì hầu hết là cuộn trên lưng.

Spitz có thân hình khá nhỏ với cân nặng từ 6.4 -10 kg, chiều cao sẽ từ 30cm - 38 cm. Chúng rất dễ cáu, có tính cách nhạy cảm và hay sủa. Chúng khá ồn ào và tính cách không được dễ chịu cho lắm.
Bạn cần được hỗ trợ  tư vấn về các vấn đề liên quan đến các giống chó Nhật Bản hoặc các vấn đề bạn đnag gặp phải liên quan đến Nhật Bản ? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để để được tư vấn miễn phí nhé:!
  




2. Shiba-inu 柴犬
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Shiba - thánh biểu cảm nhất trong loài chó

Được mệnh danh là giống chó hạnh phúc của nước Nhật. Là loại chó cỡ trung bình, chỉ cao 40 cm và nặng 15kg, có lông dày 2 lớp, tai nhọn, đuôi xoăn tít.

Vì là một trong những loài chó cổ xưa, thuần chủng nhất nên Shiba rất khó điểu khiển và không thân thiện với trẻ con và các giống chó khác, nếu không được huấn luyện tốt.

Chúng cũng rất tự lập và thích chạy nhảy, nghịch ngợm. Đây là một giống chó đẹp và bản thân chúng cũng có thói quen giữ mình luôn sạch sẽ.

>>>
Chó Shiba - gương mặt "hạnh phúc" trong thế giới thú cưng

3. Akita-inu 秋田犬
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Akita loài chó gan dạ, cực kì trung thành

Giống chó Akita nổi tiếng là gan dạ, cảnh giác và cực kì trung thành. Tuy nhiên, lại khá hung dữ nếu gặp người lạ hoặc có ai đó xâm nhập vào lãnh thổ của nó.

Và cũng như Shiba, Akita không mấy thân thiện với trẻ con, nếu không được huấn luyện tốt từ trước. Akita rất sạch sẽ, giống Shiba, chúng thường liếm rửa thân mình và liếm miệng, mặt sau khi ăn.

Akita cao 65 cm, nặng 55 kg, khá cứng đầu. Thông thường lông có mày đỏ, nâu đốm, nâu vàng hoặc trắng.
>>> Câu chuyện về lòng trung thành của chú chó Akita

4. Hokkaido-ken 北海道犬
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Hokkaido loài chó nổi tiếng mến chủ, cực kì dũng cảm

Đây là giống chó nổi tiếng mến chủ, dũng cảm. Hokkaido có chiều cao 50 cm và nặng tới 30 kg, đặc điểm lông dày, lưỡi đốm, ngoan và dễ dạy.
Một con chó Hokkaido trưởng thành có thể đánh nhau với Gấu nâu Hokkaido, bằng cách tấn công vào lưng và cắn vào cổ của gấu. Đây cũng là một giống chó săn lý tưởng.


5. Kai-ken  甲斐犬 hay Tora-inu
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Kai-ken loài chó cảnh vệ thông minh

Kai-ken có thể cao đến 55 cm và nặng đến 23 kg khi trưởng thành. Là giống chó hung dữ và có vẻ hoang dã, với màu lông đen tuyền và có vằn, nên còn được gọi là Tora-inu (chó hổ).

Đây là loại chó rất thông minh, nhanh nhẹn, cảnh giác và dũng cảm. Kai-ken hội tụ đầy đủ phẩm chất của chó săn và chó cảnh vệ, rất trung thành với chủ.


6. Shikkoku-inu 四国犬
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Shikkoku giống chó săn bậc nhất Nhật Bản

Shikkoku mang dáng dấp chó sói và đến từ vùng Shikoku của Nhật Bản. Chúng cực kì trung thành, cẩn trọng, dũng cảm và có sở thích đuổi bắt lợn rừng.

Do đó, Shikoku là giống cho săn và chó canh gác được tôn thờ cao độ. Đặc điểm của giống chó này là vóc dáng giản dị, hoang dã và mạnh mẽ. Chúng có dáng đi nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và năng động.

Với bộ lông tuyệt đẹp. Điểm dừng ở giữa trán chúng có một vết lõm dài và nông ở giữa trán làm cho giống chó này có ánh mắt rất hiền.


7. Kishu-inu 紀州犬
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Kishu được mệnh danh là loài chó tăng động

Kishu mang kích cỡ trung bình, khi trưởng thành thường cao khoảng 55 cm và nặng 25kg. Đây là giống chó trắng, lông dày, và cực kì trung thành, gần như cả đời của nó chỉ gắn bó được với chủ.

Là giống chó săn nổi tiếng và thích săn bắt mồi. Kishu là loài chó hiếu động, thích chạy nhảy và không hề thích ngồi ì một chỗ.
8. Kawakami-inu
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Kawakami - báu vật sống quốc gia

Giống chó Kawakami được xem là “Báu vật sống quốc gia, là loài chó hiếm nhất Nhật Bản hiện nay. Bởi giống chó này chỉ còn khoảng 80 cá thể thuần chủng.

Là giống chó có sự kết hơp giữ sói rừng và chó nhà (chó shiba), ngày xưa người Nhật muốn tạo ra giống chó mạnh mẽ nhưng đáng yêu dễ thuần hóa. Cái tên Kawakami được đặt theo một ngôi làng từng bị cô lập bởi núi cao ở Nagano.
II. MUA CHÓ NHẬT Ở ĐÂU?
Nếu bạn muốn nuôi một chú chó Nhật ở ngoài lãnh thổ Nhật Bản thì không có gì khó khăn cả. Hiện nay, chó Shiba và Akita là hai giống chó dễ nuôi, dễ kiếm bởi du nhập vào Việt Nam từ khá lâu rồi. Tuy nhiên với những giống chó còn lại thì rất hiếm, rất khó và tốn nhiều tiền.
 
Top 8 loài chó Nhật vừa đẹp lại thông minh nhất QUẢ ĐẤT

Bản đồ nơi sống của các loài chó Nhật

Nói như vậy nhưng các giống chó Nhật có giá rất cao. Loại chó rẻ nhất, Shiba, cũng có giá lên đến hơn 20 triệu VND.

Một số địa chỉ bán chó Nhật ở Việt Nam:

 Petplus Việt Nam

Địa chỉ: Tx Phú Thọ, Phú Thọ, Phú Thọ
 Thú Kiểng

Website: https://www.thukieng.com/

Địa chỉ: Số 93, 108 Ngõ 93 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

  Lazy Dog Shop

Địa chỉ: 445 Phạm Văn Đồng, P.11, Q. Bình Thạnh
  Bin Bon Dog Shop

Địa chỉ: 724/4 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Trên đây, laodongxuatkhau.vn đã cung cấp thông tin cho bạn về 8 loại chó Nhật, nếu bạn là người yêu thích chó Nhật hãy mạnh dạn chọn cho mình một giống chó phù hợp với mình. Và lưu ý rằng, nhớ chăm sóc và huấn luyện chúng thật tốt nha!

Xem thêm:

 
>>> 11 hòn đảo mèo Nhật Bản: địa điểm, cách thức di chuyển...

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang