Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

09/05/2022
Fukui Nhật Bản là một tỉnh nằm ở vùng Chubu trên hòn đảo Honshu. Xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi xanh thẳm. Nhưng tại sao Fukui được mệnh danh là vùng đất hạnh phúc thì hãy tìm hiểu ngay dưới đây.
 Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Fukui Nhật Bản - Vùng đất hạnh phúc 

Khám phá vùng đất Fukui
Trung tâm hành chính của tỉnh là Thành phố cùng tên - Fukui. Về mặt địa lý, tỉnh Fukui Nhật Bản giáp với:

 Phía Đông giáp với tỉnh
Gifu
 Đông Nam giáp tỉnh Shiga
 Tây giáp với vịnh Wakasa
 Phía Nam giáp tỉnh Kyoto
 Phía Bắc giáp tỉnh Ishikawa

Về vấn đề kinh tế, ngành công nghiệp của tỉnh đứng vị trí thứ 2 cả nước, là tỉnh phát triển về cả lĩnh vực thương mại, dệt may, lẫn xây dựng… Chính vì thế đây là địa điểm lý tưởng dành cho tu nghiệp sinh, thực tập sinh Việt Nam đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hướng tới. 

 
Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Không những giàu mạnh về kinh tế mà Fukui Nhật Bản còn là một địa điểm đáng tự hào với nhiều điều như: đồ ăn ngon, lịch sử văn hóa. Dân số của tỉnh là 2.5 triệu người. Là tỉnh có tuổi thọ người dân thuộc vào hàng cao nhất ở Nhật Bản. GDP bình quân đầu người ở mức cao 2.802 triệu yên, bởi vậy mà người dân Fukui có mức sống rất cao và được mệnh danh là vùng đất hạnh phúc. 

>> Gấp: tuyển 12 Nam làm lắp đặt pin mặt trời tại tỉnh Fukui Nhật Bản

Theo số liệu thống kê của Giáo sư Đại học viện đại học Housei Sakamoto Koji vào ngày 09/11/2011 đã công bố “Kết quả nghiên cứu về độ hạnh phúc của 47 đô đạo phủ tỉnh”. Giáo sư Sakamoto và phòng nghiên cứu đã tiến hành điều tra và lượng hóa “độ hạnh phúc”. Kết quả đứng đầu về độ hạnh phúc của 47 tỉnh thành Nhật Bản chính là tỉnh Fukui. 

văn háo ẩm thực fukui

Sasa-zushi

Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Đây là món ăn lạ miệng, độc đáo ở Fukui. Sushi được ép vuông với cá hồi và gói trong lá cỏ tre và imobota, trong đó rễ khoai nghiền được trộn với gạo và sau đó phủ đậu bột hoặc đậu đỏ. 

Cua hoàng đế đỏ Echizen

Là loại hải sản có giá trị cao nhất Nhật Bản, được mệnh danh là vua của các loài cua. Thịt cua rất ngon ngọt thích hợp để ăn sống hoặc chế biến thành món hấp, chiên, xào…

Echizen soba

Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Một suất Echizen soba có nhiều mì hơn so với các loại soba khác của Nhật Bản. Món này thường được làm lạnh với củ cải tẩm, mỡ bonito và một số súp Dashi. 

Echi no Ruby

Tên của một loại cà chua được trồng của tỉnh Fukui. Quả có khích thước vừa vừa, đặc trưng của loại cà chua này là lượng đường cao hơn so với loại cà chua khác nên được người dân nơi đây ưa chuộng. 

top 5 địa điểm du lịch fukui đẹp nao lòng


Fukui không chỉ có văn hóa ẩm thực phong phú, nổi tiếng mà nơi đây còn rất nhiều địa điểm đẹp với khí hậu trong lành. Bốn địa điểm du lịch không thể thiếu không thể bỏ qua khi đến Fukui là: 

Vườn Yokokan

Đây là khu vườn đặc trưng kiểu Nhật, được công nhận là danh lam thắng cảnh Quốc gia. Kiến trúc sân vườn Kaiyushikirinsen được thiết kế rất tinh tế với ao nước rộng lớn ở trung tâm và xung quanh là đá, cây cối. 
 
Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Ngôi biệt thự là một tòa kiến trúc tráng lệ theo kiểu trà thất Sukiya-zukuri, được thiết kế tinh tế để ngắm cảnh vườn trung tâm ao. 
 Giờ mở cửa: 9h – 17h

 Địa chỉ: Hoei 3-11, Fukui
 Phương tiện di chuyển: Từ ga JR Fukui, đi xuyên qua trung tâm hành chính tỉnh Fukui (di tích Bản doanh thành Fukui-jo), xong đi bộ khoảng 15 phút là tới. 

Bờ biển Echizen

Là bờ biển từ Tsuruga-shi trải rộng đến Echizenmisaki, Tojinbo. Nơi đây nổi tiếng tập trung nhiều hoa thủy tiên vào hàng bậc nhất của Nhật Bản.
 
Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Ngoài hoa thủy tiên thì hang đá Kochomon gần bờ biển Echizen cũng là một điểm đến thu hút. Đây là hang đá được tạo nên bởi sự xâm thực của gió và sóng biển. Hiện được sử dụng như một đường hầm tự nhiên, hầm được trang bị đường đi bộ để du khách có thể ngắm hang lớn này ở cự ly gần.
Tại bờ biển Echizen bạn có thể thưởng thức hải sản tươi suốt cả năm. Đặc biệt trong mùa đông sẽ có dịp nếm thử món cua Echizen ngon nổi tiếng.

 Địa chỉ: Echizen, Quận NYU, Fukui. 
 Phương tiện di chuyển: Từ ga Fukui của JR Hokuriku Main line là ga gần nhất. Hoặc lên Keifuku-bus tuyến đi Suisen land, xuống ở trạm cuối rồi đi bộ thêm 15 phút. Nếu đi ô tô thì Tsuruga IC của Hokuriku Expressway là interchange gần nhất. Từ đó cứ thẳng hướng quốc lộ 305.

Vách đá Tojimbo
 
Tojimbo là địa điểm tham quan nổi tiếng về các cột đá cheo leo nằm ở Sakai, tỉnh Fukui. Các vách đá cheo leo, gồ ghề với độ cao 20m, trải dài gần 1km dọc bờ biển, tạo nên cảnh sắc tuyệt mỹ mỗi khi các con sóng trắng xóa đánh vào bờ đá. 

 
Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

Đây là nơi nổi tiếng bạn có thể ngắm toàn cảnh biển Nhật Bản với trời xanh cùng biển rộng mênh mông, ngắm cảnh vầng dương chìm xuống biển mỗi hoàng hôn, các con sóng hung tợn đập vào bờ đá trắng xóa. 
 Địa chỉ: Anto, Mikuni-cho, Sakai-shi, Fukui
 Phương tiện di chuyển: Có thể đến Tojimbo bằng xe bus hoặc ô tô riêng. Nếu đi xe bus sẽ xuống xe tại trạm gần nhất là Tojimbo của Keifuku bus. Trường hợp đi bằng xe ô tô riêng thì sau khi ra khỏi Hokuriku Expressway, Kanazu IC đi khoảng 25 phút.

Bảo tàng cua biển

Là bảo tảng triển lãm, giới thiệu một cách dễ hiểu cho cả trẻ em về lịch sử của làng chài cùng các loại hải sản đánh bắt được trong vùng biển lân cận.
Bảo tàng có thiết kế mái vòm mang hình ảnh của một chú cua khổng lồ, mở ra trước mắt du khách trước tiên sẽ là một mô hình diorama đồ sộ 3 tầng, ý đồ tái hiện lại 300m dưới đáy biển. 
Ngoài ra còn có “Fureai Taiken Zone” nơi có thể tiếp xúc trực tiếp với các sinh vật nhỏ sống ở biển, “Rạp hát dưới nước” chiếu những hình ảnh 3D về cuộc sống dưới nước, “Đường hầm thủy cung” đem lại cảm giác như đang đi dạo giữa thủy cung...

 Giờ mở cửa: 9h – 17h
 Địa chỉ: nằm ở bờ biển Echizen giáp với vịnh Wakasa. 
 Phương tiện di chuyển: Nếu lên Fukui Tetsudo Bus từ ga JR Takefu và xuống tại trạm Takefu Echizen Kaigansen, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 15 phút. Vì số chuyến xe ít nên khuyến khích du khách sử dụng xe ô tô riêng. Nếu đi ô tô riêng thì các nút giao thông gần nhất là “Tsuruga IC”, “Takefu IC”, “Sabae IC” của Hokuriku Expressway.

Thành Maruoka

Thành Maruoka được công nhận là di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Nơi đây cũng được bình chọn vào top 100 địa danh có hoa sakura nổi tiếng ở Nhật Bản. Tháp chính Tenshu vẫn còn tồn tại đến ngày nay được cho là có kiến trúc cổ nhất, nó còn có tên gọi khác là Kasumigajo. 
 
Tỉnh Fukui Nhật Bản - mảnh đất của sự hạnh phúc

 Giờ mở cửa: Từ 8h30 -17h
 Phương tiện di chuyển: từ ga “JR Awaraonsen” đi chuyến Nagayasen Honmaruoka khoảng 20 phút sẽ đến nơi. Nếu đi từ ga “JR Fukui”, chuyến Maruokasen Honmaruoka thì mất khoảng 40 phút. Nếu đi ô tô riêng thì “Maruoka IC” của Hokuriku Expressway là IC gần nhất.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang