Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Thèm nhỏ nước miếng với món Gà nướng Teriyaki thơm ngon đến từ Nhật Bản

31/05/2018
Có một loại món ăn làm nên đặc trưng ẩm thực riêng của Nhật Bản, đó là món Yakitori ( gọi chung là đồ nướng). Dù bản thân nguyên liệu chính của các đồ nướng đó đơn giản nhưng người ta lại nhận thấy sự cầu kì và quan trọng không thể không có nếu giữ mùi vị của món ăn, đó chính là nước sốt. Ngày hôm nay, laodongxuatkhua.vn sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn cũng thuộc họ nướng như thế nhưng chắc chắn sẽ khiến cho các tín đồ của những người thích ăn thịt gà thích thú.

Gà nướng Teriyaki là món ăn như thế nào?

Gà nướng Teriyaki là cách gọi của người Nhật. Nếu bạn là người biết và hiểu tiếng Nhật thì sẽ nhận ra bản thân tên gọi chính là những gì chúng ta có thể hình dung về món ăn đó.

“Teri”chỉ phần da giòn, nâu bóng mà xốt Teriyaki mang đến cho thịt gà, yaki nghĩa là nướng trên lửa. Như vậy Teriyaki  thực ra là món gà nướng trên lửa sau khi được quệt một lớp nước xốt. Món gà nướng Teriyaki có thể thực hiện với các lọai phần thịt của con gà như thịt đùi, ức, cánh, lườn… của gà. Nhưng muốn đạt được hương vị đậm đà nhất thì phải nướng bằng thịt đùi gà rút xương.

Vì “Teri”chỉ phần da giòn nên khi nướng thịt gà Teriyaki phải giữ được phần da của chúng. Có như vậy khi thưởng thức mới nếm được vị giòn, dai và ngậy của da gà. Đó cũng là cách để bảo vệ cho lớp thịt bên trong không bị khô, cháy. Với cách làm này, món gà nướng teriyaki trông sẽ bắt mắt hơn nữa.

Cách làm Gà nướng Teriyaki

Nguyên liệu:

1kg cánh gà,dùng phần giữa cánh
1/4 củ hành tây băm nhỏ
2 tép tỏi băm
Một chút gừng mài nhuyễn và một chút rượu
2 muỗng sup sốt teriyaki

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà làm sạch, lọc thịt bỏ xương. Cách làm sạch thịt gà chúng ta có thể dùng muối sát qua để khử trùng cho thịt.

Sau khi làm sạch, thịt gà lúc này chưa nên cắt thành miếng vội, mà chỉ nên cứa thía thành miếng như cách để định hình, để khi tẩm gia vị, gia vị sẽ ngấm đều vào từng thớ thịt.

Pha nước ướp gà gồm: nước tương, đường nâu và mirin trộn đều.

Cho gà và hỗn hợp vừa trộn trong một túi nhựa có khóa gài (ziploc) đóng khóa lại và ép cho không khí ra bớt. Sau đó xóc nhẹ túi để gia vị bao đều đùi gà. Cách ướp thịt trong túi nhựa này giúp bạn dễ dàng xóc thịt cho thấm gia vị và giúp đẩy nhanh quá trình thẩm thấu của gia vị. Để trong khoảng 30-45 phút là được.

Bước 2: Pha nước sốt

Đây là giai đoạn cực kì quan trọng nếu bạn muốn thưởng thức món Gà nướng Teriyaki đúng vị. Tuy nhiên cũng tùy vào sở thích và thói quen ăn uống mà chúng ta có sự pha trộn giữa các gia vị khác nhau.

Công thức chung nhất vẫn là: Trộn mật ong, nước tương, mirin và sake vào trong một chảo nhỏ. Đun lửa nhỏ và khuấy đều cho tới khi nước sốt đặc sánh lại. Xốt tự làm sẽ không đặc như loại xốt Teriyaki bán sẵn trong siêu thị nhưng hương vị đậm đà hơn và nhất là rất an toàn.

 

Bước 3: Chiên thịt gà

Thịt gà có thể bọc bằng túi bạc rồi đem nướng hoặc dùng chảo để chiên tại nhà. Tuy nhiên nêu bạn làm món Gà nướng Teriyaki đúng vị thì nên nướng chúng trên lửa.

Công thức là hãy quệt nước sốt vừa làm ở bước 2 lên bề mặt của thịt gà rồi nướng, nướng mặt da gà xuống lửa trước, khi vàng thì lật lại cho phần da lên trên và cứ thể cho tới khi thịt gà chín đều, phần da của gà chín giòn mà không hề bị cháy.

 

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Vậy là bạn có thể thưởng thức món Gà nướng Teriyaki rồi đấy. Các nguyên liệu như dưa leo, cà chua, xà lách, ngò rí có thể dùng để ăn kèm với món Gà nướng Teriyaki.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kẹp chúng với bánh mì. Hương vị nhè nhẹ của Gà nướng Teriyaki chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Gà nướng Teriyaki là món ăn khá phổ biến cho giới công chức văn phòng hay học sinh. Nó có thể dùng làm bữa cơm phụ hoặc chính đều được. Và quan trọng cách chế biến không quá cầu kì sẽ giúp bạn tự tin để trổ tài nấu nướng của mình. Chúc các bạn thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Quang

    09:42 31/05/2018

    món gà teriyaki này ngon quá, thử mới được
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang