Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

09/08/2018
Bạn có biết hay từng nghe qua “Ngày của núi” chưa? Bạn có biết vì sao lại có ngày này không? Và nó xuất hiện ở nước nào? Vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn về “Ngày của núi” được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 09 này nhé!
Tháng 8 – tháng của lễ hội Obon tại Nhật Bản, nhưng trước khi tham dự Obon thì bạn đừng bỏ qua “Ngày của núi” nhé! Có rất nhiều điều thú vị và hoạt động diễn ra trong ngày này. Cùng laodongxuatkhau.vn khám phá nào.

>>> Xem thêm: 10 món ăn đặc sắc trong lễ hội Obon

I. Nguồn gốc ngày của núi
 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Núi Phú Sĩ - một trong những địa điểm lí tưởng để leo núi

Hàng nghìn năm nay, tại đất nước mặt trời mọc ngoài hình ảnh biển cả rộng lớn cung cấp hải sản quý giá cho người dân Nhật. Thì hình ảnh ngọn núi, cánh rừng cũng luôn cung cấp gỗ, thức ăn đem lại giá trị kinh tế cao cho Nhật Bản.

>>> Xem thêm:
8 điều bất ngờ về Kagoshima - vùng đất của những ngọn núi lửa

Nhờ những cánh rừng, ngọn núi mà khí hậu của Nhật Bản cũng được thiên nhiên ưu ái không ít. Nhờ có rừng, núi mà những thảm họa thiên nhiên ở Nhật cũng giảm được thiệt hại một cách đáng kể và môi trường ở Nhật cực kì trong lành.

Chính vì những lợi ích to lớn của núi rừng và nhằm giáo dục cho thể hệ trẻ vai trò quan trọng của thiên nhiên trong phải triển kinh. Và người dân Nhật cần chung tay gìn giữ và bảo tồn nên “Ngày của núi” đã ra đời.


II. Tại sao lại lấy ngày 11/08 là ngày của núi?
 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Trong bảng chữ Kanji của Nhật Bản, số 8 thoạt nhìn giống hình hai bên sườn núi. và số 11 trông giống hình hai cái cây. Vì vậy, chính quyền đô thi ở Nhật đã quyết định lấy ngày 11/8 làm ngày tôn vinh những ngọn núi.

Và trong tháng 09 này vẫn đang là dịp học sinh nghỉ hè và gần ngày nghỉ lễ Obon nên ngày này thu hút nhiều người tham gia hoạt động leo núi.


III. Có hoạt động nào diễn ra trong ngày lễ này?
 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Người Nhật tham gia hưởng ứng Ngày của núi
 Hội chợ núi

Đây là hoạt động đầu tiên trong “Ngày của núi” được tổ chức ở khu vực Takaosan. Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động văn hóa, lễ hội và đặc biệt được trải nghiệm tại thiên đường suối nước nóng Keioutakaosan.

Nên nhớ rằng, hoạt động này diễn ra từ ngày 11 – 13/8 và được miễn phí vào cửa nha!


 Hội chợ Yamamori

 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Hội chợ Yamamori được tổ chức tại công viên Kenritsuhadanotogawa, tỉnh Kanagawa. Tham dự hội chợ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những thông tin bổ ích liên quan đến hoạt động leo núi, cũng như được trải nghiệm các môn thể thao khác.

Vé vào cửa là miễn phí nha, bạn có thể rủ thêm bạn bè đến đây để cùng nhau trải nghiệm. Yamamori được tổ chúc vào ngày 11/8 đến ngày 12/8.


 Buổi tối mùa hè 2018 mát mẻ - Ngày của núi
 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Năm nay, buổi tối mùa hè 2018 sẽ được tổ chức tại núi Tsukuba – một trong 100 núi nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị tại đây và nhớ đừng quen thưởng thúc món đá bào nổi tiếng nơi đây nhé!

Địa điểm tổ chức ở núi Tsukuba ở tỉnh Ibaraki vào ngày 11/8 năm nay.


IV. Tất cả người dân Nhật đều leo núi vào ngày này?
 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Người Nhật đang leo núi Phú Sĩ - Ngày của núi

Không hẳn nha bạn. Mặc dù hoạt động leo núi rất phổ biến tại Nhật, đặc biệt với người lớn tuổi. Hầu hết, mọi người thường coi ngày leo núi là được nghỉ làm, nên thường ở nhà nghỉ ngơi hoặc đi đâu đó.

Tuy nhiên, ngày của núi lại giáp với kì nghỉ lễ Obon và rơi vào tháng 09 lúc này thời tiết đã chuyển sang mát mẻ vậy nên có nhiều người tham gia hoạt động leo núi và thường đi theo đoàn.

 
Tại sao Nhật Bản lại lấy ngày 11/8 là Ngày của núi?

Ngày của núi thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia

Vậy còn bạn, đang học tập, làm việc tại Nhật đã từng biết đến Ngày của núi chưa? Đã từng khám phá ngọn núi nào của Nhật chưa? Nếu có, hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm để chúng tôi và mọi người cùng biết nào.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang