Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

30/05/2022

Lí do tại sao nên đi du học Nhật Bản mà không phải đi Châu Âu, châu Á. Muốn biết lí do vì sao du học sinh nhất quyết chọn xứ sở mặt trời là nơi học tập, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Du học Nhật Bản là sự lựa chọn thông minh của nhiều du học sinh

Nhật Bản không chỉ là quốc gia thu hút nhiều lao động Việt đến làm việc và sinh sống bởi việc nhiều, lương cao mà nơi đây còn thu hút nhiều du học sinh đến học với những lí do không tưởng:
 Nền kinh tế phát triển

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế nằm trong top đầu của thế giới.
 Chất lượng giáo dục hàng đầu

Là quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu châu Á và Thế giới. Cơ sở vật chất thì hiện đại, tiên tiến; giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm.

Trong quá trình học tập bạn sẽ được tiếp thu kiến thức không chỉ qua lý thuyết mà còn được đi thực hành tại các cơ quan, công ty nơi mà trường bạn theo học liên kết.

 Nhiều trường học và chuyên ngành đào tạo
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Có nhiều chuyên ngành đào tạo hấp dẫn du học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn
 
Hiện nay, Nhật Bản có hơn 300 trường Đại học, Cao đẳng uy tín, chất lượng. Có rất nhiều ngành nghề như:
 Ngành Kinh tế
 Ngành Luật
 Ngành Điều dưỡng
 Ngành Công nghệ thông tin
 Ngành Sư phạm
 Ngành Quản trị kinh doanh
 
Vì có số lượng các trường học lớn và nhiều chuyên ngành giúp bạn có nhiều lựa chọn.
 Bằng cấp quốc tế

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng bạn sẽ được cấp bằng cử nhân có giá trị quốc tế. Bạn có thể xin làm việc ở bất cứ đâu trên Thế giới hay là về Việt Nam để cống hiến.
 Nhật Bản – đất nước già hóa dân số

Do tình trạng giới trẻ lười kết hôn, sinh con dẫn đến tình trạng nguồn nhân lực khan hiếm. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội được ở lại Nhật làm việc và phát triển bản thân hơn.
 Chính phủ Nhật mở cửa cho du học sinh
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho du học sinh quốc tế đến Nhật học tập

Nhằm thu hút du học sinh đến học tập và làm việc, chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng hơn trong chính sách dành cho sinh viên quốc tế.
Du học sinh sẽ được tạo mọi điều kiện, được hỗ trợ trong quá trình học tập và đi làm thêm.

 Chi phí du học thấp

Hơn nữa, chi phí du học Nhật Bản cũng rẻ hơn 20% so với du học Âu Mỹ. Học phí tại các các trường cũng đang có xu hướng giảm dần, thêm nữa sinh viên lại còn đi làm thêm.
 Điều kiện du học Nhật Bản không quá phức tạp

Một lý do du học Nhật Bản nữa là so với điều kiện xin được visa du học ở các nước phương Tây thì điều kiện xin visa du học ở Nhật đơn giản hơn nhiều.

Điều kiện để được đi du học Nhật chỉ cần tiếng Nhật trình độ N5, nhưng nếu đi du học Mỹ thì đòi hỏi phải có tiếng anh giao tiếp thật tốt.

 Có nhiều kỳ tuyển sinh

Tại Nhật Bản có 4 kỳ tuyển sinh vào tháng 1, 4, 7, 10 và tháng 09 là kỳ nhập học chính. Bạn có thể lựa chọn kỳ nhập học cho phù hợp với chuyên ngành của mình.
 Dễ dàng khi đi làm thêm
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Du học sinh có thể dễ dàng kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống

Theo quy định của Nhật Bản, sau 3 tháng qua Nhật bạn có thể đi làm thêm nhưng nếu trình độ tiếng Nhật của bạn tốt bạn có thể đi làm chỉ sau 1 tháng qua đây. Thu nhập khi đi làm thêm của Nhật cũng khá cao từ 900 – 1.200 yên/ giờ tùy theo công việc và địa điểm làm việc.

>>>
Top 10 công việc hot nhất bạn có thể xin làm thêm tại Nhật
 Tiếng Nhật đang ngày càng trở nên phổ biến

Ngày nay, ngoài tiếng Anh ra thì tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được lựa chọn học nhiều nhất. Do đặc thù nền kinh tế Nhật Bản phát triển như vậy, nếu muốn làm ăn hợp tác hay giao lưu thì bắt buộc bạn phải học tiếng Nhật.

>>>
Học tiếng Nhật có tương lai không? 20 lợi ích khi học tiếng Nhật
 Được kết bạn, giao lưu với người Nhật  

Ở Nhật Bản, ngoài các câu lạc bộ của trường, bạn có thể tham gia các nhóm gọi là “circles”. Đây là các nhóm hoạt động dựa trên cơ sở chung sở thích, nhưng không nhận sự hỗ trợ của nhà trường và có nhiều hoạt động hơn các câu lạc bộ.
 Bữa ăn rẻ nhưng đầy đủ chất
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Bữa ăn ở trường học của Nhật có nhiều chất dinh dưỡng, rẻ, ngon

Căng tin ở các trường đại học Nhật Bản bán nhiều món ăn từ kiểu Nhật, kiểu Trung, đến kiểu Tây. Giá cả rất hợp lý, bạn thậm chí có thể mua bữa sáng chỉ với 100 yên.

Điều quan trọng là các bữa ăn này đều đầy đủ chất dinh dưỡng. Với những bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh hay bận bịu với việc học tập, thì căng tin trường học chính là địa điểm lý tưởng để bổ sung năng lượng.

 Được học hỏi đức tính tốt đẹp của người Nhật

Ngoài việc được tích lũy kiến thức ở nền giáo dục hoàn hảo bạn còn học hỏi được đức tính độc lập, tự tin, cần cù, siêng năng và nghiêm khắc trong công việc. Đây là những đức tính giúp bạn thành công trong tương lai của mình.

>>>
15 điều nói lên tính cách người Nhật chuẩn khỏi chỉnh
 Nhận được sự trợ giúp từ các cựu sinh viên

Mạng lưới cựu sinh viên Nhật Bản hoạt động rất mạnh mẽ, nên họ vẫn dễ dàng liên lạc được với nhau ngay cả khi ra trường. Tại Nhật thường có những buổi gặp mặt cựu sinh viên gọi là “OB houmon”.

Tại các buổi gặp mặt này, các cựu sinh viên sẽ chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho “đàn em”. Nếu may mắn, bạn sẽ được các “đàn anh”, “đàn chị” giới thiệu đến phòng nhân sự của chúng tôi họ để xem xét trong tương lai.

 Nhật Bản là quốc gia văn minh
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Hình ảnh đàn cá đang bơi lội tại một cống thoát nước ở Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Đường phố Nhật Bản rất sạch sẽ, còn con người Nhật Bản thì rất lịch sự và thân thiện. Các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở khắp mọi nơi.

Nhật Bản có tỷ lệ phạm pháp thấp nhất thế giới. Các phương tiên giao thông đúng giờ chính xác, việc đi lại rất thuận tiện. Là những điểm khiến cho du học Nhật Bản trở nên an toàn và uy tín trong mắt những du học sinh và các bậc phụ huynh.

 Chi phí khám chữa bệnh rẻ

Khi sang Nhật du học bạn sẽ được yêu cầu tham gia vào các chương trình bảo hiểm y tế quốc gia. Nếu bạn cần khám chữa bệnh tại Nhật, họ sẽ chỉ phải chi trả 30% viện phí.

So với các hệ thống y tế tư nhân như Hoa Kỳ thì chi phí y tế ở Nhật Bản thấp hơn rất nhiều, nhưng dịch vụ thì luôn nằm trong top đầu thế giới.

 Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Được giao lưu, trải nghiệm văn hóa ở xứ sở hoa anh đào

Hầu hết những bạn đi du học Nhật Bản được coi là cơ hội được đích thân thưởng thức những nét đặc sắc, từ văn hóa, ẩm thực đến các di sản của xứ sở hoa anh đào.

>>>
15 tinh hoa văn hóa Nhật Bản khiến cả thế giới ngưỡng mộ
 Dễ thích nghi thời tiết

Nhật Bản có thời tiết khá giống với Việt Nam có 4 mùa xuân hạ thu đông mang đến những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ngoạn mục và khí hậu mát mẻ dễ chịu.
 Săn học bổng dễ dàng
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Cơ hội kiếm được học bổng cao

Nhật Bản là quốc gia có nhiều chương trình học bổng nhất hiện nay. Bạn có thể săn học bổng từ Chính phủ Nhật Bản, học bổng từ Quỹ hỗ trợ giúp học sinh Nhật Bản Jasso hay các quỹ giao lưu quốc tế, hay tại các trường học bạn theo học.

Hiện nay có khoảng một nửa số du học sinh tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 090.000 yên. 

 Là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam

Những năm gần đây, Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam cho các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, ngành công nghiệp, nông nghiệp, y tế …và đặc biệt là giáo dục.

Đến nay, khối lượng ODA mà Chính phủ Nhật Bản cam kết dành cho Việt Nam chiếm khoảng 40% tổng khối lượng ODA mà cộng đồng tài trợ quốc tế đã cam kết.

 Công ty Nhật được đánh giá cao

Hiện nay các công ty Nhật Bản được đánh giá trả lương cao nhất tại Việt Nam. Nhưng cũng là nơi đòi hỏi bạn phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lực lớn nhất trong công việc.
 Cơ hội việc làm đa dạng

Sau khi tốt nghiệp tại Nhật bạn có thể lựa chọn làm những công việc như: phiên dịch, giáo viên dạy tiếng Nhật, dịch thuật… Với mức lương thu nhập hàng nghìn đô mỗi tháng.
 Học được cách tự lập
 
101 lí do tại sao nên du học Nhật Bản?

Khi xa nhà, xa gia đình bạn sẽ học được cách tự lập

Do du học Nhật Bản phải xa người thân, bạn bè nên bạn sẽ học được cách tự lập, biết chi tiêu hợp lý, cân bằng thời gian học tập. Từ đó phát triển bản thân một cách tốt nhất, hoàn thiện nhất.
 
Có được tấm bằng đại học ở Nhật bản với trình độ tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm làm việc quý báu. Bạn sẽ là một trong những nhân tố góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước. Bạn sẽ có được vị trí với mức thu nhập cao trong các công ty, tập đoàn lớn của Nhật tại Việt nam. Những thông tin ở trên đã đủ giải đáp thắc mắc “Tại sao nên du học Nhật Bản của bạn chưa?”

Muốn thành công cho cuộc hành trình vì tương lai bạn hãy mạnh dạn lựa chọn nhé!

>>>
12 quy trình du học Nhật Bản không thể bỏ qua

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang